Thành phố Ngạn Dương, Thẩm gia.
Đỗ Như Tình tỉ mỉ đặt lễ vật trong tay xuống, cười híp mắt trò chuyện với người đàn ông trước mặt: "Hiệu trưởng Thẩm, đã một tháng trôi qua kể từ khi bác nhậm chức Hiệu trưởng của Đại học Ngạn Dương, hôm nay cháu mới có thời gian đến thăm bác, thật xấu hổ quá đi."
Thẩm Lỗi tươi cười vung tay, kêu Đỗ Như Tình ngồi xuống bàn trà gỗ bên cạnh, rót một tách trà đỏ mới pha cho nàng ta.
"Khách sáo gì chứ? Bác vẫn thích giống trước kia, cháu gọi bác là bác Thẩm hơn."
Đỗ Như Tình vui vẻ: "Thời gian trôi qua nhanh thật, bác từng là cố vấn học tập của cháu năm đó, bây giờ đã lên chức Hiệu trưởng rồi. À mà bác làm Hiệu trưởng rồi, vậy giảng viên chuyên ngành tài chính hiện tại là ai vậy?"
Thẩm Lỗi vuốt vuốt chòm râu, giọng nói tràn đầy kiêu ngạo: "Là con gái bác. Nó tên Thẩm Hoài Tinh, dạo này nó đang làm mấy cái báo cáo đăng lên tạp chí, rất hay, nếu rảnh rỗi cháu cứ tìm đọc."
Đỗ Như Tình hơi sửng sốt: "Thẩm Hoài Tinh là con gái bác à?"
Nàng ta nhớ mang máng em gái của mình từng yêu thầm một giáo viên tên Thẩm Hoài Tinh, nhưng lại không biết Thẩm Hoài Tinh là con gái của Thẩm Lỗi.
Thẩm Lỗi hớp miếng trà, tỏ vẻ bình tĩnh: "Sao vậy, cháu không nghe em gái nhắc qua tên nó hả."
Đỗ Như Tình lòng tràn đầy hứng thú: "Bác biết chuyện đó giữa hai người?"
Thẩm Lỗi nhún nhún vai: "Đâu chỉ là biết, năm đó tụi nhỏ đang quen nhau, mỗi ngày bác đều phải kêu Hoài Tinh lên văn phòng, viết báo cáo kiểm điểm bản thân."
Dừng lại hai giây rồi nói tiếp: "Khi đó em gái cháu còn quá nhỏ, bác thấy Hoài Tinh không nên làm lỡ cuộc đời của một đứa bé. Ừm, hiện tại Đỗ Hà cũng lớn rồi phải không?"
Đỗ Như Tình gật đầu: "Vâng, nó hai mươi tám tuổi rồi."
Thẩm Lỗi tươi cười: "Hoài Tinh dạo này có vẻ như muốn nối lại tình xưa, ngày nào bác cũng thấy nó ngồi một mình trong phòng ngắm album ảnh của nó với Đỗ Hà. Thú thật đứa bé Đỗ Hà kia không tệ, rất hiểu chuyện, nó từng tặng bác lá trà do chính nó sấy khô. Hai đứa nó hợp lại cũng tốt, Hoài Tinh mãi chẳng chịu kết hôn, bác đoán rằng trong lòng nó vẫn còn nhung nhớ Đỗ Hà."
Đỗ Như Tình nhướng mày: "Đúng là vậy rồi."
Thẩm Lỗi lại hỏi: "Ái chà, mà cháu đến tìm bác vì chuyện gì thế? Có chuyện cứ nói thẳng, không cần khách sáo đâu."
Đỗ Như Tình khẽ mỉm cười: "Muốn... hợp tác với bác chuyện công việc."
Thẩm Lỗi: "Thì ra là mục đích này."
Hắn cười lắc đầu: "Năm nay Lương gia cũng ngỏ ý muốn bắt tay hợp tác, hiện tại bác còn đang quan sát, cháu đừng gấp gáp."
Hai người đang nói chuyện thì âm thanh của ổ khóa vang lên. Một lát sau, Thẩm Hoài Tinh đi vào.
Thẩm Lỗi đứng dậy giới thiệu: "Hoài Tinh, đây là tiểu Đỗ tổng, Đỗ Như Tình."