CHAPTER TWELVE PART ONE

18 0 0
                                    

AUTHOR'S NOTE:
Wala pa ako maisip na title for this chapter.
____________________________________
KRISTINE'S POV:
Nagka ayos na kami ni Bestie Liesly ko. Pero si Wu Chun my loves hindi pa.

Balik trabaho na ako ulit, balik sa pagiging Personal Assistant. Gumagawa ulit si Wu Chun ng movie. This time ang ka love team niya ay si Hebe. Tuluyan na kasing nakulong sina Ella At Selina.
"Girl, kamusta na pala kayo ni Boss GKC?"-Arcelie.
"Hindi pa rin niya ako kinakausap eh."-Ako.
"Naku Girl, kung ano man yang problema ninyo ni Boss GKC ayusin niyo na yan. Mahirap na baka masulot siya ng iba"-Mary Rose.
"Tama si Mary Rose. Sige ka, pag di niyo inayos yan sakin mainlove yang si Boss GKC."-Arcelie.
"Hala ambisyosa lang teh. Ang ganda mo ah. Infearness kamukha mo si Tiya Corazon"-Mary Rose.
"Sino yun?"-Sabay na tanong namin ni Arcelie.
"Si Tiya Corazon ang tiyahin ni Marimar!."-Mary Rose.
"Ahhh"-Arcelie/Kristine.
"Ano ba kayong dalawa parang niloloko niyo ako eh"-Mary Rose.
Tinawanan lang namin si Mary Rose.

"AND CUT!!!!!"-Sabi ni direk. "Okay lets have a lunch break. Then go back after 1 hour".

Nakita kong papunta si Wu Chun my loves sa tent nila. Ako naman inihanda ko na yung gatorade na color blue, isang white t-shirt at towel. Dinala ko lahat yun.

Tent:
"O, Babe eto na yung gatorade mo color blue yan. Tas eto pa towel at white t shirt."-Ako.
Ininom ni Wu Chun my loves yung gatorade pero hindi niya kinuha yung white t shirt at towel na nilagay ko sa isang bakanteng upuan. Hmm baka gusto niya ako pa ang magpalit sa kanya ha.
"Ah babe, gusto mo na bang magpalit?"-Tinignan lang niya ako ng masama. Pero hindi talaga ako titigil. Magsasalita pa sana ako eh kaso dumating si Arcelie na may hawak na isang towel na color blue at t shirt na color blue din. Di rin mahilig sa color blue tong si Wu Chun my loves.
"Sir ito na po yung T-Shirt at towel na pinakuha niyo po"-Arcelie.
Kinuha ni Wu Chun my loves kay Arcelie yung towel at T shirt.
"Thank you Arcelie."-Wu Chun
"You're Welcome Sir."-Arcelie.
Pumasok si Wu Chun my loves sa loob ng Tent nila. Ako naman naiwan sa labas na nakatulala na lang. Buti pa si Arcelie kinakausap niya at nginingitian pa niya.
"Girl, wag kang mawalan ng pag asa jan. Puntahan mo sa loob. Sige na girl, go ka na"-Arcelie.
"Sure ka jan ah"-Ako.
"Oo sure ako jan"-Arcelie.

Pumasok nga ako sa loob ng tent nila Wu Chun my loves. Napansin ko yung coffee maker na nasa isang gilid lang at tinimplahan ko talaga siya ng kape.
"Babe, ito o kape. Tamang tama nagpipirma ka kaya kailangan mo to."-Ako
Pero maling hakbang ang nagawa kong paglapag ng kape sa mesa, hindi ko napansin na may maliit palang bato doon kaya ang resulta natapon yung kape! At nabasa yung mga pinipirmahang papeles ni Wu Chun my loves!.
"Sorry babe, wait lang pupunasan ko nalang"-Natataranta na ako, alam kong galit na siya sa akin.
"ANO BA!!!. HINDI. KO. SINABING. TIMPLAHAN. MO. AKO. NG KAPE!."-Wu Chun
Nagulantang ang lahat dahil sa Malakas na boses ni Wu Chun my loves. Si Direk na katatapos lang kumain eh napatakbo papunta sa amin.
"Oh my god Wu Chun what Happen?"-Si Direk na napatakip pa ng bibig gamit ang kanyang mga palad.
"Pupunasan ko nalang. Para matuyo. Sorry hindi ko naman sinasadya eh"-Ako.
"ANONG HINDI SINASADYA?!. NAKIKITA MONG PINIPIRMAHAN KO TO! TAPOS BUBUHUSAN MO LANG NG WALANG KWENTANG KAPE NA YAN!?. ALAM MO IKAW PURO NA LANG KAPALPAKAN ANG GINAGAWA MO!. HINDI MO BA ALAM NA IMPORTANTE SA AKIN ITONG MGA PAPELES NA TO? HA?!"-Wu Chun.
"Sorry hindi ko naman talaga sinasadya"-Ako.
"SORRY? YAN LANG BA ANG SASABIHIN MO?!. PALIBHASA WALA KANG ALAM!. BULLSHIT!"-Ibinagsak ni Wu Chun sa mesa yung mga papeles na sinasabi niya. At saka ito lumabas ng tent. Nilapitan ako ni Direk.
"Okay ka lang ba?"-Nag aalalang sabi ni Direk.
"Opo Direk, ayos lang po ako"-Ako.
"Sige, lalabas na ako ha. Ayusin mo nalang yung kalat dito. Para hindi na magalit si Wu Chun."-Direk.
"Okay po Direk. Sige po aayusin ko po."-Ako.



Paglabas ni Direk, kinuha ko yung basahan at pinunasan yung mga basa. Tapos napansin ko yung papel na pinipirmahan ni Wu Chun my loves kanina.
"Ano kaya to? Mamaya nalang kita babasahin pag naayos na kita."-Ako.
Itinabi ko muna yung papel at ipinagpatuloy ko ang pagpupunas.



Condo Unit:
"Bestie bakit ba naman kasi hindi ka nag iingat?"-Bestie Liesly.
Andito ako ngayon sa condo unit ni Bestie. Tinutulungan niya akong ayusin yung mga nabasang papel. Kaya pala sinasabi ni Wu Chun my loves na mahalaga sa kanya yung papel na yun ay para pala yun sa Business plan nila ng Daddy ni Bestie. Kailangan ko talaga gumawa ng paraan para maisauli ko sa kanya itong papeles na ito.
"Eh hindi ko naman alam na may maliit palang bato na nasa mesa. At lalong hindi ko naman talaga sinasadya na matapunan siya ng kape. Bestie ano ng gagawin ko?"-Ako.
"Bestie, since wala namang shooting para bukas. Bakit hindi nalang natin gawin bukas yung pinlano natin?"-Bestie Liesly.
Nagliwanag ang mukha ko sa sinabi ni Bestie.
"Ay oo nga pala Bestie, may plano nga pala tayo eh no?"-Ako.

Ang Artista At Ang Julalay(Magandang Alalay)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon