CHAPTER TWENTY: THE WEDDING

11 0 0
                                    

KRISTINE'S POV:

"Anak ito na yung araw na pinakahinihintay mo"-Sabi ni Mommy ko na mangiyak ngiyak pa.
"Ma, wag ka naman pong umiyak. Mahahawa ako sa yo eh"-Ako.
"Basta tandaan mo Anak, andito lang ang Mommy para gabayan ka. Kahit may asawa ka na"-Mommy.
"Opo"-Ako.



"Ma'am magsisimula na po tayo"-Wedding Organizer.
Lumabas na kami ng kwarto ko, pagbaba namin ni Mommy naghihintay sa amin sa Sala sina Lola Gina, Maricorn at Si Daddy ko.
"Ang ganda ganda naman ng apo ko"-Lola Gina.
"Salamat po Lola. Nagmana naman po ako sa inyo ni Mommy eh"-Ako.
"Hmm nambola ka pa."-Lola Gina.
"At sa akin ka naman nagmana ng katalinuhan hehehe"-Si Daddy na sumingit sa usapan namin.
"Syempre naman po Dad."-Ako.
"Ma'am,Sir labas na po tayo."-Wedding organizer.





Pagdating namin sa may garden ay napa wow nalang ako sa nakita ko, para akong nasa paradise!.






Marami ng mga tao ang naroon, karamihan puro mayayaman. Napangiti ako ng makita ko sina Manang Joy, Manang Bebeth at Molly.





"Okay guys pila na kayo."-Wedding organizer.





Nagsimula ng maglakad ang lahat ng kasali sa entourage mula sa flower girls, ring bearer,Brides maid, grooms men, mga Ninong, Ninang, at Maid of Honor.





Ako ang pinakahuli sa lahat. Si Mommy at si Daddy ang maghahatid sa akin sa harap kung saan naghihintay ang lalaking pinakamamahal ko. Ngayon ko lang ulit siya nakita. At ang gwapo niya sa suot niyang White Tuxedo na tinernuhan niya ng black Shoes. Nasa tabi ni Wu Chun my loves si Daddy Lee at Si Senyorito Leo.





Ilang sandali pa ay narinig kong kumakanta si Bestie Liesly ko. Oo magaling siyang kumanta. Ayaw lang niyang aminin sa sarili niya.




FOREVERMORE BY: LIESLY PARAGAS:

"There are times when i just want to look at your face
With the stars in the night

There are times when i just want to feel your embrace
In the cold night
I just can't believe that you are mine now.

You were just a dream that i once knew
I never thought i would be right for you
I just can't compare you with anything in this world
You're all i need to be with forevermore

All those years i've longed to hold you in my Arms
I've been dreaming of you
Everynight i've been watching all the stars that fall down
Wishing that you'd be mine
I Just can't believe that you are mine now.

You were just a dream that i,omce knew
I never thought i would be right for you
I just cant compare you with anything in this world
You're all i need to be with forevermore

Time and again there are those changes
That we cannot end
Sure as the time keep going on and on
My love for you will be forevermore

I just can't compare you with anything in this world
You're all i need to be with forevermore

I just can't compare you with anything in this world
You're all i need to be with forevermore..........."





Namalayan ko nalang na habang naglalakad ako at kumakanta si Bestie Liesly ko ay napaluha na ako. Buti nalang walang liquid eyeliner na nilagay sa akin, kundi kalat kalat yun sa buong mukha ko kapag nagkataon. Baka magmukha akong clown. Saktong natapos yung kanta ay nakarating ako sa harap. Kinuha ni Wu Chun my loves ang kamay ko na nanginginig pa.





"I love you Babe"-Bulong sa akin ni Wu Chun my loves habang nagsesermon ang pari.
"I love you too Babe."-Ako.





Marami pang sinabi si Father para sa lahat. Tapos dumating na yung oras para isuot namin yung aming wedding ring... Pagkatapos naming maisuot yung aming mga singsing ay sinambit naman namin yung aming wedding vows sa isa't isa.






"Kristine, i vow to put you before myself at all times. I vow to honor you as my wife, my bestfriend, and my partner for life. I'm marrying you in body and spirit. For every story i tell with my life, i want to tell it with you. For every hard time we endure, i want to endure it with you. For every good memory we make, i want to celebrate it with you. In all things i want us to keep god at the heart of our relationship. Because he gives us all good things and carries us through all trials. Even as we lean on each other. I want to bless you with all that i have and serve you in every way that i can."-Wu Chun.







Kinilig naman ako sa sinabi ni Wu Chun my loves sa akin. Kaya love na love ko siya eh.






"I Kristine, take you Wu Chun to be my husband, my partner in life and my one true love. I will cherish our relationship and love you today, tomorrow and forever. I will trust and honor you. I will lough with you and cry with you. I will love you faithfully through the best and worst, through easy and difficult. Whatever it may come i will always be there. As i have given you my hand to hold. So i give you my life to keep"-.Ako.






Matapos ang aming wedding vow nagtitigan lang kami ni Wu Chun my loves. Marami pa kasi ulit sinabi si Father., hanggang sa sabihin na niya kay Wu Chun na...........
"You may now kiss the bride"-Father.






So ayun na nga nagkiss na nga kami ni Wu Chun my loves sa harap ng maraming tao.




Ang Artista At Ang Julalay(Magandang Alalay)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon