KRISTINE'S POV:
Nagsigawan pa ang mga tao habang naghahalikan kami ni Wu Chun my loves.
May mga camera pa na nagkikislapan sa kakakuha ng picture sa aming dalawa. Syempre pagkatapos ng aming kasal ay dumeretso naman ang lahat sa reception. Sa kabilang side ng garden ang aming reception.
Nasa centro ng lahat ang pwesto namin ni Wu Chun my loves. Puno ng entertainment ang reception namin, syempre hindi naman mawawala ang pagkain no. Yung mga pagkaing hinanda sa kasal namin ay puro mga paborito namin ni Wu Chun my loves iyon.
"Mga kaibigan may i get your attention please. Tinatawagan ko po ang mga parents ng ating Newly Wed couple na pumunta po rito ngayon sa stage para magbigay ng message sa para sa kanilang dalawa."-Emcee.Umakyat naman ng stage ang Mommy at Daddy ko kasama si Don Lee na all smile pa.
"Kristine and Wu Chun congratulations sa inyong dalawa. kagaya nga ng lagi kong sinasabi sa inyong dalawa na andito lang ako bilang Mommy ninyo na gagabay at tutulong sa inyo. Kung may problema man kayo wag kayong mahiya na magsabi sa akin. I love you both."-Mommy.
"Kristine, you are still my princess even if you're already married. Mahal na mahal kita Anak. Wu Chun, sana wag na wag mong pababayaan ang Anak ko at ang magiging Apo ko. Promise mo yan sakin ah"-Daddy.
"Ako naman, muli gusto kong humingi ng tawad sa inyong dalawa at alam niyo na kung ano ang dahilan. Congratulations sa inyo at alam kong magiging maayos at masaya ang magiging pamilya ninyo. And i'm really excited to see my grandchild. Madadagdagan na naman ang mga bata sa playground ng bahay ko"-Don Lee.
Nagtawanan ang lahat sa sinabi ni Don Lee.Pagkatapos nilang magbigay ng message lumapit sila sa amin at niyakap kaming pareho.
Memorable talaga para aming dalawa ni Wu Chun my loves yung kasal namin. Hindi ko talaga makakalimutan ang araw na iyon.
"Babe, mag aartista ka pa rin ba?"-Ako.
"Oo babe, kailangan eh. Marami pa akong dapat na tapusin. May mga concerts pa na kailangan kong gawin,Movies na kailangang tapusin. Mga album na kailangang i promote. Bakit mo naman natanong Babe?"-Wu Chun.
"Akala ko kapag mag Asawa na tayo titigil ka na sa pag aartista. Well kung gusto mong ipagpatuloy ang pag aartista susuportahan kita. Kami ng anak mo ang number one fan mo"-Ako.
Ang laki ng pagkakangiti niya sa akin nung sinabi ko iyon sa kanya.
"Salamat Babe ah"-Wu Chun.
"You're Welcome."-Ako.Dito muna kami sa bahay namin nagpalipas ng gabi. Dederetso na sana kami kanina sa honeymoon namin kaya lang ay gabi na at delekado nang bumiyahe palabas. Yung mga guest namin ay tumuloy nalang muna sa malaking hotel na malapit lang sa bahay namin.
Kinabukasan ay maaga kaming nagising ni Wu Chun my loves. Ngayon kasi ang biyahe namin papunta sa aming honeymoon. Hindi ko pa nga alam kung saan yun eh. Sabi niya kasi sa akin ay yun na raw ang birthday gift niya para sa akin. Yung wedding gift ay susunod nalang daw. Ang sweet niya diba?.
"Mag iingat kayong dalawa sa biyahe niyo ha"-Lola Gina.
"Okay po Lola."-Ako.
"Bestie mamimiss kita. O eto nga pala Wedding gift ko para sa inyo ni Wu Chun. I'm sure magugustuhan niyo yang pareho."-Bestie Liesly.
"Salamat Bestie"-Ako.
"Ingat sa biyahe ah"-Mommy.
"Ingat din sa pagmamaneho ha Chun"-Daddy.
"Okay po Dad."-Wu Chun.Inabot ng halos limang oras ang biyahe namin ni Wu Chun my loves. Nakarating na rin kami sa sinasabi niyang lugar na pupuntahan namin. Pagbaba ko sa kotse nakita ko na yung ganda ng buong lugar.
Ito yung lugar kung saan nagpapicture kami ni Wu Chun my loves nung mga bata pa kami. Dito niya ako pinangakuan ng kasal.
Mas lalo pa akong namangha nung makita kong may nakatayo nang Mansion doon.
"That's my birthday gift for you"-Wu Chun.
"Ahh thank you Babe."-Ako.
Sa sobrang saya ko talaga kapag si Wu Chun ang lagi kong kasama.Tapos na ang Mansion, kulang na lang ay mga furnitures, appliances at iba pang kailangan sa loob ng bahay.
Inikot namin ang buong mansion, tatlong palapag yun. Maraming kwarto. Tinanong ko siya kung bakit ang daming kwarto tapos ang lagi lang niyang sagot sa akin ay Secret.May napakalaking Swimming pool ang makikita sa likod ng Mansion. Yung garden naman ay mas malawak at mas maraming halaman kesa sa bahay. Saka ko lang narealize na ang bongga ng birthday gift sa akin ni Wu Chun my loves. Samantalang ako wala pa pala akong naibibigay sa kanya.
"Babe, nagustuhan mo ba yung gift ko para sa yo?"-Wu Chun
"Oo naman Babe, sobrang nagustuhan ko. Kaya lang, sorry ha wala akong naibigay sayo na gift."-Ako.
"Anong Wala? Meron ka kayang maibibigay sa akin"-Wu Chun
"Ano yun?"-Ako.
"Yung magiging baby natin. Siya ang gift mo sa akin"-Wu Chun.
Nagkiss kami ni Wu Chun my loves sa lips.Makalipas ang Dalawang Buwan
kabuwanan ko na pala ngayon. Yung binigay ng doctor na due date ko ay October 12. Pinayuhan ako na dapat every week na ang check up ko.Nakalipat na pala kami ni Wu Chun my loves dito sa sarili naming Mansion. Ang madalas kong kasama rito ay sina Lola Gina, Manang Bebeth, Manang Joy, Molly at si Bestie Liesly ko.
BINABASA MO ANG
Ang Artista At Ang Julalay(Magandang Alalay)
De TodoIsang napakamaningning na bituin na napakahirap abutin, pero pilit na inaabot. Yan ang laging nasa isip ni Kristine. Mahirap lang si Kristine Pero may pangarap sa buhay at yun ay ang makita sa personal ang kanyang ultimate crush na si Wu Chun. Sa to...