32%

64 2 0
                                    

Scylla

Nakareceive na ako ng text galing kay Keydee!! Papunta na daw sila. Mga 10 minutes daw ang lakad nila. Malaki kasi ang campus ng UST eh!

"Guys! 10 minutes bago sila makarating dito! Get into position!" Sinigaw ko sa lahat. Pumwesto naman ang lahat. Yung marching band, sa likod namin.

Nag final check na rin ng mga equipments ang lahat. Tinanggal ko na rin yung boots ko at nagtali ng buhok. Retouch-retouch din kaming lahat.

Maya maya pa ay, nakita na namin si Lorraine. I started playing the drums with the march band. Lumabas na rin yung mga nagvolunteer bilang back-up dancers ni Ken. All-out kami diba!!

While singing, sumasayaw na rin si Ken. He circled around Lorraine. Took her hand and stretched it. He then planted a kiss on it. Tapos bumalik siya malapit sa amin at sumayaw na ulit.

After nung first chorus at kumuha siya ng stool chair at pinaupo si Lorraine dun. As we planned, I took over some parts of the song. Maghuhubad kasi siya ng shirt, eh may braces na nakaattach sa pants niya. Haaayyy!!! Grabeh! Ang hot!

Hindi braces sa ngipin ah! Yung parang sa jumpsuits na nasa shoulders, yun!

He faced Lorraine while dancing the chorus of the song at nung nasa bridge na siya, he started going closer and closer to Lorraine.

He grabbed her hand and ran it down his chest to his abdomen. ~°_°~ HoMayGad!! Grabeh!! Tingnan ko na lang kung di matunaw tong si Lorraine sa sobrang init!!!

After nung kanta, Ken gave her the present we bought at isang bouquet of flowers. As for Lorraine, para na siyang istatwa na hindi gumagalaw. XDXD sa loob loob niyang babaeng yan, namamatay na yan sa kilig!!

"Kahit ano pang sabihin mo, liligawan kita at huwag ka nang humirit pa, kasi papatunayan ko na karapat dapat ako dahil mahirap na kapag ang katulad mo'y bigla pang nawala." Aba! Ginamit pa ni Ken yung ibang lines sa kanta! Ayos din to ah! XDXD

Napatango na lang si Lorraine na parang gulat na gulat at wala sa sarili. Hala! Natuluyan na nga! Nabaliw na sa sobrang kilig. Halata naman din kapag kinikilig siya eh. Abot tenga ang pagkapula at para talaga siyang kamatis sa sobrang pula. Siya nga lang ang kaisa-isang taong nakita kong namumula ng ganun eh.

Well, mukhang may happy beginning naman sila. Inikot ko yung gaze ko. Nakita kong hawak ni Faye yung phone ko para makita ni Anne Sherina yung nangyayari. Si Keydee at Louie, tuwang-tuwa para kay Lorraine. Tapos nakita ko rin si Apollo. Nakatingin siya kila Ken at Lorraine na parang nagtataka.

Mukhang napansin niya akong nakatingin sa kanya at lumingon sa akin. Hindi ko inalis yung tingin sa kanya, sa halip, siya pa ang umiwas ng tingin sa akin.

May problema ba talaga tong isang to sa akin?! Weird niya talaga lately ah!

〽〽〽〽

Apollo

I've started to speak in tagalog and even think in tagalog lately to enhance my diction and vocabulary.

Ininvite nila kaming lahat na magbar after their suprise for Lorraine. Treat daw ng band nila since yung bar napupuntahan daw namin is one of their venues for their gigs.

I just can't get over it! I was wrong?! She wasn't dating Ken at all?! Then ano yung nakita ko sa mall? Maybe it was the gift for Lorraine?! O_O !!! Oh yeah! Fvck my stupidity! I forgot! Body twin nga pala sila! Their sizes are all the same! -_-

〽〽〽〽

Scylla

I hate him! I hate him so much?! Tinitingnan niya ako ng masama, iniiwasan niya ako, tapos ngayon hindi niya pa ako kinakausap man lang?! Ano bang problema nitong lalaking to!

Ay jusko Apollo!! Tatamaan ka na talaga sa akin!! Bwisit!! Nakakainis!! Sa sobrang inis ko, di napigilang uminom ng uminom ng uminom. Kapag nga naman sinuswerte eh noh!!

I hope si Jett ang maghatid sa akin. I live in an apartment now. Malapit sa school at sa mga bar na pinagpeperforman namin kaya baka hindi alam ni Keydee o kaya nila Faye kung sila ang maghahatid sa akin.

〽〽〽〽

Apollo

She just kept on drinking while staring at me. Ano bang problema niya? Is she going crazy? Ba't naman niya ako kailangan tingnan ng ganun?

Unless... Galit siya sa akin? Why? Wala naman akong ginagawa sa kanya? I didn't do anything wrong that could make her mad at me?!

After some time, I noticed na marami-rami na siyang naiinom na alcohol. I looked around pero I couldn't see Jett anywhere. I also overheard na si Mit at Mon at sabay uuwi. Ihahatid din daw nila si Faye, Louie, at Keydee. Si Ken naman daw ay sosolohin daw na ihahatid si Lorraine. Pero what about Scylla? Are they expecting me or Jett to take her home? Kung ganun, where is Jett? Ba't di ko siya nakikita kanina pa?

"Uh, nasaan si Jett?" I asked his bandmates. Ken looked at his phone.

"Umuwi na. May emergency lang daw sa kanila. Sabi niya na si Mit na lang daw ang maghatid sa kanya." Ken read his text.

"Eh puno na kami. Ba't di na lang si Apollo? Wala naman siyang ibang kasama sa sasakyan, kaya pwede niyang ihatid si Scylla?" Mit suggested. Tumango na lang ang lahat. I've got no choice but to be a good friend.

〽〽〽〽

"At fwirst I wuz afraid! I was petrfitdt.." Scylla sang. She's drunk! I tried to get her to walk but she was to wobbly to even stand. I carried her na lang to my car.

"Just pray that tito, your dad, is out on a business trip again." I told her as I put her seatbelts on. She laughed at me. Anong nakakatawa?

"Alam mo, hindi na ako dun umuuwi. May apartment na ako! Big girl na ako!" She boasted like a child. She's so drunk! She's even turned red.

"Where is your apartment then?" I asked. She wouldn't answer me seriously. Puro pamimilosopo lang ang answers niya sa akin. Ugh! I give up! I'll just have to take her to my condo unit.

And if you're thinking I would take advantage of her? Pssh! In your dreams! I would never lay a finger on her even if she was the last woman on earth and human beings are going extinct. Mas gugustuhin ko pang maging extinct na lang instead of making out with her.

Siguro dati, I liked her, pero things have changed. I have changed. Even my feelings have changed. Hindi ko din alam pero from love and friendship, paunti-unti na nagiging inis. I don't know the reason why too.

Dance With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon