Chap 5

812 36 0
                                    


Thế nhưng cũng không bất ngờ khi Eunjung mặc loại trang phục nào, vẫn có một loại mị lực. Park Hyomin từng nói qua, Ham Eunjung vốn thích hợp làm một người mẫu chữ không phải là họa sĩ, vô luận trang phục nào mặc trên người nàng, đều bị khí chất của nàng làm cho dung hợp.

Ham Eunjung cảm xúc đang tràn tới, khi nàng đã vào phòng vẽ tranh thì chẳng bao giờ phân biệt được thời gian cùng không gian, thế nhưng loại cảm xúc nghệ thuật này, theo tuổi càng tăng thì càng ít đi, chính là lúc này muốn cho ra một tác phẩm yêu cầu phải đạt tới cảm xúc cùng hiệu quả, nên lúc này bất luận sự tình gì cũng không thể gián đoạn được nàng, nếu phiền nàng, nàng sẽ rất giận dữ, điểm ấy Park Jiyeon nói đúng.

Ham Eunjung dừng bút lại, tỉ mỉ quan sát một lần, tranh này cảm giác được rồi, Ham Eunjung mới thỏa mãn nở nụ cười, rồi mới bắt đầu thu thập chỉnh đốn mọi rác rơi trên mặt đất cùng những bút vẽ và phẩm màu.

Park Jiyeon nhìn Ham Eunjung nở nụ cười, cũng nhẹ nhàng khẽ cười. Thói quen này vẫn không thay đổi, Ham Eunjung khi đối diện với một tác phẩm thất bại thường sẽ cáu giận quái lạ, khi đó tốt nhất đừng chọc nàng để rước họa, ví bằng tác phẩm thành công, nàng sẽ nhìn thật lâu, như vậy còn chưa đủ, khi nàng mỉm cười tác phẩm đó mới tính là thực sự làm nàng thỏa mãn. Có lần, nàng xem thật lâu một bức tranh, sau đó đột nhiên nổi cáu đem bức tranh xé vụn. Park Jiyeon đem điều ấy coi thường, đổ lỗi cho tính tình cổ quái của các nghệ thuật gia, Park Jiyeon không hiểu nghệ thuật, cũng coi thường nghệ thuật, tuy rằng mình đúng là danh môn vọng tộc, cơ bản hẳn là nên có sẵn kiến thức giám định chủ yếu, thế nhưng Park Jiyeon cho tới giờ chưa từng hứng thú qua những thứ này, cũng không chăm chú học tập, trái ngược với anh họ của nàng là Park Hyo Joon sớm đã say mê.

"Cô khi nào thì vào đây?" Ham Eunjung bây giờ mới phát hiện Park Jiyeon ngồi dựa sát ở cửa.

"Tới lâu rồi, gian phòng rất nhỏ, phòng vẽ tranh càng nhỏ hơn, cô không thích ngôi biệt thự ngày trước tôi mua cho cô sao? Cô khi nào thì dọn đến ở đây thế?" Park Jiyeon hỏi.

"Tôi ở đây miếu nhỏ do, không cần phải để ý đến sắc mặt phật lớn của cô. Biệt thự kia cũng tốt, cũng rất lớn, phòng vẽ tranh dụng cụ cũng rất đầy đủ, chỉ là đột nhiên có ngày ngẩn ra phát hiện ở bên trong dường như có một cảm giác sợ hãi, tôi tựa hồ như mắc căn bệnh sợ không gian, người khác sợ bị giam lỏng trong không gian nhỏ, tôi thì sợ không gian rộng lớn trống rỗng." Ham Eunjung vừa nói vừa nhặt cọ vẽ.

"Cô cũng có sợ hãi sao?" Park Jiyeon vẫn luôn cho rằng Ham Eunjung hẳn là người không sợ trời không sợ đất.

"Nhìn cô thật nghiêm túc, lừa gạt cô thôi, dù sao cũng không phải nhà của mình, ở cũng không thoải mái." Sau khi từ Paris chán chường trở về, phát hiện người ở bên cạnh mình, là một kim chủ Park Jiyeon bá đạo, nếu không muốn bị đuổi ra ngoài thảm hại, mình vẫn là nên đi trước, kiêu ngạo tựa hồ như là sinh trưởng trong tận xương tủy của Ham Eunjung.

Dùng đồ hàng hiệu, siêu xe, ở nhà cao cấp, sau khi có mới phát hiện ra những thứ đó, không có lấy một phân tiền do mình làm ra. Nàng cái gì cũng không hề lấy đi, đem tín dụng, chi phiếu của Park Jiyeon cấp đều lưu lại trong ngăn kéo của căn biệt thự ấy, khi đi trên người chỉ có mang theo mấy trăm đồng, một mình sau khi từ căn nhà cao cấp đi ra, tất cả lại một lần nữa bắt đầu lại, 26 tuổi mới bắt đầu, có chút hơi chậm, thế nhưng vẫn không muộn. Kiêu ngạo khi đang trong cảnh nghèo túng là rất không chấp nhận được, nhưng Ham Eunjung vẫn ngạo mạn không xin giúp đỡ của bất kì ai, cắn răng như một sinh viên mới bắt đầu làm lý lịch, thuê phòng giá rẻ...

Cuộc sống gian nan quẫn bách không phải chỉ có như thế, mà là tâm tình phải thích ứng từ trên cao hạ xuống thấp. Ham Eunjung vĩnh viễn nhớ mãi một lần đang ăn hộp cơm mà trước đây nàng từng kén chọn, từng cảm thấy không thể nào nuốt trôi, sau đó đột nhiên rơi lệ, cái loại cảm giác chua xót này, cho tới bây giờ không ai biết rõ.

Chỉ có khi như thế, Ham Eunjung ngủ trên chiếc gường đơn sơ, mới có thể tự ngẫm, 22 bắt đầu mình lạc mất phương hướng, 26 bắt đầu một lần nữa kế hoạch nhân sinh, đây là một bài học Park Jiyeon đem đến cho mình, từ hận ý bắt đầu chuyển thành cảm ơn.

Ham Eunjung chưa bao giờ hiểu biết sách sử, nhưng lại nhớ rất kỹ có một Hàn Tín, cái người kia là người thành cũng chết mà bại cũng chết.

"Tôi đã tặng cho cô không phải sao? Tặng cho cô thì là của cô." Park Jiyeon không thích Ham Eunjung cùng mình có một vạch ngăn rõ ràng như vậy.

"Cô có quyền cấp, tôi có quyền không nhận!" Tiểu công chúa vẫn còn yêu thích dùng vật chất để mà phá hoại mình sao, mặc dù hiện tại mình vẫn còn đang ở phòng thuê, thế nhưng nàng ở nơi này tuyệt đối so với ở căn biệt thự cao cấp kia thư thái hơn nhiều, vật chất trước đây có thể đem mình phải quỳ gối đi bán đứng thân thể, thế nhưng Ham Eunjung đã không còn là một người trước đây.

Ham Eunjung ngữ khí cuồng ngạo, làm cho Park Jiyeon khó chịu.

"Tôi yêu thích cô trước đây, trước đây cô thông minh, biết thế nào có thể làm mình tốt nhất, hiện tại cô bây giờ như một thư sinh cổ hủ." Park Jiyeon chán ghét Ham Eunjung hiện giờ, trước đây đã không thể khống chế được nàng, thế nhưng chí ít còn biết điểm uy hiếp Ham Eunjung, bây giờ dường như Ham Eunjung không còn có thể uy hiếp được nữa.

"Phỏng chừng có khi 2 3 năm ở trong những sự chua xót đã bị ăn mòn..." Ham Eunjung trêu chọc nói, ba năm trước đây Park Jiyeon đem mình kéo xuống, làm cho mình sinh ra nhiều cảm giác nguy hại, đến bây giờ vẫn còn ám ảnh, một khi bị rắn cắn, mười năm sợ giếng hầm.

"Ham Eunjung..." Park Jiyeon cảm thấy Ham Eunjung hiện tại rất xa lạ, Ham Eunjung trước đây sẽ không đối với mình nói nhiều như vậy, nàng luôn luôn thờ ơ không muốn nhiều lời với mình, cứ như thế vô tâm, để mình sinh ra vô số ý nghĩ bị lợi dụng, Eunjung chỉ thỏa hiệp với Jiyeon khi đem về lợi ích cho bản thân. Park Jiyeon người như vậy, thế nào lại nguyện ý bị nàng lợi dụng như thế, nàng tại trên người Eunjung không chiếm được bất luận cái gì cảm giác thành công, nàng tức giận, do đó mà muốn trả thù Eunjung, muốn Eunjung biết rằng, nàng không phải là không thể, nàng bất cứ lúc nào cũng có thể đem nàng ta kéo xuống.

"Cô đầu vẫn còn rất nóng, sinh bệnh còn chạy loạn khắp nơi, càng mang thêm phiền phức cho tôi, lại đây tôi dùng nhiệt kế đo nhiệt độ..." Ham Eunjung lo lắng thuốc hạ sốt không tác dụng, nếu không hạ sốt, sẽ đưa nàng đến bệnh viện.

Tuy rằng Ham Eunjung ngữ khí oán giận, thế nhưng Jiyeon không để ý đến, đây có tính là quan tâm không?

"Nhiệt vẫn chưa giảm chút nào, vẫn là 39 độ, đêm nay lại uống thêm hai viên thuốc hạ sốt đi, nếu mai không hạ, tôi nhất định phải đưa cô đi bệnh viện." Ham Eunjung không thương lượng nói.

Park Jiyeon nắm lấy Ham Eunjung đang có ý định đứng dậy "Cô muốn đi đâu?"

"Tôi đi gọi một cuộc điện thoại." Bên kia quê nhà có tập quán đón giao thừa, hiện tại mới qua 12h một chút, phỏng chừng bố mẹ còn chưa ngủ.

"Ở chỗ này gọi không được sao?" Park Jiyeon hỏi, ánh mắt nhìn Ham Eunjung mang theo một chút khẩn cầu.

"Cô cầu xin tôi ở lại cùng cô sao?" Ham Eunjung hỏi.

"Không cầu cô!" Park Jiyeon quật cường nói.

"Oh, tôi đi đây .." Ham Eunjung lại muốn đứng lên.

"Được rồi, tôi xin cô!" Park Jiyeon phóng ngữ khí mềm giọng, gắt gao nắm lấy tay Ham Eunjung, mình chỉ là sinh bệnh nhưng người sinh bệnh đặc biệt yếu đuối, coi như tạm thời để cho nữ ác nhân này kiêu ngạo một chút đi.

"Tiểu công chúa khi ngã bệnh quả nhiên so với lúc bình thường dương nanh múa vuốt đáng yêu hơn nha." Ham Eunjung chế nhạo nói, trước đây khó có thể tưởng tượng mình có thể cùng Park Jiyeon dễ dàng sống chung, ngày trước mỗi lần gặp nhau đều là nồng đậm mùi thuốc súng.

"Tôi nói không được gọi tôi là tiểu công chúa." Park Jiyeon chán ghét xưng hô tiểu công chúa.

Ham Eunjung không để ý đến Park Jiyeon.

"Bố, tân niên may mắn... bởi vì tạm thời có việc gấp.... Mẹ lại không phải tức giận đó chứ...Ân, phỏng chừng đầu tháng 3 có thể trở về a... Để mẹ nói chuyện điện thoại với con đi..."

Qua hồi lâu, Ham Eunjung mới cúp điện thoại.

"Cô có muốn gọi điện thoại về nhà không?" Ham Eunjung hỏi.

"Không, tôi hiện tại giọng khản thế này, bọn họ sẽ lo lắng chết mất, không nên để họ thêm phiền toái." Park Jiyeon lắc đầu cự tuyệt.

"Không muốn đem phiền toái cho gia đình cô, lại đem phiền toái đến cho tôi!" Ham Eunjung bất mãn nói, một cái năm mới hảo hảo đã bị Jiyeon làm lãng phí.

"Ham Eunjung, cô lúc nào thì lải nhải như thế tựa như một bà bác !"Park Jiyeon cũng bất mãn phản bác, cũng bởi vì nàng, nàng không để mình chờ hơn 2 giờ đồng hồ, mình có thể cảm cúm, phát sốt sao ?

"Hai tháng nữa tôi sẽ 30 tuổi, dựa theo lý luận đó nữ nhân 30 tuổi đúng là già rồi, là không khác lắm với tuổi một bà bác, cô lúc này tựa như hài tử thiếu mẹ, 26 tuổi chưa dứt sữa có phải hay không là quá muộn ?" Ham Eunjung phản kích nói.

"Ham Eunjung, cô nhường tôi một chút thì chết à?" Jiyeon tức giận nói, đáng ghét, cái nữ nhân này tính tình so với mình còn bá đạo ngông cuồng hơn, ngay cả tài ăn nói cũng so với mình tốt hơn, thực sự là làm mình tức chết đi mà.

"Ô hô, tiểu công chúa lúc nào học được tỏ ra yếu kém thế !" Ham Eunjung ngữ khí nhấn mạnh giễu cợt Jiyeon.

Park Jiyeon cảm thấy mình phát sốt đến hồ đồ, làm gì mà mình ở lại nhà Ham Eunjung.

"Cô đi đi, tôi muốn đi ngủ!" Park Jiyeon đem chăn kéo đến che mình kín mít, có chút tranh hơn thua lại hành động trẻ con.

Ham Eunjung cười, Park Jiyeon có đúng hay không vì ngã bệnh nên hóa ngây thơ, so với trước kia vênh váo hung hăng đáng yêu hơn nhiều. Ham Eunjung lại lấy ra một cái chăn, ở bên cạnh Jiyeon nằm xuống, không bao lâu thì chìm vào giấc ngủ.

Ham Eunjung tỉnh lại, đưa tay sờ soạng trán Jiyeon một chút, cuối cùng cũng hạ sốt, Eunjung có chút yên tâm, ngày kia là có thể theo kế hoạch về nhà rồi, Eunjung tâm tình tốt lên.

Park Jiyeon mở mắt, cảm giác mình không còn như trước khó chịu, thế nhưng vẫn còn cảm thấy có chút mềm yếu vô lực, nàng đưa tay quơ lấy bên cạnh, trống không, Ham Eunjung kia, không biết có đúng là lại đem mình bỏ rơi hay không, thế nhưng có lẽ là cơn sốt đã hạ, Park Jiyeon lần này đã không còn luống cuống sợ hãi, phải nói là đã khôi phục lại dáng điệu thường ngày.

"Thức dậy rồi à? Có đói không, tôi đi chuẩn bị chút cháo." Ham Eunjung từ trong phòng tắm đi ra, tóc còn chút ẩm ướt, hẳn là mới tắm xong.

Ham Eunjung nấu ăn sao? Jiyeon phát hiện mình biết Eunjung lâu như vậy, chưa bao giờ thấy Eunjung nấu ăn, nên càng chưa ăn qua cái gì mà Eunjung làm, đột nhiên có chút mong đợi.

"Đây là cái gì?" Đợi hồi lâu, Park Jiyeon nhìn chất lỏng sền sệt trên mặt bàn, không thể tin được hỏi, mình trước đó còn đang rất mong đợi.

"Cháo chứ gì." Ham Eunjung cũng có chút không khẳng định nói, kỳ thực nàng trù nghệ vẫn chỉ dừng ở mức đun nước, hoặc cũng chỉ có thể mức độ chiên trứng.

Tính xấu vẫn yêu EunYeon/JiJungWhere stories live. Discover now