Hân ghé vào cửa tiệm quần áo ven đường, chỉ là nhìn thoáng qua có chiếc sơ mi tay lỡ rất hợp ý cô. Nhân viên cửa hàng khá nhiệt tình, còn chụp hình cô. Bỗng điên thoại rung lên tin nhắn, cô mở ra, là anh ấy. "Sài Gòn hôm nay rất nắng" ư? Cô phì cười, Mạnh Hoàng anh ta nhắn nhầm người sao, lại với cái giong điệu rất thân này nữa, vậy thì mình cũng nên trêu đùa một tí chứ nhỉ... Vừa bấm xong tin nhắn, cô giật mình vì ở ngay sau mình là chị nhân viên lúc nãy vừa chụp hình cô, linh cảm chẳng lành, cô cất vội điện thoại vào túi rồi thanh toán tiền bước ra. Hân không nghĩ được rằng, giờ cô đi đâu cũng bị mọi người nhìn đến vậy. Chi bằng về phòng nằm xem phim Hàn xẻng còn hơn là lượn phố với đầy những ánh mắt soi xét. Mở cửa phòng, mở luôn máy tính lên, tự nghĩ trong đầu sẽ xem phim gì nhưng tay lại mở facebook ra đầu tiên. Trên mạng đang chia sẻ đoạn clip kia một cách chóng mặt. Trong clip, cô gái mới mái tóc đen dài được buộc gọn đang đứng ở một tiệm quần áo nhắn tin rất vui vẻ, lại còn cười rất tươi, cô gái xinh đẹp tựa nắng ấy với chiếc áo phông thoải mái được bỏ gọn vào chiếc quần ngắn, chân đi giày thể thao năng động vừa chọn áo vừa nhìn vào điện thoại, clip còn quay cận cảnh tin nhắn mà cô ấy đang nhắn, màn hình hiện lên tên Nguyễn Mạnh Hoàng: "Sài Gòn hôm nay rất nắng" "Hà Nội cũng nắng rất đẹp".. Mạng xã hội bùng nổ, Hân tát mạnh vào má mình "tỉnh lại đi Hân", rồi nằm bẹp xuống giường. Tự nhủ thầm "mày tới số rồi Hân ạ, sao không đề phòng được tình huống này chứ, rõ ràng cô nhân viên đó rất đáng nghi ngờ mà". Cô vùi đầu vào gối, mệt mỏi hơn cô nghĩ nhiều quá...
Mạnh Hoàng hôm nay vướng lịch quay MV mới. Anh một khi đã vào guồng quay công việc là sẽ làm không biết trăng sao gì. Đang quay đến cảnh anh cùng nhân vật nữ tình cảm thì anh Dương đến ra hiệu dừng lại, Mạnh Hoàng thật không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Anh Dương đến chỗ cậu, đưa điện thoại ra cho cậu xem clip đó.
- Hoàng, chú điên rồi. Chú đừng có nói với anh rằng lần này cũng là hiểu nhầm nhé, tài khoản facebook này, ảnh đại diện này không thể là giả được.
Mạnh Hoàng chăm chú xem, miệng mỉm cười bất giác, trong lòng nghĩ thầm "Buộc tóc lên thế này thì không được rồi, lại còn mặc quần ngắn...". Anh Dương nhìn biểu hiện trên gương mặt Hoàng, liền giật điện thoại trên tay:
- Vậy trong này đúng là chú đúng không?
Mạnh Hoàng nhìn anh Dương. Anh hiểu rất rõ anh Dương nên chỉ gật đầu, thở hắt ra một hơi rồi nói:
- Cô ấy hôm nay xinh quá, sao hôm đó em lại đội mũ lấp hết mắt không biết nữa.
Anh Dương bất lực nhìn anh:
- Hoàng, chú đã hoạt động trong nghề này được 5 năm rồi. Hợp đồng cấm yêu đương của chú cũng được hủy bỏ rồi. Yêu ai là quyền của chú nhưng hình như chú không xem anh là người để chú nói hết tất cả nữa rồi.
Mạnh Hoàng giờ này mới trở về thực tế bởi những câu nói của anh Dương. Anh nhìn người anh đã nâng đỡ và giúp mình trong những năm qua.
- Anh Dương, anh tin em chứ? em sẽ giải quyết chuyện này. Anh đừng lo.
Nói rồi anh ra hiệu cho mọi người tiếp tục cảnh quay.
Hân nằm thẫn thờ, đã 4h chiều mà cô vẫn chưa ăn gì. cả ngày hôm nay quá đuối để có thể ngồi dậy nấu cơm, ăn một mình cũng buồn nữa. Hân quyết định ra ngoài ăn nhưng nghĩ lại vụ việc ngày hôm nay, cô vẫn nên ở nhà thì hơn. Mở tủ lạnh ra, cũng may mà hôm qua bố có mua đồ ăn để ở tủ lạnh cho cô dùng dần. Hân lấy tạm hai quả trứng luộc lên ăn. Hân bình thường nếu là ăn cơm thì sẽ chỉ ăn được nửa bát, nhưng cô có thể ăn được 5 quả trứng luộc một lần. Hân cũng không biết thói quen này bắt đầu từ bao giờ, tạm thời cứ chống đói đã. Trong lúc chờ trứng chín, cô chơi game trên điện thoại. Chưa chơi được bao thì chán lại lướt báo mạng, hôm nay clip của cô chiếm toàn bộ trang tin rồi. Mạnh Hoàng đúng là rất được quan tâm nhỉ, chắc chưa bao giờ anh có vụ lùm xùm tình ái nào nên lần này có vẻ đặc biệt nghiêm trọng rồi. Những bình luận nhắm vào cô thì ngày càng nhiều. *Xem cô ta giải thích thế nào, cô ta bảo cô ta chỉ vô tình gặp anh ấy ở bờ hồ nhưng lại nhắn tin qua lại với anh ấy rất thân mật, tôi chỉ nhắn những tin như vậy cho người yêu thôi*... Hân không biết là mình bị làm sao nữa, chỉ mới có một ngày mà mọi thứ đảo lộn hết cả. Cô thở dài, quay lại nhấc nồi trứng luộc đã chín ra để nguội. Sống chết gì thì cũng lót dạ đã. Bỗng điện thoại rung lên báo tin nhắn, lại là Mạnh Hoàng "Chúng ta có nên giải quyết mối quan hệ không tên này không". Hân đờ người ra, cô suy nghĩ đăm chiêu mấy giây rồi nhắn lại "theo anh thì nên giải quyết như nào?". Rất nhanh Mạnh Hoàng đã trả lời "Đợi tôi ra Hà Nội nhé"... Cô đánh rơi luôn điện thoại...
Đợi anh? Sao lại đợi? Ý là lúc nào ra Hà Nội thì anh sẽ hẹn gặp cô ấy à? Ý là cô sẽ nhìn thấy anh bằng xương bằng thịt đứng trước mặt cô mà không cần một phụ kiện cải trang nào à? Ý là anh sẽ hẹn cô nói chuyện chỉ để giải quyết chuyện này á? Tại sao? chuyện này vô cùng đơn giản mà, anh up một clip lên trang cá nhân nói rằng không biết cô là ai không phải là xong chuyện sao? Hẹn gặp làm gì? Nghĩ đến thôi Hân tự nhiên sướng điên lên. Mình được thần tượng hẹn gặp riêng.. Chuyện này... ngoài sức tưởng tương của cô..
BẠN ĐANG ĐỌC
5 Năm Thanh Xuân
RomanceLà tiểu thư nhưng lại sống vô cùng giản dị. Là thiếu gia nhưng chỉ muốn làm chủ cuộc đời của mình. 5 năm trước anh tình cờ cứu cô trong một trận hoả hoạn. 5 năm sau họ tình cờ gặp nhau, yêu nhau. Số phận sắp đặt để họ chịu đau khổ như một trò đùa. H...