25

298 25 0
                                    

Lương Thùy Linh trong khoảng thời gian này bận rộn đến mức ngay cả Lương Phong Niên cũng không chịu đựng nổi, vì muốn cho cô nghỉ ngơi thật tốt, ông đem toàn bộ sự vụ trong công ty phân chia cho các Phó tổng khác. Lương Thùy Linh từ bệnh viện về nhà, ông lão tịch thu điện thoại của cô, cưỡng chế cô phải yên ổn nghỉ dưỡng trong nhà một tuần lễ.

Lương Phong Niên còn sai người đến căn hộ ven sông thu dọn toàn bộ hành lý của Đỗ Hà, bao gồm cả hai con vịt cưng, tất cả đều mang đến nhà cũ.

Ông lão thấy bộ dạng do dự của nàng bèn nói: "Con không ở cùng nó, nó sẽ không an tâm nằm nghỉ ở nhà."

Đỗ Hà nghĩ thầm, rồi vài ngày sau ông lão biết được sự thật, sẽ xảy ra tình cảnh gió tanh mưa máu nghiêm trọng ra sao, bây giờ nàng có thể ở cạnh chăm sóc cho Lương Thùy Linh những ngày cuối cùng cũng coi như may mắn.

Ăn xong buổi trưa, hai con vịt đã được đưa đến.

Bọn vịt đói bụng hai ngày, miệng ù ù cạc cạc không ngừng, Đỗ Hà rửa chén xong liền nhanh chóng mang chúng nó xuống nhà bếp tìm đồ ăn.

Lương Thùy Linh ngồi dưới mái hiên ở hậu viện, trông thấy Đỗ Hà cẩn thận xách lưng hai con vịt, cô vẫy tay ra hiệu với quản gia, phân phó: "Đem tất cả động vật trong nhà nhốt hết vào lồng tre, phòng ngừa con nào đó không có mắt cắn chết vịt cưng của em ấy."

Lương gia nuôi ba con vật, một con Husky thích gặm ống nước, một con mèo nhỏ ngày nào cũng thích trèo lên mái nhà tắm nắng mặt trời, còn có một con rùa đen gia truyền từ đời trước.

Con rùa đen này có giai thoại, tương truyền nó đã có từ thời Từ Hi Thái hậu*, được truyền lại từ đời này sang đời khác ở Lương gia. Năm đó bọn quỷ ném bom* nổ banh nhà họ Lương, chỉ có Lương Phong Niên may mắn sống sót, con rùa đen này vậy mà lại còn sống, thậm chí ngay cả một cọng lông cũng không hề sứt mẻ.

*Từ Hi Thái hậu (1835 - 1908)
*Quỷ ném bom: từ lóng chỉ bọn phát xít Nhật

Quản gia cẩn thận hỏi lại: "A Thọ cũng nhốt lại sao?"

A Thọ là tên của con rùa đen.

Lương Thùy Linh: "Nhốt."

Quản gia: "Nhưng lão gia rất yêu A Thọ, từ đó tới giờ nhiều năm như thế, cũng chưa hề nhốt..."

Lương Thùy Linh liếc hắn một cái, không có biểu cảm gì: "Một con súc sinh ăn tạp mà thôi, tại sao không thể nhốt?"

Quản gia không dám nói tiếp, chạy nhanh đem A Thọ nhốt vào lồng tre.

A Thọ sống hơn trăm năm, lúc nào cũng được con cháu Lương gia niềm nở chào đón, chưa từng trải qua cơn oan ức thế này, nó bực tức cắn vào lồng tre, ý đồ tỏ ra tuyệt thực.

Thật không may cho nó, ông lão yêu nó nhất cũng đi chơi mạt chược rồi, Lương Thùy Linh chỉ nói một câu: Có ăn hay không, không ăn chết đói.

Sau buổi trưa, Lương Thùy Linh kêu người bơm nước vào bể bơi, chờ lũ vịt ăn uống xong xuôi thì sẽ để chúng thỏa thích bơi trong hồ nước.

Cô và Đỗ Hà cùng nhau ngồi dưới mái hiên, ánh mặt trời xuyên qua dây leo và giàn hoa, thông qua từng khe hở nhỏ chiếu những tia nắng li ti vào trên người bọn họ.

[LinhHa] [BHTT] NĂM THÁNG KHÔNG TỪ BỎ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ