Đã đến tối thứ sáu, một ngày trước khi đi chèo thuyền, người trong nhà cũ đều tất bật chuẩn bị kỹ lưỡng.
Bởi vì kế hoạch muốn cắm trại ven hồ qua đêm nên phải đóng gói theo một số quần áo và đồ dùng vệ sinh cá nhân. Ông lão rất thích thú với chuyến dã ngoại này, đã sớm mua lều trại, trải đầy đồ đạc trên sofa trong phòng khách, đồ hộp quân dụng như muốn chất chồng thành núi.
Lương Thùy Linh nhìn đống đồ hộp, lại nhìn kẹp gắp đồ nướng trong tay, lắc đầu một cái: "Ăn đồ hộp no rồi có lẽ không cần nướng thịt."
Đỗ Hà bỏ cánh gà đông vừa mua được từ siêu thị vào tủ lạnh, thở dài: "Vẫn mang theo nướng đồ đi, chỉ ăn mỗi đồ hộp nhanh ngán lắm."
Ông lão nghe được lập tức xoay người, cầm một lon thịt đóng hộp quơ quơ trước mặt nàng: "Ôi ôi ôi Đỗ nha đầu, con không hiểu gì hết. Đây là thứ tốt đấy, bọn ông năm đó ăn một hộp thôi đã đủ vui vẻ cả tháng trời, sao con lại chê nó?"
Đỗ Hà nở nụ cười: "Đúng vậy, ông nội là người từng trải, vậy chúng ta ăn đồ hộp thôi."
Lương Thùy Linh để kẹp gắp xuống, đi tới tủ lạnh rồi ngồi xổm sau lưng Đỗ Hà, tay cô nhẹ nhàng đặt lên bả vai nàng, hạ giọng: "Muốn ăn thịt nướng thì mang theo, không cần răm rắp nghe lời ông nội."
Ông lão ồn ào: "Con nói gì vậy? Nói chuyện cũng không biết nhỏ tiếng, ông nghe thấy hết đó!"
Nói xong lại nhìn Lương Thùy Linh, duỗi hai ngón tay chỉ vào cô: "Con bé này, dám chia rẽ ông và cháu dâu, ai nói ông không cho Đỗ nha đầu mang theo thịt nướng? Ông chỉ nói đồ hộp ăn ngon, cũng không ép hai đứa phải ăn đồ hộp. E hèm cháu dâu?"
Đỗ Hà vội đáp lời: "Vâng ạ."
Ông lão: "Muốn ăn cái gì thì mang theo cái đó!"
Đỗ Hà mỉm cười gật đầu: "Dạ được."
Từ lúc ông lão bắt đầu gọi Đỗ Hà là cháu dâu, Lương Thùy Linh có trêu chọc nàng vài câu, cô nói: "Vậy mà em cũng dám nhận."
Nhưng gọi lâu sinh ra quen thuộc, cô cũng không lạ lẫm nữa. Quản gia và người hầu trong nhà cũ đều sớm xem Đỗ Hà là phu nhân tương lai của nhà họ Lương.
Đến tối, Đỗ Hà đi tắm trước rồi lại tới lượt Lương Thùy Linh, lúc này rảnh rỗi, nàng ngồi trên ban công khui một hộp đồ chơi Lego mới mua.
Lần trước xếp xong bộ kia, nàng thuận miệng nói rằng chơi rất vui, vì thế Lương Thùy Linh lại mua thêm một bộ. Tuy nàng cảm thấy chơi rất vui, nhưng quá trình lắp ghép lại khá mệt mỏi, nào là hoa mắt, đau thắt lưng, đau mỏi cổ,...
Nhưng nàng không muốn làm cô thất vọng, đành phải ngồi xuống kiên nhẫn lắp ghép.
Đang liều mạng hăng say thì điện thoại bỗng đổ chuông.
Đỗ Hà cầm lên nhìn, là Chung Uyển gọi, bèn đặt ở bên tai: "Alo, Uyển Uyển?"
Chung Uyển có vẻ rất lo lắng, không nhiều lời tán gẫu mà chỉ vội vã nói một câu: "Hà, ba cậu đã về!"
Dứt lời, điện thoại lập tức bị ngắt kết nối.
Cả người Đỗ Hà tức thì cứng đờ.