Scylla
So dito talaga ako sa kwarto ni Apollo? I guess I really made a big mess today. Una, yung bedsheets, sobrang laking mantsa nun! Tapos baka tumagos pa yun hanggang sa matress.
We also disturbed Lorraine and Keydee. Isali niyo na rin yung stir up sa emergency room kanina. I fvcking ruined everyone's day.
"Scylla, aayusin ko lang yung sasakyan ko tapos ihahatid ko lang din si Keydee kasi may lakad daw si Lorraine. I'll be really quick. Text me kung may kailangan ka. Don't force yourself." Paalala niya sa akin. I appreciate it. Pero di ko maiwasang mahiya. Kung si Papa pa akong nakakita sa akin ok pa eh. I even him to buy napkins for me, pero iba si Apollo eh.
〽️〽️〽️〽️
Apollo
Hinatid ko lang si Keydee. Pag-uwi ko, I checked Scylla, pero wala siya. Oh where the fvck did she force herself into now?!
Nakarinig ako ng kumalabog sa kusina. Aha! Nagmadali na akong puntahan siya dun. She was sitting on the floor holding her tummy.
"I told you to not move. Baka lalo yang sumakit." I scolded her and got her to bed again.
"Formula for Cybele." She tried to say as loud as she can. Oo nga pala, its almost time to feed Cybele.
"Relax, ako na lang gagawa." I've done it many times kapag inuutos niya. I went ahead and made her her formula and fed her. Mukhang ok naman ngayon si Cybele. Nothing seems to be wrong. Buti pa siya.
"Next, ikaw naman papakainin ko." I told Scylla, she just rolled her eyes at me. Alam niyang inaasar ko siya. Pero seryoso akong papakainin ko siya.
I made soup for her. Tapos kanin. I got a tray and served it to her. Its just right. Mainit para mainitan yung tiyan niya at mabawasan yung sakit ng puson niya.
I sat her and made her lean on the bedhead. I gave her a spoon and she ate. Its good that she can eat. Mukhang di na rin naman siya aangal pa.
〽️〽️〽️〽️
Scylla
Masarap naman yung soup kaso bakit soup lang? Di naman ako may sakit na di makakakain. Pero ok lang. Di ko naman siya masisisi. Magaling lang naman kasi siya sa kama at hindi sa mga ganitong bagay.
After I ate, lumabas siya ng kwarto para ilagay sa kitchen sink yung pinagkainan ko. He then came back.
"Hindi ka ba kakain?" I asked him. Mukha akong may malalang sakit. Hirap kasing magsalit dahil sa sakit.
"Ok, edi kakain na ako." He said and smiled at me the leftbto eat. Naririnig ko siyang ipinahhahain ang sarili at parang naghugas din ng pinggan. Aba! Himala! Naghugas ng pinggan! Usually itatambak lang niya yun sa lababo at ako lagi ang naghuhugas nun everymorning.
Ako naman, wala akong ibang pwedeng gawin kundi tumagilid at ipitin gamit ng unan ang puson ko. I hate being a girl. Buti hindi ako laging ganito. Si Lorraine dati nagkaganito kaya I know its normal. Lahi nila eh. Pero di ko naman ineexpect na pati ang wala sa lahi, posibleng magkaganito.
I heard Apollo enter the room. Kumuha siya ng damit at ipinatong sa side ng kama na katapat ng CR. Buti dun ako sa kabilang side at hindi rin ako nakaharap sa CR. Mukhang maliligo siya eh.
Tama ako! Naligo nga. I felt him sit down on the bed. Bihis na din ata? I felt his hands wrapping around me. Yung isang kamay, across my chest, tapos yung isa, sa puson ko.
"A-apollo.." I blurted.
"Don't move." Yun lang ang sinabi niya at nakatulog na din ako. Sa tagal ba naman kasi namin sa posisyon na yun.
〽️〽️〽️〽️
Apollo
Siguro, one week na since her period ended. Buti! Dahil hirap na hirap talaga siya dun sa sakit. Buti na lang atvnawala din! Back to normal na kami. Well, slight lang. Yung kama kasi niya, ganun pa rin. Malansa na ewan. Mukhang kailangan na naming bumili ng bagong matress.
Naiwan siya sa bahay at inaalagaan ang anak niya. Ako naman, tumingin ng matresses. Pero di pa ako bibili. Mga next week na. Kunwari busy. I like having her in my room.
Sinadya kong late na umuwi. Yung tipong iisipin niyang hindi na ako uuwi at matutulog na siya. Pagdating ko, mukha ngang matutulog na siya.
I can hear her inside the bathroom. Sakto pagpasok ko, I saw Cybele. Kinuha ko muna si Cybele at dinala siya sa kwarto ni Scylla.
"Dito ka muna ha." I told her. Sinet up ko yung baby monitor niya para kung may mangyari man, maririnig namin.
〽️〽️〽️〽️
Scylla
Paglabas ko ng CR, sakto naman na nandun si Apollo. Napatigil ako sa paglalakad. What should I do! A-ano ba?!!! Ba't ngayon pa?!
I turned my back at him dahil kukuha ako ng damit sa drawer. Naglagay kasi ako ng mga damit ko dito sa drawer niya until makabili ng bagong matress para sa kwarto ko.
Its been a week since nung nangyari yung period ko, but we haven't really talked about it yet. Hindi ko pa nga siya napapasalamatan eh.
"T-thank you.. Nga pala." I said while getting some clothes.
"No need to." He answered.
"No, really, thank you. Nakakahiya kasi... Grabeh yung nangyari eh." I insisted. Nakakahiya naman kasi talaga eh!
"What's so embarrassing about it." I felt him walk towards me. It feels like he's behind me already.
"Eh-eh kasi... W-we're not related t-tapos.. Nawitness m-mo pa y-yun." Tngna!!! Nauutal talaga ako?! Why?! Why the fvck do I feel like this?! My heart is pounding, and I'm sweating like a pig!! Kahit naman na kakagaling ko lang sa ligo?!!!
"Its fine." He started caressing my shoulders. Pinadulas naman niya ang kamay niya mula sa braso ko papunta sa mga kamay ko.
"Wala ka dapat ikahiya." He kissed my shoulder. Oh fvvvck! I admit! It sent chills down my back.
"It's part of being an ideal woman." He said in a very seductive voice... Wait... Is he being seductive towards me?! Like as in sinasadya niya?! Hindi ba siya lasing or anything?!
BINABASA MO ANG
Dance With You
RomanceKapag ba gwapo ang best friend mo, mafafall ka na ba agad sa kanya? Di ba pwedeng pagdaanan muna natin ang friendship stage kung saan may kanya-kanya kayong mga jowa? Kapag naman pinapalibutan ka ng mga gwapong lalaki, malandi ka na agad? Di ba pwed...