29%

77 3 0
                                    

Scylla

Ang inaral kong kanta ay yung funhouse by pink. Sa susunod daw kasi naming gig, hindi daw siya sure kung makakasama siya. Aba! Siguraduhin lang niyang may lakad talaga siya ha!

Nung huli kasi naming gig, trip lang pala niya. Kaya pumunta siya nun. -_- . gusto daw kasi niyang magpahinga.

After nun, yinaya niya akong magmall. Edi wow! Sige para di naman sayang ang paggising ko ng maaga. Para din di sayang yung OOTD ko XD

〽〽〽〽

Nagyaya siyang manood ng movie. Maaga pa naman kaya yung first screening talaga yung nabili namin. Saya diba?! Aga aga movie agad. After nun, kumain kami ng lunch at naglibot-libot na.

Mukhang tense na tense naman tong si Ken?! Jusko! Baka bigla na lang tong bumulagta mamaya ha?!

"Ba't ba kanina ka pa kinakabahan?!" Tanong ko sa kanya. Nagulat naman siya sa tanong ko.

"E-eh kasi!!! A-ano..." Nahihiya siya. Anong meron?

"Kailangan ko ng tulong mo.... Gusto ko kasing bigyan ng christmas gift s-si... Si..." Hindi niya masabi kung sino. Sino nga ba?

""Say it!" Pinilit ko na siya. Nainis na ako eh! Ang tagal masyado! Pasuspense pa kasi ang pta!

"Si Lorraine.. Si Lorraine." Naisigaw niya sa takot sa akin. O_O !!! SI LORRAINE?!!! Ggo ba siya? Tanga ba siya? Nakadrugs ba siya? Adik siya eh?!!! Ay wait teka!! Galing na pala sa movie yung linyang yun XDXD DNP XDXD

"Seryoso ka ba?! Si Lorraine pa talaga ha! Alam mo naman after nung kay J--" sumabat siya.

"Alam ko yung nangyari sa kanila. Dapat ako yun eh. Dapat ako yung naunang manligaw, edi sana di siya nasaktan, eh kaso nga lang, pinangunahan ako ng takot at kawalan ng tiwala sa sarili." Malungkot niyang sinabi.

"Kawalan ng tiwala sa sarili?" I repeated. Ba't naman kaya?

"Eh kasi, magkakasama kayong lahat sa cream section. Ako, laging section D o kaya kung pagpalarin, section C. Ang laki ng agwat namin noh! She's way out of my league." Ang lungkot naman. Ba't kasi ganun yung tingin nila sa amin eh. Hindi porket nasa cream kami, hindi na kami reachable. Ul*l lang ang makakaisip nun!

"Ayan kaseh! Isipin mo pang napakagaling namin! Alam mo, tao din naman kami, nagkakamali. Ang pinagkaiba lang naman kasi, matyaga kaming itama yung mga mali. Tsaka kung she's way out of your league, then I wouldn't even be talking to you." Sinermon ko sa kanya! Eh kasi naman!! Di naman kami mga diyos! Maka 'way out of my league' kasi naman siya eh! Kala mo langit at lupa lang ang pagitan!!

"Sorry na! Kaya nga ngayon na ako gumagawa ng paraan eh. Kasi nakilala ka namin. Nagkaroon na ako ng pag-asa sa kanya." Awwwwww! Cute!! But not so cute!

"Alam mo! Dapat bago pa tayo nagtapos ng JHS mo naisip yan! Kasi nga!!! Nasa UST na yun!!!" Naiinis kong naisigaw sa kanya. Ang galing naman din kasi niya pumili ng timing eh!! Kung kelan nasa malayo na si Lorraine at busy na, tsaka niya piniling magpaka Mr. Romantiko!!

"Alam ko! Kaya nga kailangan ko talaga ng tulong! Ngayon! Unahin muna natin yung regalo ko sa kanya. Pwede mo ba akong tulungan?" Pagpapacute niya sa akin. Ay nako! Ano bang choice meron ako kundi tulungan siya.

"Fine! Buti na lang din at si Lorraine. Siya kasi ang kasize ko sa lahat." I added. Same shoe size, shirt and waist size, kahit ata ring size pareho kami eh. Yun nga lang medyo magkaiba kami ng taste. Pero ok lang. Alam ko naman kung ano ang magugustuhan niya at hindi eh.

Nagsimula na kaming tumingin-tingin ng mga pwedeng iregalo kayo Lorraine.
Habang tumitingin, parang may napansin akong isang familiar face... Apollo? Ang daming tao kaya nung lumapit ako, nawala din agad.

Baka namamalik-mata lang siguro ako. Pero sure din ako na si Apollo ang nakita ko eh. Baka nandito nga siya? Ay! Ewan!

〽️〽️〽️〽️

Apollo

I actually saw her. And I know she saw me too. I just can't believe my eyes. At first I thought she was dating Jett, but then I saw her with Ken today.

The fvck?! Has she gone out of her mind?! Where was the Scylla I knew? I think she's gone to the "malandi" stage of being a girl. Looks like she's dating Ken now. I wonder who's next?!

Fvck! I'm just very disappointed with her. I expected so much from her.

〽️〽️〽️〽️

Scylla

Ang daming pakulo ng gagv!! May paflash mob flash mob pa siyang nalalaman! Buti na lang at hindi dance flash mob. Yung usual namin daw na play. Syempre parang free concert na namin yun XDXD dejk XD

Pero kung pupunta nga kami talaga sa UST, edi may malaking chance na makita ko rin si Keydee at Apollo!! Yay!! ^_^
Ang napagdiskitahan niyang kanta ay magkabilang mundo.... Tngna! Ang corny mo ha!! Sa lahat ng kanta!! Yun pa talagang napili mo eh noh!!! Ptngna!

"Kung hindi yun eh ano?!" Naiirita na siya sarili niya. Wala kasi siyang maisip na eh XD ganyan pala siya kapag nagpapanic. Never ko pa kasi siyang nakitang ganyan eh. Siya pa naman yung calm and collected sa buong banda. Siya kasi ang leader eh.

"Huwag ka nang humirit? As in, wag na siyang magreklamo at pumili pa ng iba dahil may isang Ken na magiging perpekto para sa kanya?" I suggested. Actually, gusto kong yun dahil kay James Reid pero ok na rin naman yung message nung kanta.

"If I know, gusto mo yun dahil kay James Reid." Poker face niyang sinabi. Busted! Ahahaha XDXD

"Pero I like the message." A small grin formed on his lips. Yes!! Aaralin ko na yung kantang yun ASAP!!!

"Kaso lang! Ok lang ba sayo na mapapagod ka ng sobra-sobra?" Tanong niya na parang may masama siyang balak.

"Ba't naman ako mapapagod?" I asked.

"Eh kasi medyo mahirap yung kanta idrums. Eh ako ang kakanta para sa kanya, so ibig sabihin nun!" He stopped and let me finish his sentence.

"Ako ang papalit sa drums." Malamya kong sinabi. Oh great! Ugh! Naisahan niya ako dun ah!!

"Ok fine! For my friend's sake! Basta umayos ka lang ha!! Kasi kapag sinaktan mo yun! Gagv ka!" I threatened him. Kabulastugan kasi neto! Baka mamaya tutulungan ko siya tapos sasayangin lang din naman niya lahat ng efforts namin eh.

Dance With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon