Ngoại truyện 2

231 11 0
                                    

Từ khi sinh ra, Lương Hi Phạn không thích bú sữa mẹ, chỉ thích uống cháo gạo.

Những người chăm bẵm bé ăn uống đều cảm khái: Bé đúng hệt như tên.

Đứa bé nhỏ xíu nhưng lại không bú sữa mẹ, khiến Lương Phong Niên sầu lo, sợ rằng dinh dưỡng theo không kịp. Thế là ông trăm phương ngàn kế tìm cách, cuối cùng trộn lẫn sữa và cháo gạo, lừa Lương Hi Phạn nuốt.

Tuy mọi người đều gọi đứa bé là "Hi Phạn", nhưng Lương Thùy Linh vẫn còn lương tâm sửa lại tên đồng âm cho bé trên hộ khẩu, để tên trên giấy tờ của tiểu Hi Phạn là - Lương Khê Phiếm.

Đỗ Hà giơ ngón cái: "Trình sửa tên thật là đẳng cấp! Thoắt cái bỗng văn thơ tuôn trào."

Lương Thùy Linh thở dài: "Chỉ là chị không muốn vài năm sau, pháp nhân của Lương thị có một cột xuất hiện cái tên kỳ quái như 'Lương gạo kê'."

Lúc tổ chức tiệc đầy tháng cho Lương Hi Phạn, Lương Thùy Linh và Đỗ Hà mời tất cả bạn bè thân thiết đến khách sạn lớn ở Ngạn Dương tụ họp.

Cát Vi Nùng và Lâm Khả Ny đã kết hôn, hiện tại cả hai đều là tướng tài đắc lực ở Lương thị, Cát Vi Nùng trở thành vệ sĩ đứng đầu, Lâm Khả Ny thì thăng cấp làm Giám đốc bộ phận khách sạn của Lương thị.

Khi bọn họ kết hôn, Lương Thùy Linh và Đỗ Hà thẳng thừng hào phóng tặng hẳn một căn phòng cưới.

Đến dịp lễ hay Tết, bốn người sẽ tụ tập cùng nhau để chơi mạt chược hoặc ra ngoài du lịch.

Trong bữa tiệc đầy tháng, ngoài Cát Vi Nùng và Lâm Khả Ny, còn có sự góp mặt của hai chị em Kỳ Thanh và Kỳ Yến.

Hai người nắm tay nhau, vai kề vai, mười ngón đan xen.

Hai gò má Kỳ Yến có chút đỏ ửng, cố ý nhìn xung quanh chứ không nhìn Kỳ Thanh, dáng vẻ bẽn lẽn thẹn thùng.

Lương Thùy Linh yên lặng quan sát hai người, thu hồi ánh mắt, cũng không biết nên nói gì, lẩm bẩm:

"Như vậy thật sự không sao..."

Cát Vi Nùng ở bên cạnh cô cười ha hả: "Cô nghĩ gì thế? Quả thật cả hai đang quen nhau, nhưng hai cô ấy không phải chị em ruột thịt, không có quan hệ huyết thống, sao lại không thể quen nhau chứ?"

Lương Thùy Linh: "...?"

Cát Vi Nùng: "Hà chưa nói với cô à, Kỳ Yến là em gái kết nghĩa của Kỳ Thanh ở cô nhi viện."

Lương Thùy Linh: "Thì ra là vậy..."

...

Như vậy cũng tốt.

Bữa tiệc sắp bắt đầu, Chung Uyển vội vã vì đến muộn.

"Máy bay bị trễ chuyến." Nàng lau mồ hôi trên trán, kèm vẻ áy náy giải thích với Đỗ Hà.

Đỗ Hà tất nhiên không để tâm, cười dẫn nàng vào: "Không sao, mau ngồi xuống."

Bạn tốt tề tựu đầy đủ, Đỗ Hà ôm đứa bé dạo một vòng quanh bàn tiệc, các "dì" liên tục chúc phúc và tặng hồ lô bạc, quả đậu vàng, treo trên tã lót của bé.

[LinhHa] [BHTT] NĂM THÁNG KHÔNG TỪ BỎ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ