Chương 13: Dỗ dành cô ấy

125 2 0
                                    

Buổi sáng trước khi vào giờ học, Ninh Thư đi vào lớp, thấy học sinh đã đến gần đủ, liền ra hiệu cho cả lớp im lặng: "Nhắc lại với cả lớp một lần nữa, chỉ còn 266 ngày nữa là đến kỳ thi đại học. Đừng quên ngày mai có buổi họp phụ huynh, hy vọng tất cả phụ huynh của các em đều sẽ đến tham dự."
Sau khi dặn dò xong xuôi, giọng nói của Ninh Thư không còn nghiêm túc như trước nữa, cả người nhẹ nhõm hơn hẳn: "Còn một việc nữa. Cô muốn nói lời cảm ơn với cả lớp chúng ta, hoa các em tặng rất đẹp, sau này đừng lãng phí tiền mua hoa đắt đỏ như vậy nữa nhé."
Ngay khi giọng cô dừng lại, cả lớp đang ồn ào liền lập tức im lặng, tất cả mọi người đều nhìn cô.
Ninh Thư cười nói: "Nếu như thường ngày cả lớp cũng giữ trật tự thế này thì tốt biết mấy."
Bạn cùng bàn với Chu Tư Dao là lớp trưởng, cô nhỏ giọng nói: "Cậu tặng hoa cho bà già Ninh khi nào thế? Chẳng phải đã nói là không tặng rồi à?"
Lớp trưởng ngẩn người: "Kết quả bỏ phiếu hôm đó là không tặng, nên tớ có tặng đâu."
Chu Tư Dao có chút tức giận: "Chẳng lẽ là do cán bộ lớp khác tặng, đứa nào lại không có mắt thế?"
Lớp trưởng: "Không thể nào, quỹ lớp tớ cầm mà." Chu Tư Dao ngẩng đầu nhìn lên bục giảng, sau đó bĩu môi: "Vậy bà ấy đang nói cái gì thế? Không thấy xấu hổ à?"
Sau khi ba mẹ cô biết điện thoại của cô bị tịch thu, họ đã mắng cô một trận tơi bời, báo hại cô bị trừ mất nửa số tiền tiêu vặt, vốn dĩ tiền đã ít nay còn ít hơn. Chưa kể đến còn không dám nhắc tới chuyện tiền học thêm bên ngoài nữa.
Chu Tư Dao định vạch mặt Ninh Thư, khiến cô bẽ mặt, ai bảo cô tối ngày tịch thu điện thoại của học sinh, rồi chỉ thích nhắm vào Chu Tư Dao.
Chu Tư Dao đang định nói thì lớp trưởng ngăn lại: "Cậu làm gì thế?"
"Không tặng quà cô Ninh Thì thôi, đã thành ra thế này rồi, không cần thiết phải làm khó cô ấy trước đám đông vậy đâu."
Chu Tư Dao không phục, nhìn chằm chằm lớp trưởng, châm chọc nói: "Đổi giọng rồi sao? Không gọi là bà già Ninh nữa à?"
"Mới thế đã muốn bỏ cuộc? Tớ đúng thật đã đánh giá cao cậu rồi."
Ở cái tuổi này, con trai mà bị con gái coi thường đúng là một điều hết sức mất mặt, phép kích tướng là cách dễ dàng nhất để bọn họ trúng chiêu.
Nhưng lớp trưởng vẫn giữ vững được lý trí của mình, có chút bực tức, nhàn nhạt nói: "Chu Tư Dao, cậu đừng quá đáng quá."
Vốn dĩ cậu ta cũng chẳng thích Ninh Thư, lý do cũng giống với nhiều học sinh khác trong lớp, bởi vì cô hay cằn nhằn, thích kiểm soát quá nhiều và suy nghĩ quá bảo thủ. Sau đó, cậu ta phát hiện ra cô giáo Ninh là một người tốt, lập kế hoạch học tập cụ thể cho mỗi học sinh, là một giáo viên rất có trách nhiệm. Cô với bọn họ chỉ bị cản trở bởi khoảng cách thế hệ, không hiểu nhau, vì vậy lập trường của cô mới khác bọn họ.

Chu Tư Dao không thèm chú ý tới lớp trưởng nữa, định cứ thế mở miệng nói, ai ngờ đúng lúc đó Nghiêm Lễ lại lên tiếng trước: "Cô Ninh, cô thích là được ạ."
Xác thực việc cả lớp tặng hoa cho cô. Ninh Thư lại cảm ơn cả lớp một lần nữa, sau đó nhìn thời gian: "Lớp
trưởng ra ngoài một chút, còn lại ở trong lớp xem sách, lát nữa vào tiết kiểm tra viết."
Ninh Thư dẫn lớp trưởng ra phía ngoài hành lang: "Bó hoa các em tặng quá đắt, cô chuyển tiền cho em để bù vào quỹ lớp."
Lớp trưởng đoán rằng bó hoa là do một bạn nam nào đó trong lớp lấy danh nghĩa cả lớp để tặng, không muốn để Ninh Thư biết việc đại đa số mọi người đều không thích cô, nên không nói gì nhiều: "Vâng."
Ninh Thư lấy điện thoại ra: "Cô chuyển tiền vào Wechat cho em, năm trăm tệ, lát nữa em kiểm tra xem nhé."
Lớp trưởng: "Em không đem điện thoại."
Ninh Thư lật mở quyển sách đang cầm trên tay, lấy từ trong ra một chiếc phong bì: "Bên trong là năm trăm tệ."
Lớp trưởng: "..."
Sống sót sau tai nạn, suýt chút nữa thì bị dắt mũi. May mà tuần này cậu ta không mang theo điện thoại, nếu không đã bị tịch thu luôn rồi.

CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ