ELLA, SELINA AND RAIN IS BACK! PART TWO

17 0 0
                                    

WU CHUN'S POV:

"Tita Kristine, why you're so magaling magluto and magaling magkanta?"-Tanong ng pamangkin kong si Abegail na bunsong anak ng Kuya ko.
"Kasi magaling din yung nagturo sa akin dati. Tinuruan ako ng Lola Gina ko., kung paano magluto at syempre pati na rin Kumanta."-Kristine.
"Wow, tita i want to Meet your Lola. At gusto ko magpaturo sa kanya na kumanta at Magluto."-Abegail.
"Hayaan mo, mamaya kapag tinawagan ko si Lola Gina ko sasabihin ko sa kanya na gusto ko siyang makita"-Kristine.

"Tito Wu Chun!"-Tawag sa akin ni Abegail. Tumakbo siya papunta sa akin at niyakap ako. Nakasunod sa kanya si Kristine na kiniss ko sa cheeks niya.
"Mukhang busy kayong dalawa ha."-Wu Chun.
"Tito, magaling po magluto si Tita. At saka magaling pa po siya kumanta. Gusto ko po matulad sa kanya pag laki ko."-Abegail.
"Naku wag mong ipaparinig sa kanya yan, lalaki ang ulo niya."-Wu Chun
"Para pong head ng giant?"-Abegail.
"Oo parang ganun na nga!"-Wu Chun.
"Kayo talagang dalawa. Pinagtitripan niyo ako ha."-Nagtatampong sabi ni Kristine. Tumalikod siya at muling binalikan ang ginagawa niya. Kami naman ni Abegail ay pumunta sa harapan niya at hindi niya kami pinapansin.
"Tita, don't be so tampo tampo na po. Sige ka papangit ka niyan"-Abegail.
"Ha? Pangit na ba ako? Hindi na ba ako maganda?"-Kristine.
"Babe. Maganda ka., wala kaming sinabing pangit ka."-Wu Chun..



Magsasalita pa sana si Kristine pero hindi natuloy yun kasi dumating si Manang Joy na hinihingal. Mukhang dinaanan siya ng sampung kabayo sa itsura niya!.



"Sir, anjan po pala kayo!. Kristine, si Ella....."-Manang Joy.
"Bakit po Manang Joy? Anong nangyari?"-Kristine.
"Nasa news po si Ella, Selina at pati na rin Si Rain"-Manang Joy.





Nagsitakbuhan kami sa mini sala nila Manang Joy. Tama siya. Nasa news nga sila Ella, Selina at Rain.
"Pagbabalik nila Ella, Selina at Rain sa outside world ay talaga namang pinag uusapan ng mga netizens sa social media. Dahil sa pagbabalik nila sa outside world ay inaabangan na rin ng lahat ang mga proyektong kanilang gagawin. Lalong lalo na ni Ella Chen na napabalitang i pepair up siya ulit kay Wu Chun."-Reporter#1.
"Hi Ella totoo ba na gagawa ulit kayo ni Wu Chun ng movie?"-Reporter#2.
"Actually yes, gagawa ulit ako ng movie kasama siya. Syempre ka love team ko siya roon. And the movie is my comeback movie kaya sana magustuhan ninyong lahat."-Ella.
"Ano ang masasabi mo sa girlfriend ni Wu Chun na si Kristine?. Balita namin eh sinulot niya raw ang rule mo sa next movie ni Wu Chun?"-Reporter#3.
"Well, all i can say is let's see who's better between me and her."-Ella.
"Sabi ng kampo ni Ella, ay nagpapasalamat sila sa mga blessings na dumadating sa kanilang alaga. At sa mga fans ng ChunElla paka abangan po natin ang kanilang upcoming movie na tiyak na kakikiligan na naman nating lahat. Yan lamang po ang Showbiz news para sa araw na ito. Ako po si Karen Davila"-News Reporter.




"Nakalabas na pala si Ella sa kulungan at kasama pa talaga si giant at si Selina the monkey"-Kristine.
Natatawa na lang ako kay Kristine dahil sa mga pinagtatawag niya kina Ella, Selina at Rain. Talagang hilig nila ng bestfriend niya ang magbigay ng kakaibang pangalan kina Ella.
"Babe, anong tinatawa tawa mo jan? Wag mong sabihing natutuwa kang makita si Ella?"-Kristine.
"Babe. Hindi naman sa ganun. Kaya lang ako natatawa kasi sa mga endearments mo sa kanila."-Wu Chun
"Ganun ba? Akala ko naman eh gusto mo siyang makita. Alam mo namang ang laki ng atraso sakin nun eh."-Kristine.
"Babe, wag ka ng magselos jan. Hindi ko gusto si Ella okay?. Ikaw lang."-Wu Chun.
"Promise? Cross your heart? Mamatay man si Ellang gurang?"-Kristine.
"Oo promise"-Wu Chun.




Kinabukasan:

"Boss hindi na natin pwedeng palitan si Kristine bilang leading lady ni Chun sa pelikula. Madedehado na naman tayo niyan eh."-Sabi ng Manager kong si Jasper.
Pinatawag kaming lahat sa GTV NETWORK. Upang pag usapan ang mga sana'y agenda sa gagawin naming movie. Ang kaso sa iba napunta ang usapan.
"Oo nga Boss, nakapirma na si Kristine ng contract last Monday, kung papalitan niyo siya baka nga madehado lang talaga tayong lahat."-Manager ni Hebe.
"My decision is final. Wag kayong mag alala, Ella is Better for the role. Nabigay ko na sa kanya yung script. So all of you will follow my rules."-Sabi ni Mr. Tan ang CEO ng GTV NETWORK.
"Mr. Tan, hindi pa nga ninyo nasusubukan ang girlfriend ko papalitan niyo nalang siya ng ganun ganun na lang.? I don't want Ella to be my love team anymore. I'm comfortble with my girlfriend"-Wu Chun.
"Chun, wala akong paki alam kung comfortable ka sa girlfriend mo. She's just your P.A. right? So anong alam niya pagdating sa acting? Ngayon, kung gusto ninyong kumita ang movie natin just follow my rules!"-Pagkasabi niyon ay tumayo na si Mr. Tan at lumabas na ng conference hall, kami naman nila Direk at Manager Jasper ay naiwang tahimik lang. Paano ko sasabihin to kay Kristine? Excited pa naman iyon na makasama ako sa Movie. Gustong gusto pa mandin niya na siya ang maging ka love team ko. Lord give me a sign please!.






Mansion:

"Hi babe!"-Hinalikan ako ni Kristine sa pisngi ko. Masaya niya akong sinalubong.

Ang Artista At Ang Julalay(Magandang Alalay)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon