KRISTINE'S POV:
"Hi Babe kamusta ka jan? Sila Mommy at Daddy kamusta din?"-Wu Chun.
"Ayos lang naman kaming lahat dito Babe. Wala sila Mommy at Daddy umalis sila kasama si Bestie Liesly"-Ako.
"Ha? Umalis sila? Sinong kasama mo jan? Gusto mo Babe puntahan kita ngayon jan?.
"Ay hindi wag mo na lang akong puntahan dito Babe. Kasama ko naman sila Lola Gina at saka si Maricorn."-Ako.
"Ah ganun ba?. San daw ba pumunta sila Mommy?"-Wu Chun.
"Nagpunta sila ng Airport ngayon kasi ang dating nung Daddy ni Bestie kasama sina Arcelie at Mary Rose. Kaya ayun sinundo nila. Ikaw Babe kamusta ka naman jan?"-Ako.
"Eto pagod galing sa shooting. Kakatapos lang namin eh."-Wu Chun.Halata ko nga sa boses ni Wu Chun my loves ang pagod niya. Kausap ko siya ngayon sa cellphone, namiss ko kasi siya eh kaya tinawagan ko. Sakto naman na tapos na silang mag shooting nung tumawag ako sa kanya.
"Babe nagpunta na pala dito kanina yung Wedding Coordinator natin. Pinapili niya ako ng mga gusto ko. And then tinanong na rin niya kung ano ang gusto kong motif sa kasal natin. Tapos bukas ikaw naman ang pupuntahan niya jan."-Ako.
"Eh yung OB mo pumunta din ba jan?"-Wu Chun.
"Oo Babe pumunta si Doc dito kanina. Wag kang mag alala okay naman yung baby natin."-Ako.
"Salamat naman kung ganun. I can't wait na maging Misis kita."-Wu Chun.
"Eh mas lalo naman ako babe. Dati pangarap ko lang na makita ka ng personal, pero ngayon hindi ko lubos akalain na maging magkarelasayon tayo at higit sa lahat magiging mag asawa pa tayo"-Ako.
"Malapit ng matupad yun., kaya Love na Love kita eh"-Wu Chun.
"Mas love na love na love kita Babe. Sige na magpahinga ka na Babe. Bukas tatawagan kita ulit."-Ako.
"Sige Babe, i Love You"-Wu Chun.
"I love you too"-Ako.Itinabi ko na yung Cellphone ko sa aking mini table sa tabi ng kama ko.
Maya maya lang ay may kumatok sa pinto ng aking kwarto. Pagbukas ko ay si Lola Gina ang bumungad sa akin.
"Apo dumating na sina Mommy mo. Kain na tayo ng Dinner."-Lola Gina.
"Sige po Lola Gina susunod nalang po ako sa inyo. Mag aayos lang po ako ng sarili ko."-Ako.
"Okay sige"-Lola Gina.
Pag alis ni Lola Gina ay muli kong isinara ang pinto ng kwarto ko. Agad akong nagtungo sa aking CR....Pagbaba ko ay naabutan ko na ang lahat sa Dining Area.
"Hi Tito, Arcelie, Mary Rose!"-Masayang bati ko sa mga bagong dating.
"O hello iha"-Daddy ni Bestie.
"Mukhang hiyang mo ang pagbubuntis a Kristine"-Tukso naman sa akin ni Mary Rose.
"Syempre naman gwapo kaya yung tatay nung magiging anak niya."-Segunda naman ni Arcelie.
Nabuhay ng puro halakhak ang hapunan namin ng gabing iyon.WU CHUN'S POV:
"Hi bro!"-Calvin.
"Mukhang naligaw yata kayo ah"-Wu Chun
"Aba! Busing busy sa pagpaplano ng kasal Bro ah!"-Aaron.
"Syempre naman no. Kailangan talaga piliin ko yung best. Para naman maganda ang kinalabasan."-Wu Chun.
Pinuntahan ako nina Calvin at Aaron dito sa Mansion. Si Jiro at Rain ay may Mall Tour kaya hindi sila nakapunta. Si Calvin at Aaron ang tutulong sakin ngayong araw para mamili ng mga kailangan sa kasal namin ng Babe kong si Kristine. Kasama ko na rin yung kaibigan kong Wedding coordinator na si Jane. Classmate ko mula Elementary hanggang high school.
"Bro! Ang hirap pala magprepare para sa kasal. Biruin mo pati gagamiting utensails bubusisiin mo rin!"-Reklamo ni Aaron.
"Ganun talaga Aaron, syempre kailangan kong maniguro na malinis lahat ng gagamitin sa kasal ko no."-Wu Chun."Ibang klase ka talaga Bro!. Lumevel up ka na!"-Calvin.
"Ako pa!. Pero teka, maiba nga tayo. Naalala mo pa yung pinangako ko sayong date ninyo ni Liesly?"-Wu Chun.
"Oo naaalala ko. Ni hindi mo pa nga tinutupad iyon eh. Bakit?"-Calvin.
"Don't worry Bro, malapit ng matupad yun. Pero kailangan ko munang tuparin yung pangako kong kasal kay Kristine"-Wu Chun.
"Okay okay kayo na ang may love life. Ako na talaga ang wala. Si Rain saka si Jiro malapit na magkaroon yung dalawang yun."-Reklamo na naman ni Aaron.Lumapit sa amin si Molly na may dalang tray na may lamang meryenda. Pagtingin ko kay Aaron naku ang loko biglang natahimik tapos natulala na kay Molly. Pag alis ni Molly...
"Aha!"-Sabay pa kami ni Calvin.
"Oh bakit kayo ganyang makatingin sa akin ah?"-Aaron.
"Bakit nung dumating si Molly nagbigay ng meryenda natin bigla kang natahimik?"-Wu Chun.
"Anong natahimik ang pinagsasabi niyo jan? Hindi ah. Minumukhaan ko lang siya"-Aaron.
"Asus Deny pa more!"-Sabay na naman na sabi namin ni Calvin.4pm:
Natapos ang discussion ko with our Wedding Coordinator. Kinuha ko yung Cellphone ko na nakalagay lang sa table ng library. Tinawagan ko ang Babe ko... Sobrang miss na miss ko na siya. Gusto ko na siyang makita ulit.
"Hi Babe!"-Masiglang bati sa akin ng Babe ko.
"Hello Babe!. Wow! Masaya ka yata ngayon ? Kamusta ang araw mo Babe?-Wu Chun.
"Masaya naman ang araw ko Babe. Kasi madami na akong kasama dito sa bahay. Tapos marami pang pinakilala sila Daddy sa akin na mga anak ng trabahador namin!."-Parang Bata na sabi niya sa akin.
"Talaga? Gusto ko rin silang makilala Babe."-Wu Chun.
"Talaga?!. Sige Babe. Naku sigurado ako matutuwa ka sa kanila"-Kristine.
BINABASA MO ANG
Ang Artista At Ang Julalay(Magandang Alalay)
SonstigesIsang napakamaningning na bituin na napakahirap abutin, pero pilit na inaabot. Yan ang laging nasa isip ni Kristine. Mahirap lang si Kristine Pero may pangarap sa buhay at yun ay ang makita sa personal ang kanyang ultimate crush na si Wu Chun. Sa to...