KRISTINE'S POV:
Masaya kong sinalubong si Wu Chun my loves. Kagagaling lang niya sa Meeting ng Network.
"Kamusta yung Meeting niyo babe?"-Ako.
"Babe, ang sabi ni Boss hindi na ikaw ang makaka love team ko."-Wu Chun
"Ha? Bakit naman?."-Ako
"Eh kasi sabi niya since bumalik na si Ella siya na raw ang magiging ka loveteam ko sa movie"-Wu Chun.
"Ganun ba?. Pero paano yan? Nakapirma na ako ng kontrata?"-Ako.
"Pinilit naming ipaintindi yan kay Boss kaya lang ayaw niya talagang makinig samin eh."-Wu Chun
"Okay lang yun babe, babantayan nalang kita kapag nagsoshooting kayo. Lagot si Ellang gurang sa akin kapag inaakit ka niya."-Ako.
"Hindi pa nag uumpisa yung shooting namin nagseselos ka na"-Wu Chun.Shooting:
Nagsimula na ang shooting nila Wu Chun my loves at Ella. Kasama din nila sa Movie si Rain. Tulad ni Ella Ito rin ang comeback movie ni Rain. Ang location namin ay sa pinakasikat na park dito sa Brunei.
"Girl, bakit ka naman pumayag sa gusto nila na si Ella ang pumalit sa yo?"-Arcelie.
"Oo nga naman Kristine. Tignan mo yung resulta ng kashungaan ni Boss. Inaakit na ni Ella si Wu Chun labidabs mo oh"-Mary Rose.
"Wala naman akong magagawa kung yun yung gusto ng boss nila. Eto ang bagsak ko, P.A. ulit ang Peg ko"-Ako."Wu Chun, Kiss Ella on the lips now!"-Sigaw ni Direk.
So ayun kiniss nga ni Wu Chun my loves si Ella sa lips. Si Ella naman parang sinamantala naman ang pagkakataon. Ay bwisit! Ang sarap ihampas ang mukha niya sa sahig diba?!!!!!. Hambasin ko kaya si Direk.
"Uy Arcelie, may kakilala ako na super selos na selos na. Nasa tabi lang siya"-Mary Rose.
"Ako rin Mary Rose, may kakilala rin ako na parang sandali na lang eh manunugod na ng babaeng mukhang talangka!"-Arcelie.
"Huy kayong dalawa, tigil tigilan niyo nga ako jan"-Ako."Asus kunyari ka pa jan. Kunyari ka pang hindi nagseselos eh kung makatitig ka kay Ella na nakikipaghalikan sa Boyfriend mo eh kulang na lang kainin mo siya ng Buo"-Mary Rose.
"Oo na inaamin ko na, na nagseselos nga ako. Pero anong magagawa ko kung part sa script nila yung kiss kiss na yan diba?"-Ako.
"Sabagay tama ka. Wala ka ngang magagawa. Pero sa true to life eh may magagawa ka. Kasi ikaw yung tunay na mahal ni Sir GKC"-Arcelie.ELLA'S POV:
"Okay guys pack up na tayo!"-Announce ni Direk para sa lahat.
"Nice work Ella."-Rain
"Thanks, ikaw rin"-Ella.
"Hindi naman yung work mo mismo ang tinutukoy ko."-Rain.
"Eh ano?"-Pagmamaang maangan ni Ella. Kunwari hindi niya alam kung ano talaga yung tinutukoy ni Rain.
"Kunwari ka pa. Yung tinutukoy ko is yung pagkiss mo kanina kay Chun. Alam kong wala sa script yung ginawa mo kanina. At alam ko rin na kinasabwat mo si Direk para dun"-Rain.
"Bilib na talaga ako sayo Rain. Ang talino mo talaga."-Ella.
"Hmp, ako pa. Sa gwapo kong to, syempre kailangan matalino rin ako no. Di katulad nung Liesly, sayang maganda na sana e. Ang kaso tiger yung ugali niya."-Rain"Wag mo na kasing pansinin yung gurang na yun. Epal lang yung babaeng yun. Teka? May gagawin ka ba tonight?"-Ella.
"Ikaw ha, nagyayaya ka na ng date ha"-Rain.
"Tanga! Hindi kita niyayayang mag date noh. Saka tinatanong ko lang kung may gagawin ka tonight."-Ella.
"Makatanga ka sa akin wagas ah. O eh wala naman akong gagawin mamayang gabi. Bakit ba?"-Rain.
"Sakto, magkikita kita tayo mamaya dun sa dati nating hide out."-Ella.
"Bakit? Anong gagawin natin dun?"-Rain
Pinagmasdan ni Ella si Kristine na kasalukuyang tinutulungang mag ayos ng gamit si Wu Chun.
"Dun natin paplanuhing mabuti kung ano ang gagawin natin kay Kristine!."-Ella.Hideout!:
"Girl, bakit mo kami pinapunta dito?"-Selina.
Andito na ako sa Hideout namin, kasama ko na ngayon sina Selina at Rain. Paplanuhin na namin ngayon kung ano ang pagganting gagawin namin kay Kristine. Remember? May atraso sa akin ang babaeng iyon na kailangan niyang pagbayaran.
"Paplanuhin na natin ngayon ang gagawin nating pagganti kay Kristine. Ano nga kaya ang pwede nating gawin sa kanya?"-Ella.
"Alam ko na. Bakit hindi natin tawagan si Molly? Gawin natin siyang spy."-Rain.
"Oo nga ano? Bakit hindi ko naisip yun?. Okay pahiram ako ng phone mo."-Ella.
Pinahiram nga sa akin ni Rain ang phone niya at tinawagan ko na si Molly.
"Hello Molly, si Ella to. Kailangan mong pumunta dito sa dati nating hideout. Oo ngayon din!"-Ella.Ilang sandali pa ay nakasama na namin si Molly.
"Bakit niyo po ako pinapunta dito Ma'am?"-Molly.
"Pinapunta ka namin dito sa hideout natin para sabihin sayo na gusto kitang gawing spy."-Ella.
"Spy?"-Molly
"Oo spy. Gusto naming bantayan mo ang lahat ng kilos nina Kristine at Wu Chun. Alamin mo lahat ng mga pinaggagawa nila. Sa mansion man o kahit saan. Pati na rin yung Lola Gina ni Kristine pati yung bestfriend niyang ipinaglihi sa igwana. Gusto ko ireport mo sa amin ang lahat ng mga pinaggagawa nila. Naiintindihan mo ba?"-Ella.
Tumango tango si Molly sa sinabi ni Ella.MOLLY'S POV:
Tulad nga ng inutos sa akin ni Ma'am Ella, lahat ng mga kilos nina Kristine at Sir GKC ay binabantayan ko. Sa ngayon ay sinundan ko si Sir GKC... nasa isang Cafeteria kami.
BINABASA MO ANG
Ang Artista At Ang Julalay(Magandang Alalay)
CasualeIsang napakamaningning na bituin na napakahirap abutin, pero pilit na inaabot. Yan ang laging nasa isip ni Kristine. Mahirap lang si Kristine Pero may pangarap sa buhay at yun ay ang makita sa personal ang kanyang ultimate crush na si Wu Chun. Sa to...