27

262 16 1
                                    

Trưa nắng, bầu trời oi bức cả công viên giải trí.

Đỗ Như Tình cầm hai cây kem vừa mua được đi tới băng ghế dài mà Chung Uyển đang ngồi, đứng trước mặt đưa cho nàng một cây: "Cho."

Chung Uyển đưa tay ra.

Bạch-

Cây kem bị hất văng xuống mặt đất.

Đỗ Như Tình không hề tức giận, chỉ cười rồi cầm cây kem còn lại đưa cho nàng: "Đừng nghịch."

Chung Uyển chế nhạo: "Cậu tưởng rằng mang tôi đến công viên giải trí, mua cho tôi ít đồ, thì chuyện gì tôi cũng bỏ qua sao?"

Đỗ Như Tình ngồi xuống bên cạnh Chung Uyển, cắn một ngụm kem mà Chung Uyển từ chối: "Uyển Uyển, tôi chỉ muốn khiến cậu vui vẻ."

Chung Uyển không nhịn được hỏi: "Tại sao cậu sa thải Lý Phàm?"

Lý Phàm là một cậu chàng làm nghề phục vụ trong căng tin của Đỗ thị, gia cảnh khốn khó không được ăn học tử tế, tính cách chất phác đơn thuần, khi gặp người khác chỉ biết cười ngây ngô.

Mỗi buổi trưa khi lấy cơm, Chung Uyển sẽ ngắm nhìn nụ cười của cậu chàng vài giây, tâm tình bị sương mù bao phủ lúc này mới coi như có một tia sáng nhỏ ngắn ngủi chiếu vào.

Chung Uyển truy hỏi: "Có phải là vì cho tôi thêm một phần cơm?"

Đỗ Như Tình nuốt kem: "Cậu ăn bao nhiêu vốn nên do tôi quyết định. Nếu cậu muốn ăn nhiều thêm một phần, vậy cũng nên nói cho tôi biết trước, tôi cho phép tên kia thêm, tên kia mới có thể thêm."

Ngực Chung Uyển một trận nặng nề, đè ép đến sắp ngạt thở.

Nàng cười khổ: "Đỗ Như Tình, cậu đúng là có bệnh."

Đỗ Như Tình vô cảm ăn cây kem trong tay.

Sau khi ăn xong, mặt trời đã hạ xuống một ít.

Đỗ Như Tình lấy khăn giấy lau tay, nhìn về Chung Uyển, dịu giọng nói: "Đói bụng không? Nhà hàng ở đây rất tốt, chúng ta đi ăn cơm trưa được chứ?"

Chung Uyển không trả lời.

Đỗ Như Tình cương quyết kéo tay nàng, hướng về phía nhà hàng mà nàng ta tự cho là tốt đi đến.

Hết thảy những câu hỏi dành cho Chung Uyển vừa nãy, tựa hồ chỉ như một đoạn phim cắt cảnh vô nghĩa.

* * *

Lương Thùy Linh đạp xe rất êm, êm đến nỗi Đỗ Hà ngồi sau lưng cũng bắt đầu buồn ngủ.

Đỗ Hà mơ mơ màng màng, đột nhiên bật tỉnh, mới phát hiện khuôn mặt của bản thân đã dán lên tấm lưng của Lương Thùy Linh.

Lương Thùy Linh đang đạp xe, khẽ nghiêng đầu, con ngươi trơn bóng liếc nhìn Đỗ Hà: "Tỉnh rồi?"

Đỗ Hà dùng mu bàn tay áp vào gò má nóng rực, có chút xấu hổ: "... Em không phải cố ý ngủ gật."

Rít một tiếng, xe đã dừng lại.

Lương Thùy Linh xuống xe, đẩy nó đến băng ghế dài ven đường. Ánh mặt trời giữa trưa nắng gắt, có thể nhìn thấy được trán cô hiện tại đã lấm tấm mồ hôi.

[LinhHa] [BHTT] NĂM THÁNG KHÔNG TỪ BỎ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ