Rời nhà đi chỉ ngắn ngủi mấy tháng, lần kế tiếp quay về Đỗ gia, mọi thứ trước mắt bỗng trở nên thật xa lạ.
Nhớ đến căn nhà cũ ở Lương gia, hoa thơm dọc hành lang, hồ bơi, vườn hoa nhỏ, lá rụng lả tả rơi trên sân nhà, lại nhìn căn nhà âm u mang bầu không khí chết chóc trước mặt. Đỗ Hà đột nhiên cảm thấy, nơi này tựa hồ không còn là "nhà" của nàng nữa.
Màn kịch giả dối vừa nãy đã vắt kiệt tuyến nước mắt của nàng, nhưng hết cách rồi, tương lai còn diễn trò dài dài.
Đi vào phòng khách, Đỗ Quốc Thừa đang ngồi trên sofa xem tin tức tài chính dạo gần đây.
Đỗ Hà sụt sịt, nước mắt lại bắt đầu chảy xuống, bởi vì hơn hai mươi năm qua nàng luôn là một kẻ yếu đuối nhu nhược, vì lẽ đó không có ai giả dạng nhu nhược giỏi hơn nàng.
Nhún vai, cúi đầu, khiến cho đôi mắt mông lung tựa sương mù, làm cho dáng dấp phải thật đáng thương.
Đỗ Quốc Thừa liếc nàng một cái, trên mặt mang theo một nụ cười hài lòng, gọi quản gia đến: "Đưa Nhị tiểu thư lên lầu."
Quản gia dạ vâng, chạy tới tiếp nhận Đỗ Hà từ trong tay tài xế.
"Chờ đã." Đỗ Quốc Thừa giơ tay, ngoắc ngoắc bốn ngón tay với Đỗ Hà: "Giao điện thoại cho ta."
Đỗ Hà nhướng mày, ngoan ngoãn thuận theo lấy điện thoại từ trong túi ra.
Đỗ Quốc Thừa liếc mắt ra hiệu với người hầu bên cạnh, nói: "Lục soát người."
Người hầu tiến lên, cẩn thận rà soát túi áo và túi đồ của nàng, xác nhận đúng là không còn phương tiện liên lạc nào khác mới thôi.
Kiểm tra xong, Đỗ Quốc Thừa đưa một cái điện thoại mới cho Đỗ Hà: "Để tránh con liên lạc lại với Lương Thùy Linh, sau này dùng cái điện thoại này đi. Ta không ngại trực tiếp nói thẳng, điện thoại này có thể giám sát tin nhắn và cuộc gọi của con, con tự mà lo liệu."
Đỗ Quốc Thừa hất cằm với quản gia: "Chăm sóc Nhị tiểu thư, không có lệnh của ta, nó một bước cũng không thể bước khỏi cửa lớn nhà họ Đỗ."
Đỗ Hà: "... Thỉnh thoảng ra sân hóng mát vẫn được chứ ạ?"
Đỗ Quốc Thừa cầm tờ báo: "Được. Nhưng con cũng biết rõ, trong sân đâu đâu cũng có người làm vườn, đừng giở trò."
Đỗ Hà lộ ra một nụ cười nhạt: "Trông con giống kiểu người thích giở trò sao?"
Đỗ Như Tình khoanh hai tay, đi tới bên cạnh Đỗ Quốc Thừa rồi ngồi xuống, bắt chéo chân, khinh bỉ liếc nhìn Đỗ Hà: "Dù có muốn quậy phá đi chăng nữa, em cũng có loại năng lực đó à?"
"... Đương nhiên không có." Đỗ Hà gật đầu với bọn họ: "Ba ba, chị gái, em về nhà rồi."
Đỗ Quốc Thừa lật trang báo mới, mắt cũng không nhấc: "Ngày mai Giáo sư Thẩm tới thăm con, nhớ chuẩn bị kỹ lưỡng."
Đỗ Hà ngoan ngoãn cúi đầu: "Vâng ạ."
* * *
Chung Uyển nghe được chuyện hai hôm nay, vừa lúc nàng đang ở dinh thự, nhân lúc Đỗ Như Tình ra ngoài bèn lén lút chạy đến phòng của Đỗ Hà. Chắc hẳn lúc này Đỗ Hà rất khó chịu đựng, nàng là người bạn duy nhất của Đỗ Hà, chắc chắn phải đến thăm hỏi.