Hai nữ giáo viên từ ngoài trở lại văn phòng, vừa đi vừa thảo luận sôi nổi. "Dựa theo kinh nghiệm hóng kịch của tôi, thì xe hoa đó phải đến chín trăm chín mươi chín bông."
"Dám gửi hoa tới trường, chắc chắn không phải gửi cho học sinh, vậy chỉ có thể là giáo viên hoặc những nhân viên ở vị trí làm việc nào khác."
"Người đẹp nhất và khí chất nhất trường chúng ta là cô giáo Linda Lâm, liệu có phải là anh chàng phú nhị đại hay tổng tài bá đạo nào đó gửi tặng cô ấy không?"
Cô giáo Linda Lâm của lớp A6 trên tay ôm cuốn sách tiếng anh, bước trên đôi giày cao gót, mặc cây đồ hiệu Chanel đi tới: "Đừng vu oan cho tôi, tôi độc thân, hiện tại cũng chẳng có ai theo đuổi cả."
Hai nữ giáo viên lại bắt đầu suy đoán: "Vậy chẳng lẽ là cô giáo Tưởng dạy Mỹ thuật?"
"Hình như hôm nay là sinh nhật của cô giáo Tưởng, chắc chắn là cô ấy rồi."
Cô giáo Quách chấm xong bài thi buông bút xuống, đứng dậy pha một ấm trà, nhàn rỗi tham gia và cuộc thảo luận, nhưng vẫn không quên nói đùa Ninh Thư: "Không chừng là gửi tặng cô giáo Ninh cũng nên." Ninh Thư vén tóc ra sau tai cười: "Sao có thể được chứ, em chẳng quen biết ai giàu có như vậy cả."
Cô giáo Quách tính nhẩm một chút: "Thực ra chín trăm chín mươi chín bông hoa cũng chẳng đáng bao nhiêu tiền, nên ai cũng có thể mua, quan trọng là phải xem người đàn ông đó có được hay không."
Ninh Thư: "Như vậy cũng không thể là của em."
Tần Nguyệt Hương dựa vào lưng ghế cười: "Được rồi, không phải của mấy người chẳng lẽ là của tôi?"
Đàm Duyệt Nhiên đại diện cho lớp A1 vào lấy bài, cô nhóc to gan, dám trêu cả giáo viên: "Cô Tần của chúng em xinh đẹp như vậy, biết đâu lại đúng là của cô đó ạ."
Ninh Thư nhìn Đàm Duyệt Nhiên một cái, sau đó lại nghĩ tới Trịnh Nam, cô định mở miệng nói gì đó thì bị Tần Nguyệt Hương chặn họng: "Cô giáo Ninh, sao cứ nhìn chằm chằm vào hoa khôi của lớp
tôi thế?"
Ninh Thư lo lắng, cô không lo Trịnh Nam bởi vì giữa Trịnh Nam và Đàm Duyệt Nhiên không có gì cả, nhưng Nghiêm Lễ thì khác, một cô gái vừa bạo dạn lại vừa xinh đẹp thế này mà thích Nghiêm Lễ, xem ra vẫn chưa có ý định từ bỏ. Hơn nữa, lần trước mọi chuyện vẫn chưa được giải quyết triệt để, học sinh lớp A1 đổ lỗi cho Trịnh Nam vì đã lợi dụng Đàm Duyệt Nhiên, còn học sinh lớp A6 lại đổ lỗi cho Đàm Duyệt Nhiên vì đã lợi dụng Trịnh Nam, còn cố móc nối lôi kéo Nghiêm Lễ của lớp mình. Học sinh của lớp A1 lại cho rằng
Nghiêm Lễ vốn là bạn học của lớp bọn họ, ngoại trừ số đông các nữ sinh ra thì những học sinh còn lại đều ủng hộ việc ghép đôi giữa Nghiêm Lễ và Đàm Duyệt Nhiên. Trịnh Nam và Đàm Duyệt Nhiên cũng không xin lỗi nhau, không ai cho rằng bản thân mình làm sai, người sai là đối phương. Nghe nói còn có một số đông bạn học đem việc này ra cá cược, xem cuối cùng chiến thắng sẽ thuộc về lớp A1 hay lớp A6. Sự tình tạm thời đang lâm vào bế tắc."Báo cáo." Trịnh Nam người đại diện cho môn Ngữ văn của lớp A6 bước vào với tập bài vừa thu được trên tay: "Cô Ninh, còn năm bạn chưa nộp ạ."
"Ba bạn chưa làm xong, nói trước khi tan học sẽ tự nộp cho cô, còn Tạ Thành Thành và Bạch Việt nói bài tập để ở nhà quên không mang ạ."
Ninh Thư thầm cười lạnh một tiếng trong lòng, chưa làm xong thì nói là chưa làm xong, lại còn quên mang, mấy đứa này nghĩ giáo viên ngốc cả rồi hay sao?
Trịnh Nam và Đàm Duyệt Nhiên tình cờ gặp nhau trong văn phòng, nhưng cả hai đều coi như không thấy nhau, cứ thế phớt lờ đối phương.
Ninh Thư lôi Trịnh Nam đến một nơi không có ai ở ngoài hành lang: "Chín nghìn tệ lần trước mượn thầy Nghiêm để thanh toán tiền bữa ăn, các em định trả lại thế nào?"
Ninh Thư nghĩ thầm, ba mẹ thầy Nghiêm mất sớm, một mình vất vả nuôi em trai ăn học, thực sự chẳng dễ dàng gì, phải trả tiền cho người ta càng sớm càng tốt.
Trịnh Nam: "Em nói lớp trưởng không cần thu tiền của các bạn, vốn dĩ là em mời mà."
Ninh Thư liếc mắt nhìn Trịnh Nam: "Sau này đừng làm vậy, mời các bạn đi ăn cũng cần có mức độ, không được xa hoa lãng phí, nếu muốn bày tỏ tình cảm với bạn bè thì chỉ cần mời các bạn uống nước ngọt là được rồi."
"Trong lớp em là người hòa đồng nhất, lần này bầu chọn người làm đại diện cho môn Ngữ văn tất cả đều bình bầu cho em, việc đó cho thấy điều gì, chứng tỏ rằng các bạn đều tín nhiệm em, quý mến em."
Ninh Thư theo phản xạ muốn đẩy gọng kính trên sống mũi lên, nhưng sau đó mới sực nhớ ra mấy ngày nay mình đã không đeo kính rồi. Chế độ cằn nhằn của cô không phải dùng kính làm công tắc, mà cứ
hễ gặp học sinh là nó sẽ tự động được bật lên, như thể đây là một kiểu tài năng vậy, Ninh Thư nhìn Trịnh Nam: "Vậy nên, em không cần dùng tiền để duy trì tình bạn."
Trịnh Nam tỏ vẻ phản đối: "Cái gì mà hòa đồng nhất ạ, đều là giả dối, bọn họ chọn em cũng là vì em nói sẽ mời bọn họ đi ăn."
Ninh Thư nhíu mày, vẻ mặt nghiêm túc: "Trịnh Nam, em không thể đánh giá tình bạn một cách phiến diện như vậy được."
Trịnh Nam nhìn ánh mắt Ninh Thư không chút sợ hãi, nhưng giọng nói hơi trầm xuống một chút: "Em cũng đâu có nói sai, lớp chúng ta vốn dĩ là kết bè kết phái ạ."
Ninh Thư phản bác nói: "Hôm đó ở nhà hàng chẳng phải các em rất đoàn kết sao, chẳng có ai dám chỉ ra người hút thuốc."
Trịnh Nam không nói thêm gì nữa, khi mà "Phạm tội" thì đúng là rất đoàn kết.
"À đúng rồi cô Ninh, hôm sinh nhật ba em, rất cảm ơn cô ạ, em còn tưởng ông ấy sẽ đánh em một trận cơ."
Ninh Thư hẩy tay: "Không cần cảm ơn, cô cũng đâu có làm gì."
Sau khi Trịnh Nam rời đi, Ninh Thư dựa vào lan can trầm mặc hồi lâu, tính đoàn kết của lớp A6 thực sự không được tốt lắm. Cô vừa ngẩng đầu lên liền thấy Nghiêm Kiều mặc bộ thể thao màu đen đang đi đến đây, anh đeo cặp kính gọng vàng, đang cúi đầu nhìn tài liệu, không hề phát hiện ra Ninh Thư.
Ninh Thư gọi anh lại: "Thầy Nghiêm, Nghiêm Kiều."
Nghiêm Kiều ngẩng đầu nhìn Ninh Thư, hai mắt sáng ngời, anh tháo kính xuống, nhẹ nhàng cười: "Cô giáo Ninh."
Ninh Thư đã nhìn thấy rất nhiều bộ dạng không tử tế của người đàn ông này khi ở riêng cùng anh, nó hoàn toàn mâu thuẫn với sự lịch lãm và tao nhã trước mặt lúc này. Cô luôn đoán rằng anh là một công tử nhà quý tộc bị lưu lạc, quan điểm này trước giờ vẫn không thay đổi. Ninh Thư liếc nhìn tài liệu trên tay Nghiêm Kiều, bên trên là một bản danh sách: "Có phải sắp đến đại hội thể thao rồi không?"
Nghiêm Kiều gật đầu: "Học sinh đã bắt đầu đăng ký rồi, khối mười hai không tham gia."
Điều này Ninh Thư biết, các lớp chuẩn bị tốt nghiệp, hàng năm đều bị loại khỏi đại hội thể thao, cô hỏi anh: "Lần này là chủ nhiệm Đào hay là hiệu trưởng không cho tham gia?"
Nghiêm Kiều nhìn Ninh Thư có chút kinh ngạc: "Cô muốn cho học sinh lớp mình tham gia à?" Dựa trên sự hiểu biết của anh về cô thì nếu có thời gian chạy vài vòng trên sân vận động thì không bằng ở lại lớp làm thêm vài bài tập còn hơn. "Cả chủ nhiệm Đào lẫn hiệu trưởng đều không cho."
Ninh Thư suy nghĩ một chút: "Được, tôi biết rồi."
Nghiêm Kiều ừm một tiếng: "Nếu cần giúp đỡ thì cứ đến tìm tôi."
Ninh Thư nói cảm ơn, nghĩ đến cuộc nói chuyện lần trước với chủ nhiệm Đào, vào buổi tối đi bắt mấy tên nhóc yêu đương sớm, Nghiêm Kiều đã biết hôm đó không phải ca trực ban của anh và Tần Nguyệt Hương, nhưng vẫn quyết định đi. Cô liền nhớ tới câu nói nổi tiếng của chủ nhiệm Đào: Tình yêu, càng hướng lòng thì càng muốn nỗ lực, càng cảm động lòng người.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu Tố
General FictionVăn án: [Giáo viên ngữ văn kiêm chủ nhiệm x Giáo viên thể dục] Ngay tại cổng trường, Ninh Thư nhìn thấy có một tên cực kì khả nghi và nguy hiểm định bắt cóc học sinh của mình. Người kia mặc một chiếc sơ mi lòe loẹt, mắt đeo kính đen, trên tay còn x...