Apollo
I can't resist it anymore. Alam kong best friend ko siya at baka magalit siya sa gagawin ko but I can't change the fact that I once fell inlove with her... And I think I'm falling for her again.
Her aroma, her supple skin, her body that is so close to mine right now. It turns me on right away. Wala nang kailangang gawin pa. Di katulad ng mga nakakama kong mga babae. It takes a while before they can turn me on. But with her. Just seeing her so sexy turns me on.
〽️〽️〽️〽️
Scylla
"A-apollo, stop." I ordered him. Nakinig naman siya at tumigil sa pag-ulan sa likod ko ng mga halik. He was still holding my hands.
"Why? Why can't we be more than just best friends?!" Medyo naiinis na niyang tinanong at binitawan ang mga kamay ko.
"Kasi hindi pwede. Its just plain as that. I don't want us to end. Kapag naging tayo, and then we break up, thats it! Yun na yun eh! Wala nang balikan pa!" I scolded him. At least kasi kapag friends kami, its a never ending relationship. He'll always be with no matter what. He will always be a part of me.
"How can you be so sure na kapag naging tayo, tatagal ng onti tapos maghihiwalay din?!!" He asked me. He was already furious.
"Kasi alam ko naman ang gusto mo eh... Libog lang. Eto lang. Eto lang naman talaga diba?!" I told him and removed the towel that was the only thing covering my naked body.
"Scylla!! Ano ba?!! Don't you know me enough?! Bakit ba sa tinagal-tagal na nating magkaibigan, hindi mo pa rin ako mapagkatiwalaan?! Bakit ganyan ka?! Akala mo na lang lagi yan ang habol ko?!!" Galit na galit niyang sinigaw sa akin.
I was dumbfounded. Oo nga... Tama nga siya... Sa tinagal-tagal namin, I trusted him with everything, except for love. Hindi ko kasi lubos maisip na ang best friend ko, mahuhulog sa akin. Lalo na kung katuad pa niya. Mapusok sa babae. Walang hindi nakukuhang babae. And so, I distanced myself from him ever since.
Hindi na ako nakaimik pa. I just started crying. I started crying because it hurts. It hurts to see him getting hurt by me. Na nang dahil sa akin, we're in this mess.
He turned to me with a concerned face. Agad-agad niyang hinawakan ang mga pisngi ko at inilapat ang mga labi niya sa mga labi ko. It felt so good. Alam mo yung feeling na nawalay ka ng mga 10 years sa mahal mo tapos nagkita kayo, ganun. Ganun kasarap sa pakiramdam yung halik na yun.
The night went on so full of passion and love. Hindi ko na alam kung tama ba tong ginagawa ko o hindi. If this was wrong, hindi ko lubos maisip kung ano talaga ang tama. Basta alam ko, tama ang magmahal. Tama ang maging masaya. Pero mali din ito at the same time. Hindi ko alam kung bakit mali ito. Basta alam ko, nararamdaman kong mali ito. There is something wrong with it. Something so wrongs yet also right.
〽️〽️〽️〽️
Apollo
Paggising ko, there she was. Sleeping beside me. I got nervous all of a sudden kasi hindi ko alam kung anong magiging reaction niya once she wakes up. Will she be mad at me? Will she ignore me? Or will she finally give me a chance?
Maya-maya pa'y naririnig ko nang umiiyak na si Cybele. I felt Scylla move and wake up.
"Ako na." I told her bago pa siya makabangon. I stood up and wore a fresh pair of boxers. Brief type ako kapag aalis pero kapag sa bahay lang, I wear boxers.
I went to Scylla's room para tingnan kung anong nangyayari kay Cybele at kung bakit siya umiiyak.
"I guess your morning isn't as great as mine." I told her as I carried her to make her stop crying.
〽️〽️〽️〽️
Scylla
Nagsuot na agad ako ng damit at lumabas para icheck kung bakit umiiyak si Cybele. Hindi maman sa wala akong tiwala kay Apollo sa pagpapatahan, pero he's a guy. He doesn't have a mother's intuition. Hindi niya mahuhulaan kung bakit umiiyak si Cybele, I swear!
Pagdating ko sa kwarto ko, he was still trying to stop Cybele from crying. I gestured him to hug Cybele and let her lean on him. I petted her head. She finally calmed down. Told ya!
"Siguro after two years." He blurted out while swaying for Cybele.
"Anong after two years?" Nagtataka kong tinanong sa kanya. What the fvck is he talking about?
"After two years na lang tsaka tayo pwedeng magkababy ulit. Two babies right now is a hand full." He teased with a very bright face. Hindi. Nakakatawa.
I just ignored him and took Cybele. Hiniga ko na siya sa crib niya at kumuha ng bimpo. Its time for breakfast. I still breastfeed her.
I sat down on the chair here inside my room and breastfeeded Cybele. Apollo sat beside me.
"Look, Scylla... I'm sorry." Yun lang ang sinabi niya. I still think its wrong. Maling-mali na isipin niya na pwedeng maging kami.
"Its fine. What's done is done. Basta ayoko nang maulit pa to." I told him. Medyo kumuyom naman yung panga niya at padabog na lumabas ng kwarto.
I can't hepl but get mad at myself too. Ano bang problema mo Scylla?! Why can't you just let yourself go?! Hinayaan mo lang si Jett na mahulog sayo before, but why can't you let Apollo fall for you too?!
After breastfeeding Cybele, pinatulog ko muna siya at lumabas na ako ng kwarto. Its my turn to eat breakfast. I caught Apollo trying to cook a meal for himself, pero, instead, he cooked up a disaster. He slammed his hand on the counter.
I guess he's really upset para magdabog ng ganon. He looks at me with so much disappointment and anger. Sa sobrang galit, nakakatakot. I've never seen him act that way towards me. Nakakatakot. Alam kong hindi niya ako magagawang saktan pero natatakot ako sa kanya. Hindi ko na siya kayang lapitan o kausapin ng ganun ganun lang.
Hindi ako makakapagluto kung nandyan siya kaya, with shaky hands. Kinuha ko yung kawaling ginamit niya.
"A-ako na magluluto." I said. I don't know how he'll react to that pero I did it anyway. Kinuha ko yung kawali at hinugasan ito.
I heard him enter his room. After kong magluto, sakto tapos na siyang maligo at magbihis. It doesn't look like he's going anywhere.
Kunwari pang galit pero kakain din naman. That alone assures me na hindi niya ako kayang saktan, well, physically. I don't know about emotional and mental pain.
BINABASA MO ANG
Dance With You
RomanceKapag ba gwapo ang best friend mo, mafafall ka na ba agad sa kanya? Di ba pwedeng pagdaanan muna natin ang friendship stage kung saan may kanya-kanya kayong mga jowa? Kapag naman pinapalibutan ka ng mga gwapong lalaki, malandi ka na agad? Di ba pwed...