KRISTINE'S POV:
"Sir pinatawag mo daw po ako?"-Ako
Nilagay ni Wu Chun my loves yung binabasa niya sa mesa,. Tama ako, Script nga yun.
"Yeah, pinatawag nga kita. Kamusta na ang pakiramdam mo?"-Wu Chun.
"Ayos na po ako Sir, wala na po akong nararamdamang iba."-Ako.
"Okay good, kaya kita pinatawag ay dahil gusto kong sabihin sayo na bukas na bukas ay may pupuntahan tayong business meeting. Sakto walang shooting bukas. For sure pupunta rin sa meeting na iyon si Ella, so i,want you to be ready."-Wu Chun.
"Okay po Sir, notable na po yan sa utak ko"-Ako.
"Good, Sige pwede ka ng bumalik sa Tent niyo"-Wu Chun.
"Sige po Sir"-Nakatayo na ako at nasa pinto na ako ng muli siyang magsalita.
"Kristine, please make sure na okay ka bukas. Ayoko ng maulit pa yung nangyari sayo last time."-Wu Chun
"Opo Sir, wag po kayong mag alala hindi na po mauulit yun"-Ako.
Ngumiti sakin si Wu Chun my loves, yung pagkatamis tamis. Ako naman agad tumalikod, dahil ayaw kong makita niya na super kilig ako!!!!!.Business Meeting:
Tama nga si Wu Chun, kasama rin sa Business Meeting si Ella at yung dalawang alipores niya na sina Hebe At Selina. At hindi rin ako papatalo syempre, sinama din ni Wu Chun my loves sa Business Meeting sina Arcelie at Mary Rose. Para naman daw may makausap ako kung sakaling maboring ako. Nakahiwalay kami sa table nila Wu Chun pero malapit lang sa kanila.
"Kamusta ka na Kristine? Balita ko na hospital ka raw?"-Ella.
Ang sarap bangasin sa mukha ang babaeng to, para namang hindi alam ang dahilan kung bakit ako na hospital."Okay na ako. Pasalamat nga yung gumawa sakin nun dahil walang nangyari sakin na malala"-Ako.
"Bakit? Sino bang gumawa nun sayo?"-Arcelie.
"Isang halimaw ang gumawa nun sakin. Nakakatakot nga yung mukha nun eh!. As in pangit talaga!"-Ako.
"Ay kaya naman pala na hospital ka. Kasi pangit yung gumawa nun sayo diba?"- Mary Rose.Nasesense ko na nagets na ni Mary Rose kung ano yung ibig kong sabihin. Si Ella at yung mga Alipores niya ayun! Natahimik nalang sa mesa namin haha!. Nga nga sila!.
"Pwede ba kung wala naman kayong magandang sasabihin tumahimik nalang kayo."-Naiiritang sabi ni Ella.
"Oo nga at saka ang iingay ninyo. "-Selina.
"Eh ano naman ngayon kung maingay kami."-Arcelie.
"Oo nga at bakit niyo kami pinipigilan mag ingay? Nag eenjoy nga kami kaya wala na kayo dun. Okay?"-ni roll ko pa yung mga mata ko sa kanila.
"Hello nakikipag meeting po kaya yung boyfriend mo. Grabe hindi ka na nahiya!"-Ella.
"Eh ano naman ngayon sayo kung nakikipag meeting ang boyfriend ko?. Ah kasi ikaw lang naman ang Ex girlfriend niya. Wag kang mag alala para naman sa future naming dalawa yung pakikipag business meeting niya eh. Sorry kasi hindi na ikaw yung girlfriend niya"-Ako.
Yung itsura ni Ella bwisit na bwisit na siya. Parang anytime sasabog na yung mukha niya."Mukhang palaban na siya ngayon."-Selina.
"What's your next plan?"-Hebe.
"Mag iisip pa ako kung ano ang gagawin ko next. Sisiguraduhin kong sira ang image ng babaeng yan sa lahat"-Ella.
"And dont worry dun sa mga alipores niyang amoy imbornal. Kami na ang bahala sa kanila"-Selina.
"Sigurado ba kayo jan sa binabalak niyo?"-Hebe.
"Oo naman, at kailan ba kami hindi naging sigurado ha? At saka pwede ba Hebe, tigilan mo na nga yang pagiging duwag mo. "-Ella.
"So ano na, mag plano na tayo ng gagawin natin dun kay Epal"-Selina."Hoy babae ikaw ha, magsabi ka nga samin ng totoo. Yung totoo ha?"-Arcelie.
"At ano naman sasabihin ko sa inyo?"-Ako.
"Yung totoong nangyari sayo bago ka na hospital"-Mary Rose
Kasalukuyan kaming nasa may garden ng restaurant kung saan ginaganap yung business meeting ni Wu Chun my loves. Ikinuwento ko sa dalawa yung ginawa ni Ella na pagkulong sakin sa CR.
"Sinong gumawa nun sayo?"-Wu Chun
Natigil lang ako sa pagkwento ng marinig ko ang Boses ni Wu Chun My loves. Tinignan ko yung mukha nung dalawa. Alam ko kasi na alam na nilang nasa likod ko na si Wu Chun my loves.
"I will repeat my question, as if you don't hear me. Now, sabihin mo sakin kung sino ang gumawa nun sayo"-Wu Chun
Napilitan akong humarap sa kanya at napilitan na rin ako ikwento sa kanya yung ginawa sa akin ni Ella nung nakaraan. Nakita ko sa mukha niya ang galit. Pagkatapos kong ikwento yun, bumalik siya sa loob. Sinundan namin siya. At tama ang kutob ko na pupuntahan nga niya si Ella.
"Ella!!!"-Sigaw ni Wu Chun.
Nagulat ang lahat ng nasa loob ng restaurant sa pagsigaw ni Wu Chun my loves lalong lalo na si Ella at yung mga alipores niya.
"Oh hi Chun, bakit?"-halata na sa mukha ni Ella na kinakabahan siya. Haha!
"Magsabi ka nga sakin ng totoo? May kinalaman ka ba sa pagkakalock sa girlfriend ko nung nakaraan?!"-Wu Chun.
"Ha? Wala naman akong kinalaman dun. At bakit ko naman yun gagawin sa girlfriend mo? Diba Kristine?"-Ella.
"Sus! Nagdedeny ka pa eh huling huli ka na nga!"-Mary Rose.
"Ano?. Ano bang pinagsasabi niyo?"-Ella.
"Sinabi na sakin ng girlfriend ko ang totoong nangyari sa kanya nung nakaraan. At ikaw ang may pakana nun."-Wu Chun
"Ano? Wala akong ginawang kasalanan jan sa babaeng yan"-Ella.
"Walang kasalanan? Gusto mo ikwento ko sayo yung ginawa mong pagkulong kay Kristine sa CR nung cafeteria sa beach resort nila Sir Wu Chun?"-Mary Rose.
BINABASA MO ANG
Ang Artista At Ang Julalay(Magandang Alalay)
AcakIsang napakamaningning na bituin na napakahirap abutin, pero pilit na inaabot. Yan ang laging nasa isip ni Kristine. Mahirap lang si Kristine Pero may pangarap sa buhay at yun ay ang makita sa personal ang kanyang ultimate crush na si Wu Chun. Sa to...