Đêm sinh nhật của Nghiêm Lễ, Nghiêm Kiều không rời đi mà ở lại Vĩnh Ninh Lý.
Ninh Thư thúc giục anh mấy lần: "Muộn rồi, mau về nhà nghỉ ngơi đi, mai còn phải lên lớp."
Nghiêm Kiều giơ giấy chứng nhận sở hữu nhà đất trong tay lên, dựa lưng vào ghế sofa, không nói một câu nào đã chặn đứng lời nói của Ninh Thư.
Ninh Thư ngồi ở đầu bên kia của sofa, trong mắt hiện lên vẻ dò xét, nhưng thực ra là tò mò: "Anh lấy đâu ra nhiều tiền vậy để mua nhà?"
Nghiêm Kiều chắp tay sau đầu, quay sang nhìn Ninh Thư: "Làm thêm."
Ninh Thư đi tới bên cạnh Nghiêm Kiều: "Làm thêm việc gì mà lại kiếm được nhiều tiền như vậy, em cũng muốn làm thêm, đừng nói với chủ nhiệm Đào là được."
Nghiêm Kiều vỗ vỗ lên đùi anh, nhẹ nhàng nhướng mày: "Ngồi lên đây anh sẽ nói cho em."
Tất nhiên là Ninh Thư sẽ không bị lừa. Cô nghĩ tới khi nãy chụp ảnh cũng đã bị người đàn ông này chơi xỏ, mọi người đều nhìn về phía ống kính máy ảnh, chỉ có cô và anh đứng phía sau là môi dán lên môi. Đừng có nghĩ như vậy là đã xong, điều tồi tệ hơn còn ở phía sau nữa kìa. Sau khi chụp xong tấm ảnh đó, Nghiêm Kiều không cho Triệu Vũ Kiệt chụp thêm bất kỳ tấm nào nữa, sinh nhật mười tám tuổi của Nghiêm Lễ chỉ có một tấm ảnh nhóm duy nhất. Nếu muốn rửa ảnh, hoặc đăng lên mạng xã hội, mà muốn tìm một tấm ảnh nhóm thì chỉ có thể chọn tấm đó, bởi vì chẳng còn tấm thứ hai để
mà cân nhắc.
Triệu Vũ Kiệt rửa ra vài tấm ảnh và treo ở Thanh Nịnh, La Minh cũng rửa vài tấm treo ở tiệm xăm hình, sau đó chia cho bạn học của Lễ Lễ vài tấm.
Mấy người này lại tiếp tục đăng lên trang cá nhân trên Weibo hay gì gì đó, khiến bức ảnh họ hôn nhau lan ra toàn bộ trường cấp ba số một và bán kính mười dặm tính từ phố Thiên Đường, sau đó là cả thành phố Đông Li đều thấy.
Ninh Thư đứng dậy khỏi ghế sofa, chạy lên lầu cầm cây thước kẻ xuống, đứng trước mặt Nghiêm Kiều, dùng thước đập đập vào lòng bàn tay, từ trên cao nhìn xuống anh.
"Khi nãy chụp ảnh có nhiều người, còn giữ thể diện cho anh, bây giờ chẳng còn ai cả, nên tính toán nợ nần cho rõ ràng đi."
Nghiêm Kiều chẳng hề biến sắc vẫn ngồi yên tại chỗ, ôm lấy chiếc gối mà Ninh Thư vừa ôm, để chờ khi nào cô đánh, anh sẽ giơ nó lên chắn: "Nợ nần gì?"
Ninh Thư lấy điện thoại ra đưa cho Nghiêm Kiều: "Bây giờ chỉ cần em mở bừa trang cá nhân của ai ra cũng có thể nhìn thấy tấm ảnh đó."
Tin nhắn Wechat của cô tiên tục có thông báo mới, tất cả đều hỏi cô có phải đang hẹn hò với thầy Nghiêm hay không.
Nghiêm Kiều nhìn qua trang cá nhân mà Ninh Thư vừa mở ra, sau đó ngẩng đầu nhìn lên môi cô: "Môi em mềm như vậy, không phải là để anh hôn à?"
Ninh Thư biết rằng cô không nên mở ra tiền lệ của thói hư tật xấu này khi ở bên sông, hoặc chỉ cần cô lý trí hơn một chút, sẽ không bị khí chất và vẻ ngoài của người đàn ông này mê hoặc, như vậy sẽ chẳng xảy ra tình huống như hiện tại. Anh lúc nào cũng động chân động tay, nếu không thì lại muốn hôn cô, không nữa thì suốt ngày nhìn chằm chằm vào môi cô, hệt như lên cơn nghiện vậy.
Nghiêm Kiều đưa đầu lưỡi liếm môi dưới, ánh mắt ngưng đọng, trần trụi: "Anh nghiện mất rồi, cai không được."
Ninh Thư nhìn tên lưu manh trước mặt: "Để em đưa anh tới trung tâm cai nghiện nhé?"
Nghiêm Kiều: "Bệnh đã di căng rồi, không có thuốc chữa, cũng không muốn chữa."
Ninh Thư: "Bệnh di cái gì cơ?"
"Căng!"
Là một giáo viên Ngữ văn, Ninh Thư không thể chịu nổi lỗi sai chính tả cơ bản này, cô nói: "Di căn, căn, cái này mà cũng đọc sai, môn Ngữ văn của anh là do giáo viên Thể dục dạy à?"
Nói xong cô cầm cây thước đánh vào chân anh, chính là bên chân vừa rồi anh gạ gẫm cô ngồi lên đó, đây là đòn phản công của cô. Nghiêm Kiều nghĩ rằng mình dở trò lưu manh ra sẽ không bị ăn
đánh nữa, ai ngờ lại chẳng thể thoát nổi cửa ải của môn Ngữ văn này.
Anh rên lên một tiếng: "A ~~"
Sau hơn một tháng, Ninh Thư lại một lần nữa nghe thấy tiếng kêu mờ ám như vậy, lần trước là khi cô gặp Lưu Thụ Bân xem mắt, sau đó anh ghé sát lại, thở hổn hển bên tai cô, rồi nói cho cô biết thế nào mới là đàn ông thực sự.
Ninh Thư nhìn Nghiêm Kiều lại nghĩ tới câu hỏi khi nãy của mình: "Rốt cuộc là anh làm thêm công việc gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu Tố
General FictionVăn án: [Giáo viên ngữ văn kiêm chủ nhiệm x Giáo viên thể dục] Ngay tại cổng trường, Ninh Thư nhìn thấy có một tên cực kì khả nghi và nguy hiểm định bắt cóc học sinh của mình. Người kia mặc một chiếc sơ mi lòe loẹt, mắt đeo kính đen, trên tay còn x...