Nghiêm Kiều bảo Lữ Hủy Hủy về trước, anh bỏ nửa hộp khăn giấy còn lại sang một bên, nói với cô: "Hết khăn giấy rồi, anh có thể cho em mượn bờ vai."
Ninh Thư nhìn lên thấy Nghiêm Kiều, liền túm lấy anh, đem nước mắt nước mũi chùi sạch lên ngực anh. Nghiêm Kiều giơ tay lên, vỗ vỗ nhẹ vào lưng Ninh Thư, năm đó ba mẹ anh mới mất, Lễ Lễ ngày nào cũng khóc, không chịu ngủ, không chịu đi học, anh cũng dỗ dành cậu như vậy, rất có hiệu quả. Không biết đã qua bao lâu, tiếng khóc của Ninh Thư cũng dần dần lắng xuống, biến thành tiếng nức nở trầm thấp.Nghiêm Kiều ôm lấy cô, giọng nói chua xót: "Khóc nốt lần này, sau này đừng có khóc nữa đó."
Ninh Thư lau nước mắt: "Sao Lữ Hủy Hủy lại ở cùng bà chủ tiệm trà sữa?"Nghiêm Kiều cúi người xuống, dùng ngón tay lau nước mắt trên khóe mắt Ninh Thư: "Gặp trên đường, tình cờ bọn họ lại quen nhau."
Vốn dĩ anh còn đang nghĩ xem nên để Lữ Hủy Hủy ở đâu cho hợp lý.
Ninh Thư lui về phía sau nửa bước, dựa vào tường hành lang: "Cám ơn."
Nghiêm Kiều cũng dựa vào cùng cô, quay đầu lại nói: "Không cần nói cảm ơn với anh."Ninh Thư cúi đầu: "Có phải em đã rất sai rồi không?"
Vốn dĩ cô không nghĩ mình làm gì sai, thậm chí còn tranh luận với chủ nhiệm Đào. Bởi vì vết thương trên tay Lữ Hủy Hủy rất đang sợ, cô sợ rằng nếu để con bé trở về, thì em ấy sẽ lại bị ba mình đánh đập tàn nhẫn hơn nữa. Nhưng khi nhìn thấy ba người nhà họ ôm nhau ở cổng trường, cô mới nhận ra rằng bản thân mình sai rồi.Nghiêm Kiều đưa tay đè lại nước mắt của Ninh Thư đang trực trào ra lần nữa: "Em cũng vì bị Lữ Hủy Hủy lừa nên mới làm vậy."
Ninh Thư nói nhỏ: "Bất luận tình huống thế nào thì phản ứng của một người bình thường sẽ là gọi cảnh sát, giao lại cho họ xử lý."
Nghiêm Kiều: "Chẳng có ai là hoàn hảo cả, con người không phải một cỗ máy, nếu đã là con người thì sẽ có những lúc mắc sai lầm." Anh nhẹ nhàng xoa mái tóc cô, với sự cưng chiều vô hạn.Anh nhìn cô, dịu dàng nói: "Lần sau bất luận là xảy ra chuyện gì, em đều phải nói với anh, được không?"
Ninh Thư gật đầu.
"Ngoan." Nghiêm Kiều vươn tay chạm vào chân cô một cái: "Đã mặc quần nỉ chưa?"
Ninh Thư co người lại, chưa từng có người đàn ông nào chạm vào chân cô: "Mặc rồi."
Nghiêm Kiều nở nụ cười: "Màu hồng, là chiếc có thắt nơ sau mông à?"
Anh đã nhìn thấy cô phơi nó ngoài sân, khi đó cảm thấy chiếc quần này thật đẹp. Ninh Thư nhấc chân đá cho cái tên lưu manh kia một cái, cuối cùng cũng không khóc nữa.Nghiêm Kiều liếc nhìn chân Ninh Thư: "Xem ra là anh đoán đúng rồi."
"À phải rồi." Anh nhìn cô nói: "Lần trước anh đã nói mình có công việc bán thời gian sao, tuần vừa rồi đi công tác nên việc tồn đọng quá nhiều, vậy nên mấy ngày tới có lẽ không ở nhà được buổi tối,
nhưng nhất định sẽ về trước mười một giờ. Khi ở bên ngoài có thể gọi điện cho em không?"Ninh Thư cố ý nói: "Em có thể trả lời là không được không?"
Nghiêm Kiều: "Không thể, nếu không anh sẽ đi tố cáo việc em giấu Lữ Hủy Hủy."
Lúc này Ninh Thư mới nhận ra mình đã để lộ nhược điểm vào tay con người này: "Vậy em có thể giết anh diệt khẩu không?"
"Không được." Anh thấy cô đã có thể nói đùa, nên tâm tình cũng thoải mái hơn nhiều, anh khẽ cong môi: "Nếu anh chết chẳng phải em sẽ thành goá phụ à?"
Sau khi ngừng khóc, đây là lần đầu tiên Ninh Thư cười: "Anh đang nghĩ cái gì thế? nếu anh chết rồi em có thể biến Lễ Lễ thành em ruột mình."
Nghiêm Kiểu mỉm cười: "Nếu em đã thích Lễ Lễ như vậy thì anh sẽ biến thằng bé thành lễ vật để tặng em."
Ninh Thư im lặng, thật ra cô đã bắt đầu có suy nghĩ nghiêm túc, vì Lễ Lễ mà gả cho Nghiêm Kiều hình như không được hay cho lắm.
Nghiêm Kiều: "Em lấy anh cũng chỉ vì "Lễ vật" thôi à?"
Ninh Thư: "Bằng không thì sao?"
Giọng nói người đàn ông trầm xuống: "Không muốn cơ thể anh chút nào à?"
Ninh Thư ngẩng đầu nhìn Nghiêm Kiều, rồi lại quay đi chỗ khác, một lúc sau mới nhỏ giọng nói: "Buổi tối nếu gọi điện cho em cũng đừng có quấy rầy em soạn bài."
Nghiêm Kiều gật đầu: "Sẽ không quá hai mươi phút."
Ninh Thư suy nghĩ một chút, thấy có thể chấp nhận được: "Khoảng mấy giờ? em sẽ để dành thời gian cho anh."
Nghiêm Kiều: "Mỗi tối, vào khoảng mười giờ, lúc đó anh có thời gian rảnh."
Ninh Thư nhìn xuống sàn gạch terrazzo màu xanh xám dưới chân, không biết ai đã làm xước nó, để lộ ra một vệt màu trắng, rồi lại bị ai đó giẫm lên khiến nó trở nên đen kịt. Cô hơi khựng lại, không ngừng dùng mũi chân chà lên vết xước, hai hàng lông mày cau chặt, như đang suy nghĩ điều gì đó vô cùng rối rắm.
Cuối cùng cô cũng ngẩng đầu lên nói: "Nhưng mà, mười giờ mỗi tối mẹ em đều gọi đến cho em, nếu vậy sẽ bị máy bận, anh có thể gọi lúc mười rưỡi được không?"
"Không được." người đàn ông nói một cách quả quyết: "Chỉ lúc mười giờ anh mới có thời gian rảnh."
Nghiêm Kiều quay đầu sang phía Ninh Thư, nhìn kỹ vào đôi mắt cô, rõ ràng là giọng điệu ra lệnh nhưng lại rất ôn nhu: "Mười giờ mỗi tối phải nhận điện thoại của anh."
Ninh Thư không ngừng cúi đầu, không gật đầu cũng chẳng lắc đầu, trong mắt lộ ra một chút vướng bận, là loại hoang mang thật sự không biết phải làm sao.
Từ xa có tiếng chuông vọng lại, Nghiêm Kiều đứng thẳng người dậy khỏi bức tường, ngẩng đầu xoa tóc Ninh Thư: "Tiết học tiếp theo của lớp A6 là môn của em, chuẩn bị đi."
Ninh Thư nhìn Nghiêm Kiều, tự hỏi anh đã ghi nhớ thời khóa biểu của cô từ khi nào.
Ninh Thư vào phòng tắm điều chỉnh lại cảm xúc, sau đó quay trở lại văn phòng, lấy sách vở bài tập đi lên lớp. Chỗ ngồi của Lữ Hủy Hủy bỏ trống, ba mẹ muốn đưa em ấy đi kiểm tra sức khỏe nên xin nghỉ hai ngày.
Sau khi đứng lên chào cô, lớp trưởng vẫn không ngồi xuống, cậu ấy cau mày hỏi: "Cô Ninh, Lữ Hủy Hủy không sao chứ ạ?"
Các học sinh khác đều đang nhìn chằm chằm vào Ninh Thư, có thể thấy bọn họ rất lo lắng cho tình trạng của Lữ Hủy Hủy, có người không biết tình hình cụ thể còn cho rằng gia đình em ấy thực sự
không quan tâm tới em ấy nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHÀO EM, CÔ GIÁO CỦA TÔI - Trương Tiểu Tố
General FictionVăn án: [Giáo viên ngữ văn kiêm chủ nhiệm x Giáo viên thể dục] Ngay tại cổng trường, Ninh Thư nhìn thấy có một tên cực kì khả nghi và nguy hiểm định bắt cóc học sinh của mình. Người kia mặc một chiếc sơ mi lòe loẹt, mắt đeo kính đen, trên tay còn x...