GIRLFRIEND DUTIES PART FIVE

34 3 0
                                    

KRISTINE'S POV:
"God gave me you

To show me what's real

There's more to life

Than just how i feel

And all that im worth

Is right before my eyes

And all that i live for

Though i didn't know why

Now i do

Cause God Gave Me You

For all the times

I wore my self pitty

Like a favorite shirt

All wrapped up in that hurt

For every glass i saw

I saw half empty

Now it overflows

Like a river through my soul

From every doubt i had

I finally free

I truly believe

God Gave Me You

To show me what's real

There's more to life

Than just how i feel

And all that im worth

Is right before my eyes

And all that i live for

Though i didnt know why

Now i do,

Cause God Gave Me You

In your arms

Im someone new

With ever tender kiss from you

Oh, must confess

I've been blessed

God Gave Me You

To show me what's real

There's more to life

Than just how i feel

And all that im worth

Is right before my eyes

And all that im live for

Though i didn't know why (Didn't know Why)

Now i do,

Cause God Gave Me You

(I finally do, God Gave Me You)



Namalayan ko nalang na hindi lang pala Si Wu Chun my loves, Manang Bebeth, Manang Joy at Molly ang nakikinig habang kumakanta ako, kundi pati sina Aaron, Calvin, Jiro at yung manager nila na si Jasper. Nagpalakapakan pa nga silang lahat eh.

"Wow Kristine ang ganda pala ng boses mo!"-Jiro
"Oo nga pwedeng pwede kang maging singer"-Calvin
"Naku! Salamat naman. Kaya lang nakakahiya po eh"-Ako.
"Sa harap ko hindi ka nahiyang kumanta."-Walang ka emo emosyon na sabi Ni Wu Chun my loves sa akin.
Ibig sabihin ba nun hindi niya nagustuhan yung pagkanta ko sa harap niya?. Ni hindi ko nga siya nakitang pinalakpakan ako. Nasaktan ako dun Ah!.
"Tama ang sinasabi nila Kristine. Why don't you show up your talent to everyone?. Sayang sana pala vinedeohan sana kita kanina habang kumakanta ka"-Manager Jasper.
"Ineentertain ko lang po si Sir Wu Chun kasi po mag isa lang po siyang kumakain kaya ko po siya kinantahan"-Ako.
"Ah ganun ba?. Ngayon nandito kami, Kristine pwede kantahan mo rin kami?"-Aaron.
"Oo nga, pero wag yung God Gave me you ha? Kasi kanta mo lang yun para kay Chun eh."-Calvin
"Alam ko na kung ano ang kakantahin mo para sa amin"-Excited na sabi ni Jiro.
"Ano po yun sir?"-Ako
"Yung Forevermore ng Side A"-Jiro.
"Sige po Sir, kakantahan ko po kayo"-Ako.




Sisimulan ko na sana ang kumanta kaya lang ay nagsalita na ulit si Wu Chun my loves.
"Nagpunta ba kayo rito para lang pakantahin ang Personal Assistant ko o nagpunta kayo rito para pag usapan ang mas importanteng bagay?"-Wu Chun.

Natahimik ang lahat sa sinabing iyon ni Wu Chun my loves.
"Ikaw, bumalik ka na nga dun sa kusina. Magtrabaho ka hindi yung nang iistorbo ka dito"- Wu Chun
"Opo Sir"-Malungkot akong bumalik sa kusina. Nandun na pala sila Manang Bebeth.
"Ayan kasi, nagpapasikat napahiya tuloy"-Molly.
"Molly, ano ka ba? Malungkot na nga yung tao ganyan pa ang sinasabi mo."-Manang Joy.
"Eh bakit? Totoo naman eh. Sipsip kasi!. Hmp maka alis na nga lang. Baka mahawaan pa ko ng kagagahan niya!"-Molly.
"Wag mong pansinin yung si Molly, inggit lang yun sayo dahil mas maganda ang boses mo kesa sa kanya."-Manang Bebeth.




"Ayan kasi ang sinasabi ko sayo Bestie, masyado ka kasing nag aassume jan sa Chunnie loves mo. Ayan tuloy edi iyak ka ngayon"-Bestie.
"Eh, kinantahan ko lang naman siya eh. Yun lang naman yung ginawa ko, wala naman masama diba?"-Ako.
"Oo nga, walang masama dun sa ginawa mo pang ee entertain sa kanya. Eh ang kaso bad mood siya. Dapat kasi tinimingan mo siya. Para hindi ganyan na nag iiyak ka jan"-Bestie Liesly.
Nag uusap kami ngayon ni Bestie ko sa cellphone. Hindi gumana ngayon yung skype ko kaya no choice ako kaya cp ko nalang muna ang ginamit ko.
"Anong balak mong gawin ngayon?"-Bestie Liesly
"Tingin mo? Ano nga ba?"-Balik na tanong ko sa kanya.
"Okay since palpak yung Girlfriend duty#3 mo. Isunod mo agad yung Girlfriend duty#4 mo."-Bestie Liesly.
"Ano naman yun?"-Ako.
"Ganito ang gawin mo sa Girlfriend duty number 4. Parati mo siyang sundan sa lahat ng lakad niya. Madali mo lang magagawa yun dahil P.A. ka naman talaga niya. Kailangan ipakita mo sa kanya na lagi kang anjan para sa kanya"-Bestie Liesly.
"In short babantayan ko lahat ng galaw niya?"-Ako.
"Oo babantayan mo lahat ng galaw niya. At kung kailangan mo ng tulong anjan naman si Arcelie at Mary Rose para tulungan ka".-Bestie Liesly
"Okay gets ko yang sinasabi mo"-Ako




Tulad nga ng sinabi sakin ni Bestie Liesly sinundan ko si Wu Chun sa lahat ng lakad niya. Girlfriend duty number 4 begin!.
"Diba siya yung feelingerang P.A. ni Wu Chun?"-Hebe.
"Oo siya nga yun. Ella mukhang dinaig ka pa ng P.A. ni Wu Chun. Kung umarte parang mag boyfriend sila"-Selina.
Naisip ni Ella yung isinumbong sa kanya noon ni Molly na nakita nito ang dalawa na magkasunod na lumabas noon sa library ng Mansion nila Wu Chun. Di kaya totoo yung isinumbong sa kanya ni Molly?
"I need to find out the truth"-Ella said.







"Andito ngayon si Ella., so we need to act like boyfriend and girlfriend again"-Wu Chun.
"Okay po Sir"-Nakangiti kong sabi sa kanya.







Ang Artista At Ang Julalay(Magandang Alalay)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon