Chương 17: Bóp nghẹt dấu hiệu yêu sớm khi còn ở trong nôi!

117 1 0
                                    

Giờ tự học buổi tối, Ninh Thư lúc thì ở lớp A6 lúc thì lại chạy sang lớp A1 ở cuối hàng lang. Người viết thư tình cho Nghiêm Lễ là một cô gái có thên Đàm Duyệt Nhiên học ở lớp A1, chữ viết khá đẹp, đẹp hơn của Nghiêm Lễ rất nhiều. Yêu sớm là không tốt, chữ có đẹp đến đâu cũng không nên yêu sớm.
Ninh Thư đứng ở cửa sau lớp A1, kiễng chân nhìn vào trong lớp học. Cô có chút ấn tượng về cô bé đó, hình như em ấy là người dẫn chương trình trong bữa tiệc tết dương lịch năm ngoái, là một cô nhóc khá kiêu kỳ, da rất trắng, mặt trái xoan, khuôn mặt xinh xắn.
Ninh Thư chỉ có thể nhìn bóng lưng cô bé từ phía sau, vì vậy cô lại đi đến cửa trước lần nữa, nhìn lần lượt từng bàn một, cuối cùng cũng nhìn cô gái.
Đàm Duyệt Nhiên đang làm bài tập, Ninh Thư để ý thấy trong vòng năm phút đồng hồ mà em ấy soi gương tới bốn lần. Mặc dù đang mặc đồng phục, nhưng cổ áo không được kéo hết lên, để lộ chiếc nơ nhỏ của chiếc áo bên trong, thật đẹp mắt. Học sinh lớp A1 ngẩn người nhìn Ninh Thư, không biết giáo viên của lớp khác tới
đây làm gì, cô cũng không có dạy lớp bọn họ.
Ninh Thư hắng giọng: "Kỷ luật không tồi, tiếp tục phát huy."
Nói xong cô lại chắp tay sau lưng giả vờ bình tĩnh rời đi, ai đó không biết còn tưởng cô đã được thừa kế "Ngai vàng" của chủ nhiệm Đào và được thăng chức rồi cơ.

Ninh Thư quay lại lớp A6, đi lên đi xuống quanh lớp, thỉnh thoảng lại đưa mắt nhìn Nghiêm Lễ. Trông Nghiêm Lễ không có vẻ gì là bất thường, như thường lệ cậu cũng đang chăm chỉ làm bài. Không thể
không nói, con nhà tông không giống lông cũng giống cánh, nhìn cậu giống anh trai đến sáu bảy phần. Làn da rất trắng, không có vẻ khinh khỉnh như ở Nghiêm Kiều, khí chất của cậu xem ra rất cao quý. Góc nghiêng rất ưa nhìn, giống như bước ra từ truyện tranh vậy, đặc biệt là khi đang chăm chú suy nghĩ.
Đến cả Ninh Thư cũng không nỡ rời mắt, trong lòng thầm nghĩ chắc cả đời mình cũng không sinh ra được một đứa trẻ xinh đẹp như vậy, trừ phi là kết hôn cùng anh trai tên nhóc này.
Thực ra ngoài việc Nghiêm Kiều không có nhà, không có xe, bản thân anh tuy hơi nghèo một chút, cũng hơi lố một chút, hơi độc mồm độc miệng một chút, dáng người cũng quá cao, lại hút thuốc, xăm hình, đánh nhau... Ngoài những cái đó ra thì không có thêm khuyết điểm nào nữa.
Ninh Thư kịp thời ngăn chặn suy nghĩ vớ vẩn của mình, sau đó gọi Nghiêm Kiều ra ngoài hành lang: "Tối nay sau khi tan học em có việc gì không?"
Nghiêm Lễ dường như đang đắm chìm trong bài vở nên có chút bối rối trước câu hỏi của Ninh Thư, cậu dùng đôi mắt đen sáng ngời nhìn cô: "Về ký túc đi ngủ ạ."
Ninh Thư đang cầm trên tay cuốn sách giáo khoa Ngữ Văn, bên trong có kẹp bức thư tình bị vò nát, cô hỏi: "Có thật là về thẳng ký túc ngủ không?"
Nghiêm Lễ: "Không phải ạ."
Trong lòng Ninh Thư chợt hốt hoảng, cô nghi ngờ tối nay Nghiêm Lễ đến sân vận động hẹn hò, việc này chẳng phải sẽ bị chủ nhiệm Đào tóm gọn sao? Nhớ lại Đàm Duyệt Nhiên trong lớp A1 vừa rồi, cứ hở chút là lại nhìn vào gương, sau đó tủm tỉm cười, điển hình của thiếu nữ đang trong thời kỳ mộng mơ, vừa nhìn đã biết có vấn đề.
Nghiêm Lễ tiếp tục nói nốt câu vừa rồi: "Không về ký túc luôn mà đến chỗ anh trai em ăn đêm ạ."
Ninh Thư cẩn thận quan sát biểu hiện của Nghiêm Lễ, thấy cậu không có vẻ gì là đang nói dối: "Thật sao?"
Nghiêm Lễ mỉm cười: "Hay là cô đi cùng em luôn đi, mấy anh của em thấy cô nhất định sẽ rất vui mừng."
Đúng lúc này Ninh Thư nhận được điện thoại của chủ nhiệm Đào, nói với cô rằng kế hoạch hành động phải hoãn sang ngày mai, chủ nhiệm Đào không nói lý do, chỉ nói rằng đó là bí mật quân sự, không thể tiết lộ cho một cán bộ cấp thấp như cô. Chủ nhiệm Đào quá nhập tâm vào vở kịch, Ninh Thư cũng không hỏi nhiều, sợ rằng chủ nhiệm Đào sẽ nghi ngờ cô đang cố tình dò hỏi thông tin và thông đồng với địch tạo phản.
Ninh Thư cất điện thoại, nói với Nghiêm Lễ: "Được, lát nữa tan học cô sẽ đi cùng em, vừa hay có chút chuyện cần nói với anh trai em."
Khi tiếng chuông báo hết giờ tự học buổi tối vang lên, Nghiêm Lễ là người đầu tiên lao ra khỏi lớp học, Tạ Thành Thành ở phía sau hét lớn: "Này, chạy nhanh thế, chờ tôi với."
Nghiêm Lễ quay đầu lại: "Hôm nay không được, có việc rồi."
Tạ Thành Thành nhất thời bất mãn mắng: "Việc gì? Còn có việc quan trọng hơn cả tình yêu của hai ta sao?"
Nghiêm Lễ: "Việc nhà."
Cậu chạy một mạch tới cửa phòng làm việc của Ninh Thư, sau đó phanh gấp rồi ổn định lại hơi thở, cẩn thận chỉnh trang quần áo, tiếp đến gõ cửa một cách lịch sự, mỉm cười nói: "Cô Ninh, em đến đón cô ạ."
Ninh Thư đã dạy học được năm năm và đây là lần đầu tiên cô được học sinh đón. Đừng nói đến Ninh Thư, ngay cả một người đã giảng dạy hơn mười năm là cô giáo Quách cũng chưa từng được đối xử như vậy, cô ấy nói đùa: "Tôi phải làm gì khi trái tim thiếu nữ đột nhiên trỗi dậy bây giờ?"
Ninh Thư mỉm cười thu dọn bàn làm việc, nhớ tới lúc Nghiêm Kiều còn chưa chuyển tới khu Vĩnh Ninh Lý, anh cũng đã đưa cô về nhà, còn nói mẹ anh từng dạy anh rằng nếu đưa một cô gái về nhà nhất định phải đợi đến khi cô ấy đi vào nhà và không thấy bóng người nữa mới được rời đi. Có thể nói rằng hai anh em họ đúng là cùng một trứng.
Nghiêm Lễ lại có ngoại hình đẹp như này, tính cách tốt hơn anh trai cậu nhiều, sau này trưởng thành không biết sẽ khiến bao nhiêu cô gái đắm đuối si mê. Nghĩ đến đây, Ninh Thư không khỏi bật cười, một đứa trẻ ngoan như vậy sao lại yêu sớm được cơ chứ, sắp thi đại học đến nơi rồi, nhất định sẽ ảnh hưởng tới việc học tập.
Nghiêm Lễ cầm lấy túi xách của Ninh Thư, giúp cô xách nó. Hai người bước ra ngoài cổng trường, có Ninh Thư đi cùng, Nghiêm Lễ không cần phải trèo tường nữa, cậu quay đầu lại hỏi Ninh Thư: "Cô Ninh, cô đã thích ai chưa?"
Ninh Thư: "Chưa có, sao thế?"
Nghiêm Lễ: "Để em giới thiệu cho cô một người."
Ninh Thư bật cười: "Em mới tí tuổi, quen biết được bao nhiêu người,
mà dám tìm đối tượng giới thiệu cho cô."
Không đợi Nghiêm Lễ trả lời, Ninh Thư đã giả vờ vô tình hỏi: "Còn Lễ Lễ thì sao? Lễ Lễ nhà chúng ta đã thích ai chưa?"

CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ