Không khí thanh tân đua nhau tràn vào khe hở cửa sổ lọt vào trong phòng, tầng mây dày đặc cũng phải tản đi nhường chỗ cho ánh sáng vẩy tia sáng xuống mặt đất, bắt đầu một ngày mới. Một tia sáng, hai tia sáng, rồi vô số tia sáng dịu dàng rải lên trên mặt đường, lan can sân thượng, cửa sổ thủy tinh,cuối cùng vẩy đến tư thế ngủ vừa nghịch ngợm vừa bất nhã của Tiêu Chiến, hai chân giang thành hình chữ Đại, bụng để trần phơi nắng, bàn tay không biết xấu hổ đang với vào quần trong. Đầu giường đặt đồng hồ báo thức hình bọt biển cục cưng (aka Spongepop), bên cạnh còn có một con Minion, hai chân lay động phát ra âm thanh chói tai.
Tiêu Chiến trở mình không buồn tỉnh lại, mặc kệ đồng hồ báo thức vang bao nhiêu lần, vẫn không tỉnh là không tỉnh. Tên nhóc này đúng là ngày càng làm biếng, Vương Nhất Bác đã sớm rời giường đi đến đẩy đẩy Tiêu Chiến: “ Tiêu Chiến, rời giường.”
“Lúc này không phải thời gian để rời giường a.” Tiêu Chiến trở mình.
Vương Nhất Bác nắm chăn kéo ra, Tiêu Chiến lăn một vòng, rồi rụt lại vào chăn: “Cho em ngủ thêm một lát, một lát thôi.”
“Em đúng là ngày càng lười.”
“Thật, thật, thật, chỉ cần một lát, Nhất Bác~~ em xin anh, cho em ngủ thêm một lát thôi.”
“Xin anh cũng vô dụng, một ngày không biết em xin anh bao nhiêu lần.”
Tiêu Chiến không trả lời, co người ngủ như chết, Vương Nhất Bác đi tới nắm một chân Tiêu Chiến, lôi cậu từ trong chăn ra ngoài, Tiêu Chiến như một cái xác chết mặc người lôi đi, bất thình lình giật mình tỉnh rồi lật đật bò lại trong chăn. Nào đâu Vương Nhất Bác không buông tha vung móng vuốt túm chân, cậu giật giật muốn tránh thoát, kết quả quần ngủ bị trợt xuống lộ ra bờ mông trắng ngần, cậu quay sang giả vờ che mặt, miệng toàn lời ủy khuất: “Tứ gia, mới sáng sớm ngài đã muốn cùng nô tì sao, ta còn chưa có tịnh thân nha.”
Được lắm, lại tới nữa, em ấy gần đây đang nghiền xem phim xuyên không.
(**Tứ gia + xuyên không = Bộ bộ kinh tâm chắc rồi, hắc hắc )
Vương Nhất Bác khẽ cắn răng, không thèm để ý đến cậu. Đây cũng là lời sau khi kết hôn thường xuất hiện trong đầu hắn.
“Mau dậy đi, sắp muộn học rồi.”
“Hôm nay lại phải đi học sao, đầu em đau, bụng em đau, cái mông em nó đau ui ui…”
Vì Tiêu Chiến suốt ngày ở nhà tính lười ngày càng tăng, nên Vương Nhất Bác dứt khoát đăng ký giờ học Anh Ngữ cho cậu, không cho từ chối. Tiêu Chiến trăm ngàn lần không muốn, cũng đã từng phản kháng nhưng Vương Nhất Bác nói cậu không muốn cũng phải đi học. Không ai quản được Tiêu Chiến, chỉ có mỗi Vương Nhất Bác là chịu được, thúc ép cậu đi vào khuôn khổ, giống như chó Nhật vậy, Vương Nhất Bác chỉ quăng ra khúc xương cậu liền lắc đuôi xum xoe chạy theo.
“Chỉ cần không chết là được, nghe lời.”
Tiêu Chiến ôm lấy vòng eo Vương Nhất Bác: “Tứ gia, không nên tàn nhẫn với ta như vậy, nếu không ta liền lấy Bát gia, ngài chẳng lẽ không quan tâm?”
“Ta không quan tâm, chỉ có em phạm tội trùng hôn thôi.”
Mặc kệ là Trình Tiêu, Ngô Lâm hay mẹ Tiêu Chiến đều rất bội phục tài chịu đựng của Vương Nhất Bác, tên này không những ầm ĩ chết người, theo số tuổi ngày càng cao bệnh trạng cũng không hề thuyên giảm. Vương Nhất Bác không biết là quen hay bị thời gian làm chết lặng.
Phải mất một lâu mới lôi được Tiêu Chiến ra phòng, ngồi vào xe, Tiêu Chiến lục lọi hộc nhỏ lấy ra đồ ăn vặt, nói đúng hơn những nơi trong xe có thể chứa đồ đều bị Tiêu Chiến chiếm hết làm căn cứ riêng.
“Anh nói em có thể nịt dây an toàn rồi mới ăn tiếp được không.”
“Em đói bụng.”
“Có lúc nào mà em không đói.”
“Thật là, cứ nói như em ham ăn lắm vậy, em bị tổn thương đấy.”
“Dạng gì thì tự mình biết, nhanh lên thắt vào, nếu không xuống xe.” Tiêu Chiến biết điều thắt dây an toàn.
“ Nhất Bác~~ anh nói xem, em cũng đã 23 tuổi có phải nên thành thục một chút.”
“Mấy năm trước anh đã buông tha ý nghĩ này.”
“Anh thấy em có nên để râu mép không ha.” Từ trước đến nay Tiêu Chiến luôn xem những lời châm chọc của Vương Nhất Bác xem như gió thoảng bên tai.
“Nếu em dám thì xuống ngủ với đống rác dưới lầu cho anh.”
“Tứ gia, ngài trước kia không phải rất yêu ta sao, hiện tại sao ngài có thể vô tình với ta như vậy.”
Vương Nhất Bác chỉ biết câm nín, rút trong túi ra tờ một trăm ném qua cho Tiêu Chiến, Tiêu Chiến lập tức nhặt nhét vào túi tiết kiệm của mình, biết điều ngậm miệng lại. Hiện tại không cần Vương Nhất Bác mở miệng, cậu biết một trăm đồng này có ý nghĩa gì. Từ lần đầu hai người quen biết, Vương Nhất Bác đã cho Tiêu Chiến một trăm đồng, cũng bắt đầu từ ngày đó quen với việc dùng tiền để mua yên tĩnh.
Vương Nhất Bác đem Tiêu Chiến đưa đến trước cổng trường khóa đào đạo: “Buổi trưa tới đón em.”
“Được, em sẽ ngồi ở đó chờ anh.” Tiêu Chiến chỉ chỉ chỗ ngồi ngoài siêu thị.
“Em ăn ít một chút cho anh.”
“Tuân lệnh.”
Tiêu Chiến sáp qua hôn chụt cái lên mặt Vương Nhất Bác: “Ông xã, trên đường nhớ chú ý an toàn.”
“Đừng giả vờ nữa, tiền xài vặt hôm nay đã đưa cho em, chẳng lẽ không đủ.”
“Coi cách nói của anh kìa , tình cảm của chúng ta dùng tiền để đong đếm ư, hay tối hôm nay em dùng hết một thân võ nghệ giang hồ tới hầu hạ anh, ngày mai cho em nhiều thêm chút, được không?” Tiêu Chiến nhướng lông mày, đưa ra lời mời giao dịch tà ác.
“ Tiêu Chiến, anh thật xem thường em.”
“ Nhất Bác~~ không cần để mắt đến em, chỉ cần yêu em là đủ rồi.”
Vương Nhất Bác một cước đem Tiêu Chiến đá ra ngoài xe, đóng cửa ,khởi động xe rời đi.
“Tại sao chứ, tại sao chứ, tại sao chứ hả. Xem ôn nhu của em thành cái gì. Nhất Bác~~ tối nay không cho anh ăn cơm.” Người trên đường tò mò đứng lại nhìn, Tiêu Chiến siết chặt túi tiền của mình, nhiêu đây đủ rồi, sau đó cười híp mắt đi vào phòng học. Tiêu Chiến kết giao bạn bè tốc độ nhanh đến kinh ngạc, lúc tới không quen người nào, còn chưa đến một tháng đã có một đám bạn đông đúc.
Vương Nhất Bác đang lái xe đột nhiên nhận được tin nhắn Tiêu Chiến gửi đến.
“Đúng rồi, hôm nay em quên nói một câu, Nhất Bác~~ em yêu anh, rất rất rất yêu anh, yêu anh lắm lắm, yêu anh muốn chết, có chết rồi cũng yêu anh.”
COMING UP NEXT : Phiên ngoại 15 : Rất hạnh phúc rất rất hạnh phúc (Hạ)
==============
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Muốn Làm Người Đàn Ông Của Em
HumorTác Giả : Angelina Thế Loại : Đam Mỹ Trạng Thái : Full Edit : Bozhan050897051091 Nhân Vật Chính : Vương Nhất Bác & Tiêu Chiến Thế Loại : Vườn Trường, Ấm Áp, 1&1, Vui Vẻ, Ngọt Ngào, Bá Đạo Niên Thưởng Công & Tiểu Bạch Thỏ Học Đệ Thụ. Tưng Tửng, H...