Chương 51: Em gái, đừng vội

86 1 0
                                    

Ninh Thư và Nghiêm Kiều đi bộ hai vòng quanh sân vận động: "Trưa nay chúng ta đến Thanh Nịnh ăn cơm nhé."
Nghiêm Kiều liếc nhìn thời gian: "Anh còn hai chai nước chưa truyền, buổi trưa phải đến bệnh viện."
Anh xoa xoa mái tóc cô, như đang dỗ dành một đứa trẻ: "Em ngoan nhé, tự đi ăn cơm."
Lợi dụng cô không chú ý, anh nhéo trộm eo cô một cái, áp lên tai cô nói: "Ngoài ngực và mông ra, chẳng chỗ nào có thịt cả."
Ninh Thư hất cái tay thối của Nghiêm Kiều ra, trừng mắt nhìn anh: "Đây là trường học, đừng có động tay động chân, để chủ nhiệm Đào bắt được sẽ bị trừ tiền thưởng đó."
Nghiêm Kiều sờ sờ môi mình, giọng nói trầm thấp mang theo ý đùa cợt: "Vừa rồi là ai hôn anh, hả?"
Ninh Thư không chịu thừa nhận, lảng sang chuyện khác, cô đưa tay sờ lên trán Nghiêm Kiều: "Em đi cùng anh đến bệnh viện, có một mình ở đó truyền nước rất bất tiện, còn uống nước, đi vệ sinh nữa,
tất cả đều không thuận tiện."
"Không cần." Nghiêm Kiều nói: "Anh đã dặn tiểu Chu chuẩn bị cơm cho em rồi, nếu cảm thấy ăn một mình buồn chán thì gọi Lễ Lễ tới ăn cùng em."
Ninh Thư nắm chặt cánh tay Nghiêm Kiều không chịu buông, cô muốn dính chặt lấy anh, cũng có chút không yên tâm để anh một mình.

Nghiêm Kiều: "La Minh nói trưa nay cậu ấy không bận, nên sẽ đi cùng anh, để đàn ông chăm sóc sẽ tiện hơn."
Ninh Thư cùng Nghiêm Kiều quay lại văn phòng lấy bệnh án, rồi nhìn anh bước ra cổng trường, đột nhiên cô nghĩ ra việc gì đó, liền chạy tới nói với anh: "Nhớ để ý điện thoại, nếu có việc cần tìm anh
mà tìm không được, em sẽ lo lắng đó."
Sẽ sợ hãi.
Nghiêm Kiều nói: "Lát nữa anh sẽ gửi tin nhắn Wechat cho em."
Sau khi Nghiêm Kiều đi, chuông tan học cũng vang lên, Ninh Thư xoay người đi vào tòa nhà dạy học, chuẩn bị đón Lễ Lễ đến Thanh Nịnh ăn cơm.
Học sinh ùa ra từng đợt từng đợt, nhưng vẫn không thấy Lễ Lễ đâu, không biết là cậu không xuống, hay là người quá đông nên cô không nhìn thấy cậu.
"Cô Ninh?"
Ninh Thư đang chuẩn bị rời đi, thì nghe thấy có người gọi mình phía sau, cô quay người lại, thấy là một học sinh trong lớp, liền mỉm cười hỏi: "Định Hạo Sơ, tìm cô có việc gì sao?"
Trước khi Nghiêm Lễ chuyển tới lớp A6, thì Đinh Hạo Sơ luôn xếp số một trong lớp và chưa bao giờ rớt khỏi top 10.
Cậu ấy là học sinh lưu ban, thành tích trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm ngoái cũng không phải là tệ, lọt vào các trường tuyến đầu, ít nhất là trong thuộc 985*.
*Vào ngày 4 tháng 5 năm 1998, Chủ tịch Giang (Trung Quốc) đã có bài phát biểu tại lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đại học Bắc Kinh, nói rằng cần phải thành lập một trường đại học đẳng cấp đầu tiên trên thế giới để đạt được hiện đại hóa. Nó được gọi là 985 bởi vì nó đã được đề xuất vào tháng 5 năm 1998. Bao gồm Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh, Đại học Phúc Đán, Đại học Giao thông Thượng Hải, Đại học Chiết Giang, v.v.


Đinh Hạo Sơ lấy trừ trong túi ra một tờ bài tập Ngữ văn: "Có một câu hỏi đọc hiểu văn học hiện đại em không làm được."
Ninh Thư cầm lấy xem qua, rồi giải thích cho Đinh Hạo Sơ. Giảng bài cho học bá là việc rất dễ dàng, không cần nói quá nhiều, chỉ cần chỉ ra trọng điểm là được.
"Cô Ninh, em cũng có bài không hiểu." Phương Hãn Vũ chạy tới, mở tập đề ra chỉ chỉ: "Câu này ạ."
Ninh Thư xem qua, câu hỏi này cô đã giảng rất nhiều lần trên lớp, đó cũng là những kiến thức cơ bản nhất.
Nhưng cô vẫn nghiêm túc giải thích lại một lần: "Đã hiểu chưa?"
Phương Hãn Vũ viết câu trả lời ra giấy: "Hiểu rồi ạ, cô đợi em chút, còn cả câu này nữa ạ."
Ninh Thư nhìn qua, lại thấy câu hỏi này thậm chí còn đơn giản hơn, chỉ cần mở sách giáo khoa ra là có thể tìm được đáp án.
Đinh Hạo Sơ ở bên cạnh cười nhạo một tiếng: "Câu đơn giản thế này mà cũng không làm được, làm mất thời gian của cô Ninh."
Phương Hãn Vũ liếc nhìn Đinh Hạo Sơ, giọng điệu không vui: "Liên quan gì đến cậu." Cậu ấy ghét nhất là kiểu thích cao cao tại thượng, nhìn đời bằng nửa con mắt của mấy học bá như này và Đinh Hạo Sơ là một ví dụ điển hình.
Đinh Hạo Sơ không trả lời, đồng thời cậu ấy cũng chẳng ưa mấy người không học hành hẳn hoi, còn ảnh hưởng đến việc học hành của người khác.

CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ