Nhà trọ, ở một phòng khác.
Lâm Khả Ny đang tắm rửa trong phòng tắm.
Cát Vi Nùng lấy dây sạc từ trong ba lô, tìm tới ổ cắm trên đầu giường, sạc pin cho điện thoại đã bị tắt nguồn.
Đầu ngón tay do dự trên nút nguồn mười giây mới mím môi ấn xuống.
Quả nhiên, vừa bật điện thoại, màn hình đã hiển thị năm cuộc gọi nhỡ.
Nàng liếc mắt nhìn hướng phòng tắm, suy tư chốc lát, không lựa chọn gọi lại ngay lập tức.
Chờ điện thoại sạc tới 20%, nàng cầm điện thoại đi ra hành lang.
Cát Vi Nùng chọn một góc vắng vẻ, bấm gọi lại, ngón tay vô thức siết chặt lan can cầu thang.
Bên kia rất nhanh nhận điện thoại, nghe giọng nói, hình như đang ngậm xì gà trong miệng: "Rốt cuộc cũng liên lạc được với cô, thật không dễ dàng."
Cát Vi Nùng cúi thấp đầu: "Ba ngày qua chúng tôi bị mắc kẹt trong..."
Đỗ Quốc Thừa ngắt lời nàng: "Ta biết, khi cô và Đỗ Hà mất liên lạc, ta đã liên hệ với ông chủ của khách sạn suối nước nóng, hôm đó hắn ở dưới chân núi, kể cho ta nghe về thảm họa bão tuyết. Hôm qua trên núi vừa mới có tín hiệu lại, hắn thông báo rằng cô và Đỗ Hà đều mất tích. Hai người cũng may mắn lắm, được cứu rồi phải không?"
Cát Vi Nùng: "Đúng, đúng là gặp may mắn."
"Ừ, mọi người an toàn là được." Đỗ Quốc Thừa dừng một chút, thở ra một hơi thuốc: "Chủ yếu ta muốn hỏi cô một chuyện khác."
Cát Vi Nùng: "Ngài nói."
Đỗ Quốc Thừa: "Gần đây ta không thấy Lương Thùy Linh ở Ngạn Dương, tất cả mọi hoạt động lớn nhỏ của Lương thị đều do Lương Phong Niên đứng ra đại diện. Lương thị đưa ra lời giải thích chính thức rằng Lương Thùy Linh đang mắc bệnh nên phải nghỉ ngơi. Ta có chút hoài nghi lời giải thích này là thật hay giả. Muốn hỏi thử cô, cô vẫn luôn ở bên cạnh Đỗ Hà, có dấu hiệu nào cho thấy Lương Thùy Linh có mặt không?"
Cát Vi Nùng nuốt nước bọt, duy trì giọng nói bình tĩnh: "... Không có."
Đỗ Quốc Thừa hừ lạnh: "Cô không nhìn thấy, không có nghĩa là không có. Nếu Lương Thùy Linh có ý muốn tránh cô và qua lại với Đỗ Hà, cô cũng đâu thể tận mắt phát hiện."
Cát Vi Nùng thấp giọng phụ họa: "Đúng vậy, ngài nói đúng."
Đỗ Quốc Thừa: "Vậy mấy hôm nay Nhị tiểu thư có biểu hiện gì khác thường không?"
Cát Vi Nùng: "Không có, Nhị tiểu thư vẫn luôn an phận, vừa dưỡng thương vừa xem những cuốn sách mà ngài đưa cho cô ấy."
Đầu bên kia im lặng một lúc.
Cát Vi Nùng cảm giác có vài giọt mồ hôi từ thái dương chảy xuống.
Đỗ Quốc Thừa: "... Được, ta biết rồi. Có tình huống lạ thì phải mau báo cáo với ta, tạm biệt."
Cát Vi Nùng: "Vâng, Đỗ tổng."
Cúp điện thoại, cả người Cát Vi Nùng căng thẳng giờ đây mới thoáng thả lỏng.
Lương Thùy Linh vô duyên vô cớ nghỉ phép, lại không tra được hành tung cụ thể, Đỗ Quốc Thừa khó tránh khỏi sẽ nghi ngờ Nhị tiểu thư.