Apollo
"Apollo, anak, gumising ka na at may bisita ka!" Mom woke me up. Who would even dare come to my house at this hour?! It's still 8 am! It's too early to be awake!
"She looks quite pretty, son. Is she a special someone?" I heard dad say. WTF?! Why are they both in my room and who is that person they're reffering to?!
"Fine." I stood up and went down quickly. I plan on sending whoever that is back to their home....
"Good morning!" She greeted while I was going down the stairs.
"What the fvck are you doing here?!" I whispered to her. Scylla! Of course! She's the only one who knows where I live!
"Sabi mo diba! I need to run wild. Well I want to... Kaya maligo ka na at magbihis na rin, aalis tayo." She told me and pushed me to the stairs
"Nagpaalam na siya sa amin na may gala daw kayo kaya sige na, bilisan mo na." Mom encouraged me.
"Listen, son. I don't want any accidents ok?" Dad teased. What is happening, really?
〽〽〽〽
Scylla"Where are we going?" Tanong ni Apollo habang nasa sasakyan niya kami. On the way na kami papuntang EK. Buti Saturday at may pasok na. Wala nang masyadong tao niyan sa EK.
"EK. A place to be wild." Sinabi ko na sa kanya. He looked quite shocked. Kahit ako naman mashoshock kapag may bumulabog sa tulog ko para kidnappin ako papuntang EK.
〽〽〽〽
Pagdating namin dun, yinaya ko agad siya sa extreme rides. Ok lang naman sa kanya. Una sa extreme tower kami. Mukhang nabuhayan naman siya pagkatapos. Ako rin kasi eh, buhay na buhay sa adrenaline na dinudulot lagi ng extreme tower sa katawan ko XD.
"Where do we go to next?" Tanong niya nung palabas kami sa exit.
"Hmmm... Sa space shuttle? Habang maaga pa at wala pang pila." Hinatak ko na siya papunta dun. Tamang tama nga! Wala pang tao.
After ng space shuttle triny na namin sa iba, hanggang sa natry na namin lahat ng rides. Grabeh!!! Saya!!! Tapos ang aga pa. Nagyaya na rin siyang kumain kasi gutom na daw siya kaya dun muna kami sa may food court.
"San tayo sunod?" Tanong ko sa kanya. Kanina pa kasi na ako ang nagyayaya sa mga rides eh.
"How about the ferris wheel? Or lets watch the movie at Realto?" Sinabi niya na may halong tuwa ang boses niya. Buti pa siya naeenjoy niyanv kasama ako. Kapag si Wright kasi, nafifeel ko na nabobored siyang kasama ako.
"Okay Realto muna tapos last na natin ang ferris wheel." Pagpaplano ko. Tinapos lang namin yung food namin tapos pumunta nang Realto.
Sakto naman na may mga sumasayaw galing Realto. Mga 20's-40's themed ang sayaw at costumes nila. Ang galing nga eh! Tapos nayaya pa ako nung isa na sumama.
〽〽〽〽
ApolloOne of the dancers asked her to dance with them, she agreed and joined them. She looked very happy and free. Just as I thought. It's what all she needed. A time for herself. A time with a friend...
Moments later, something really weird happened to me....
While looking at her, happily dancing, everything went slow. And out of the blue, glitters were starting to form around her. What the fvck is happening? Am I hallucinating? Am I even on drugs? Did I just smoke weed or something?
〽〽〽〽
Scylla"Oh? Anong nangyari sayo? Galing kong sumayaw noh!" Sariling puri ko XD. Tulala kasi siya after nung sayaw. Sakto rin na tapos na yung movie kaya naglabasan na yung mga tao. Yes! Pwede na kaming pumasok.
Hinila ko na siya papasok ng Realto. Happy Feet yung palabas. Kahit na animated film, napakaganda pa rin nung movie na to kaya titig na titig ako sa screen hanggang matapos yung movie.
"Ano? Ok ba?" Tanong ko kay Apollo na kanina pa tahimik. He smiled and nodded.
Bigla naman niya akong hinila papuntang ferris wheel. Nakasakay naman kami agad."Grabeh! Di pa rin nagbabago ang EK! Ganda pa rin niya galing dito sa taas!" I said in awe. Ang ganda naman kasi talaga!
"Yeah, it's amazing." Compliment niya. Ang ganda daw?! Eh sa akin siya nakatingin tapos sasabihin niyang maganda yung view?! Hay nako!
"Bahala ka nga!" I brushed him off. Tumawa lang siya at dinamayan na ako sa pagtingin sa buong EK.
〽〽〽〽
ApolloI don't really know what's happening to me. I suddenly feel like everything is magical. On our way home, she suddenly asked the driver about something.
"Why?" I asked right away. What did she ask?
"Tinanong ko lang kung may night life dito sa laguna. Yung mga bars or clubs na pwede sa age natin." She positively told me.
Just like she said, we went to a club. This is not new to me. I used to go clubbing with my friends back in Canada. And since I'm with a girl right now, I have to watch out for maniacs around.
〽〽〽〽
ScyllaNakapasok naman kami agad sa club. Madaming tao, may drinks pa! Agad akond dumeretso sa bar at umorder ng drinks. Mukha naman akong 18 kaya di na ako hiningan ng ID. Ganun din si Apollo.
"You know your drinks very well!" Sigaw niya. Medyo maingay kasi sa loob ng club.
"I have a thing for alcohol!" I shouted back. Mahilig kasi ako sa alak. May malaking pagkakaiba ang mahilig uminom sa mahilig sa alak. Very interested kasi ako sa mga alak eh.
〽〽〽〽
ApolloAfter a few drinks, we hit the dancefloor and danced like crazy mofos. That feeling still haven't gone away. It even got worse. My heart started thumping. I hope I'm not palpitating.
〽〽〽〽
ScyllaHabang sumasayaw kami sa upbeat na music, bigla naman bumagal at naging mellow yung music. Yung tipong lahat ng tao sa paligid namin, nagpair up tapos slow dance na rin. Awkward ah! Ano nang gagawin namin?
"Dance with me." Inoffer ni Apollo yung kamay niya. Seryoso, di ako marunong sumayaw.
"Di ako marunong sumayaw, sorry." Dinaan ko na lang sa ngiti. Hinigit naman niya ako.
"I'll teach you then." He smiled. Linagay niya yung mga kamay ko sa batok niya at pumwesto naman yung mga kamay niya sa bewang ko. Biglang lumakas yung tibok ng puso ko. Parang nagiging slow motion din yung pagsayaw namin. Pakiramdam ko walang ibang tao sa club kundi kami. Napakaimposible naman nun kasi nga ang daming tao dito eh.
Ano bang nangyayari sa akin?!
BINABASA MO ANG
Dance With You
RomanceKapag ba gwapo ang best friend mo, mafafall ka na ba agad sa kanya? Di ba pwedeng pagdaanan muna natin ang friendship stage kung saan may kanya-kanya kayong mga jowa? Kapag naman pinapalibutan ka ng mga gwapong lalaki, malandi ka na agad? Di ba pwed...