53

217 16 0
                                    

Đêm đen, gió lớn.

Chung Uyển bước vào chiếc xe màu đen đang dừng ở đầu đường Trường Hưng. Tiểu Ngải ngồi ở chỗ tài xế lén lút mang kính râm, Lương Thùy Linh ngồi phía sau, khi nàng lên xe, vừa vặn đối mặt với cô.

Chung Uyển ôm một túi đồ đơn sơ, vì nàng không dám trắng trợn thu dọn, vì lẽ đó chỉ mang những thứ cần thiết như điện thoại, so với bình thường khi đi làm còn đơn giản hơn.

"Rất đúng giờ." Lương Thùy Linh nâng cổ tay, nhìn đồng hồ: "Lái xe."

Chung Uyển ôm cái túi vào trong ngực: "Hà có nhắc đến Lương tổng, không ngờ chị sẽ đích thân đến tiễn tôi, tôi còn tưởng chị chỉ gọi cho chị Tiểu Ngải đến đón..."

Tiểu Ngải cười nói: "Đó là vì Nhị tiểu thư hiểu quá rõ Lương tổng nhà chúng ta, cô là bạn tốt của nàng, vì thế Lương tổng nhất định sẽ tự mình đến đưa tiễn."

Xe đã hòa vào dòng xe cộ tấp nập hướng về sân bay. Lương Thùy Linh nhìn kính chiếu hậu một lúc, xác nhận phía sau không có xe bám đuôi, mới mỉm cười nhìn Chung Uyển: "Em ấy nhắc đến tôi? Muốn nói cái gì?"

"Cũng không có nói gì." Chung Uyển thành thật trả lời: "Hình như cậu ấy muốn nói gì đó, muốn nhờ tôi chuyển lời cho chị, nhưng mà sau đó lại nói 'quên đi', tôi cũng không rõ Hà có ý gì."

Quên đi?

Nàng rõ ràng muốn nói điều gì đó với mình. Khi rơi vào tình huống nào, nàng mới như thế, muốn nói lại thôi?

Lương Thùy Linh nhíu mày, lại hỏi Chung Uyển: "Tình trạng em ấy hôm nay thế nào? Trạng thái có tốt hay không?"

Chung Uyển: "Tôi cũng không biết nên nói là tốt hay xấu. Lần thứ nhất xuống lầu, thấy cậu ấy ngồi ở bàn ăn, trong cái chén chỉ có một lát măng. Lần thứ hai tôi cầm đồ đạc xuống lầu, thấy cậu ấy vẫn ngồi một mình, thức ăn trên bàn không hề nhúc nhích, lát măng kia cũng không hề động đậy."

Đèn neon ngoài cửa sổ chợt lóe xẹt qua mắt Lương Thùy Linh.

Lông mày cô gắt gao nhíu chặt, ngón tay cái cong lên, chăm chú sờ chiếc nhẫn ngọc trên ngón trỏ.

Đưa Chung Uyển đến sân bay, lại nhìn nàng lên máy bay, đã là mười hai giờ rưỡi ban đêm.

Tiểu Ngải ngáp một cái rồi nổ máy, chuẩn bị chở Lương Thùy Linh về nhà cũ. Nhưng cô lại nói: "Không vội, đưa tôi đến phố ăn vặt ở gần đây một chuyến."

Tiểu Ngải có chút ngạc nhiên, nếu Lương Thùy Linh đã nói thế, nàng cũng thuận theo lái xe đến phố ăn vặt.

Đến nơi, Lương Thùy Linh lựa chọn món ăn, mua một bát thạch đá*, một lồng tiểu lung bao, một phần mì vằn thắn. Cẩn thận tỉ mỉ đóng gói, còn kèm theo một đôi đũa.

*Tên gọi khác là Bingfen.

*Tên gọi khác là Bingfen

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[LinhHa] [BHTT] NĂM THÁNG KHÔNG TỪ BỎ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ