Thấy nét mặt người phục vụ mất tự nhiên, hai tay rót nước khe khẽ run rẩy, Đỗ Hà rốt cuộc không nhịn được cười.
"Ha ha ha... được rồi, Tiểu Lý, chúng tôi chỉ nói đùa thôi, đừng tưởng thật chứ."
Người phục vụ ngơ ngác: "Ah?"
Đỗ Hà giới thiệu Lương Thùy Linh với nàng: "Đây không phải chị gái tôi, đây là bạn gái tôi. Hai chúng tôi không có quan hệ huyết thống, tôi cũng không có mang thai, vừa nãy chỉ nói đùa mà thôi."
Người phục vụ hoàn hồn, thở phì phò nói: "Đỗ tiểu thư, sao cô lúc nào cũng thích nói đùa!"
Lương Thùy Linh lật xem menu, thuận miệng hỏi:
"Trước đây cô ấy hay nói đùa sao?"
Người phục vụ: "Trước đây có một lần Đỗ tiểu thư dùng bữa xong liền cò kè mặc cả với tôi nửa ngày, nói cô ấy vô cùng đáng thương, chân bị đứt gân, ngón tay thì bị cụt, còn thêm bệnh trầm cảm, xin tôi rủ lòng thương giảm giá cho cô ấy 50%. Lúc đó tôi mềm lòng, nghĩ rằng hay mình đãi luôn cô ấy bữa ăn này. Kết quả tôi móc hết tiền trong túi ra, cô ấy lại nói chỉ đùa thôi! Cô ấy có tiền, căn bản có thể tự trả bữa ăn đó!"
Lương Thùy Linh nghe được hai chữ "trầm cảm", bèn nhìn Đỗ Hà.
Vẻ mặt Đỗ Hà bình tĩnh như không có chuyện gì xảy ra.
"Lâu như vậy mà cô vẫn còn nhớ." Đỗ Hà cười nhạt, nói lái qua chuyện khác: "Gọi món đi. Cho một phần Spaghetti alle Vongole, một phần Beefsteak black truffle, hai phần súp kem nấm."
Tuy người phục vụ có hơi tức giận nhưng vẫn rất thích nàng, một giây trước còn đang lên án, một giây sau lại nói: "Cô bận rộn công việc, vất vả lắm mới về đây, để tôi bưng món bánh mì khai vị lên trước."
Đỗ Hà cười gật đầu: "Được, cảm ơn cô."
Biểu hiện của Đỗ Hà vô cùng tự nhiên.
Tự nhiên đến lạ thường.
Lương Thùy Linh giương mắt nhìn ra bên ngoài cửa sổ, cảm thấy bản thân suy nghĩ nhiều rồi.
Bánh mì khai vị nhanh chóng dọn lên.
Đỗ Hà cầm dao phết bơ lên bánh mì.
Lương Thùy Linh không nói lời nào, nàng cũng giữ im lặng.
Lúc mới quay về Ngạn Dương, nàng dự định sẽ tường thuật cho Lương Thùy Linh chuyện của một năm qua.
Nhưng khi đó vì một câu "Em đừng bán thảm" của cô đã khiến nàng nuốt xuống tất cả những lời định nói.
Tâm thái của nàng thật ra rất rộng rãi. Nàng sẽ không ôm đau khổ ở trong lòng, tự diễn một tiết mục cảm động chính mình.
Nàng cảm thấy nửa kia của mình có quyền được biết về bất cứ điều gì, dù cho chuyện đó có tốt đẹp hay tệ hại như thế nào đi chăng nữa.
Nhưng nếu cái "Quyền" đó biến thành "Cách bán thảm" trong mắt của đối phương, có lẽ nàng không nên nói ra.
Khi sự việc biến chất, chúng sẽ mất đi ý nghĩa ban đầu.