ELLA'S POV:
Nililinis ko ang baril na ginamit ko kay Don Lee. Oo ako ang bumaril sa kanya.
"Ella, may ibabalita ako sa iyo. Nabaril si Don Lee sa mismong Mansion nila. Tara puntahan natin siya hospital"-Sabi ni Rain sa akin na mukhang galing sa isang business gathering. Ngunit natigil siya sa pagsasalita ng makita niya yung hawak kong baril. "Ella? Ano yan?"-Rain.
"Eh ano pa nga ba? Edi baril."-Ella.
"Teka? Wag mong sabihing ikaw ang bumaril kay Don Lee?"-Rain.Hindi ako nakasagot sa tanong sa akin ni Rain. Kasi totoo naman talaga na ako nga bumaril kay Don Lee.
"So, silence means yes. Bakit mo naman ginawa yun Ella? Hindi mo ba alam na maaari kang makulong jan sa ginawa mong yan?"-Rain.
"Wag kang mag alala Rain malinis akong magtrabaho kaya sigurado ako na hindi nila ako mahuhuli."-Ella
"Sigurado ka jan ha"-Rain.
"Oo naman ako pa. Hindi naman ako tanga."-Ella.RAIN'S POV:
"Anong sinabi ni Ella? Umamin ba siya sayo?"-Selina.
"Oo umamin siya na siya nga ang bumaril kay Don Lee."-Rain.
"Ano na ang gagawin natin ngayon?"-Selina
"Kailangan malaman nina Wu Chun ito."-Rain.
"Ibig mong sabihin ilalaglag natin si Ella sa kanila?"-Selina.
"Yup. Baka sa susunod mas grabe na dun ang gawin niya."-Rain.Nagpasya kami ni Selina na puntahan sa hospital si Don Lee. Alam kasi namin na naroon lahat ang myembro ng pamilya Goh.
"Oh Selina anong ginagawa niyo dito?"-Tanong sa amin ni Kristine.
"Kristine naparito kami dahil may aaminin kami inyo"-Selina.Cafeteria ng hospital:
Kasama na namin ngayon dito sa cafeteria sina Wu Chun at Kristine pati ang isang pulis.
"Kagaya ng sinabi namin sa inyo kanina naparito kami dahil may gusto kaming aminin sa inyo. Kanina nakausap ko si Ella at umamin siya sa akin na siya ang bumaril kay Don Lee. Nahuli ko kasi siyang naglilinis ng baril niya. At inamin na rin niya na yung baril na yun ang ginamit niya sa pagbaril kay Don Lee."-Rain.
"Kaya namin to ginagawa ay ayaw na naming may mas malala pang mangyari sa pamilya niyo. At aaminin ko sa inyo na bilang kaibigan ni Ella ay hindi ko na siya maintindihan."-Selina
"Kailangan mahuli na si Ella. Since malakas ang ebidensiya laban sa kanya maaaring mabigat na parusa ang nakapataw sa kanya once na mahuli namin siya."-Sabi nung pulis.
"Nasaan si Ella ngayon?"-Wu Chun.
"Naroon siya ngayon sa Condo Unit niya."-Rain.KRISTINE'S POV:
After magsumbong sa amin sina Rain at Selina na si Ella nga ang bumaril kay Don Lee ay pinuntahan siya nina Wu Chun my loves, Rain, Selina kasama ng mga pulis sa condo unit na tinitirhan nito. Hindi pumayag si Wu Chuny loves na sumama ako sa kanila dahil baka ma stress lang daw ako. Pinaiwan nalang niya ako dito sa hospital kasama si Bestie Liesly ko.
"Sinasabi ko na nga ba eh si Ella ang may gawa nun. At walang duda na siya talaga ang may kakayahang gumawa nun"-Bestie Liesly.
"Sinabi mo pa Bestie. Wala na talagang alam gawin sa buhay niya yang si Ella kundi ang manira ng may buhay ng may buhay"-Ako.
"Siyanga pala Bestie nagpa check up ka na ba sa Doctor mo?"-Bestie Liesly.
"Oo, kahapon bago tayo nagkita nagpa check up ako."-Ako.
"O eh ano namang sabi ng Doctor sayo?"-Bestie Liesly.
"Ang sabi niya bawal akong ma stress. Kaya siguro hindi ako pinasama ni Wu Chun my loves doon kay Ella."-Ako.
"Mas okay nang hindi ka sumama Bestie, baka makasama pa yun sa baby ninyo. Mukha palang ni Ella nakakasuka na"-Bestie Liesly.Nakabalik na dito sa hospital sina Wu Chun my loves at Senyorita Lea.
"Babe, kamusta yung lakad ninyo?"-Wu Chun.
"Ayun hinuli na ng mga pulis si Ella. Nakakulong na siya ngayon sa city jail."-Wu Chun.
"Buti nga sa kanya. Karma niya yun dahil sa ginawa niya kay Daddy."-Senyorita Lea.
"Atleast ngayon wala nang makakapag pagulo pa sa inyong lahat. Okay na kasi nakakulong na si Ella ngayon"-Bestie Liesly.Magsasalita pa sana si Wu Chun my loves ngunit hindi iyon natuloy dahil nakita naming nagkamalay na si Don Lee.
"Okay na ang pasyente natin ngayon. Stable na ang lahat ng kanyang vital signs. Ngunit kailangan pa niyang mag stay dito sa hospital nang mga ilang araw pa. Para maobserbahan siya ng husto"-Sabi nung Doctor na nagcheck up kay Don Lee.
"Salamat po Doc"-Senyorita Lea.Pagka alis na pagka alis nung Doctor ay pumasok na kaming lahat sa kwarto. Nakangiting mukha ni Don Lee ang sumalubong sa aming lahat.
"Dad, kamusta na po ang pakiramdam ninyo?"-Senyorita Lea.
"Medyo masakit pa rin ang sugat ko. Pero wag na kayong mag alala okay na okay na ako. Kulang lang yata ako sa Red Wine eh"-Don Lee.
Nagtawanan nalang kaming lahat sa loob ng kwartong iyon. Panandaliang nakalimutan ang problema na dumaan sa aming lahat. Nagpasalamat pa nga kami sa diyos na hindi niya pinabayaan sa anumang kapahamakan si Don Lee.Halos isang linggo pa nag stay sa Hospital si Don Lee at ako naman ay patuloy ang regular check up ko sa aking OB. Paminsan minsan nalang ako nasasamahang magpa check up ni Wu Chun my loves dahil nagsimula na naman siyang mag shooting ng panibagong movie niya kasama si Selina.
"Anak, mabuti naman at naayos na ang lahat ano."-Mommy.
BINABASA MO ANG
Ang Artista At Ang Julalay(Magandang Alalay)
RandomIsang napakamaningning na bituin na napakahirap abutin, pero pilit na inaabot. Yan ang laging nasa isip ni Kristine. Mahirap lang si Kristine Pero may pangarap sa buhay at yun ay ang makita sa personal ang kanyang ultimate crush na si Wu Chun. Sa to...