Chapter 11 - The Dog

4.6K 120 0
                                    

Neithan Point of View

Ano ba ang pumasok sa utak ko at pumayag ako na maging president sa section namin?  Dati naman nila ako binoboto pero tinatanggihan ko naman.

"Hey! did you saw Hannah?" Tanong ko sa katabing upuan ni Hannah sa meeting kanina.

Nasa meeting padin kami pero bigla nalang ito nawala. Saan kaya nagpunta ang babaeng yon?

"Umalis na siya kanina pa akala niya siguro tapos na ang meeting" Sagot nito.

Hinanap ko nalang si Hannahb hanggang sa napadpad ako sa kinaroroon niya kasama ang mga barkada niya.

"Andito ka lang naman pala!" wika ko at napatingin naman ito sa akin pati ang dalawa niyang kaibigan.

"Tapos na naman ang meeting diba?"

"Who told you?" Tanong ko sa kanya at lumapit sa kinatatayuan nito.

"Yung katabi ko kanin----" Natigilan ito sa pagsasalita dahil hinila ko nanaman siya at nagtungo na papunta sa meeting.

Medyo malapit narin kami sa room kung saan magaganap ang meeting kaya binitawan ko na ang paghawak sa kamay nito. Tahimik lang naman ito sa paglalakad

Malapit na kami nang may nakabangga sa akin na babae na may hawak na juice kaya nabuhusan ang damit ko.

"Oh shit!" Napamurang bigkas ko.

"Sorry! Sorry!" Paulit ulit na paghingi nito ng tawad habang pinupunasan nito ang damit ko gamit ang panyo niya.

"Stop it!"

"Sorry di ko sinasadya" paghingi niya ulit ng paumanhin at yumuko ito.

"It's OK just go!" inis na wika ko sa kanya at nagmadali naman itong umalis.

Tinanggal ko nalang ang black blazer na suot ko kaya naka white longsleeve nalang ako. Napansin ko na nakatingin si Hannah sa akin kaya nagbawi ng tingin na naman ito.

"Hindi pa ba tayo pupunta sa meeting? late na tayo" Pagpapaalala niya sa akin at nauna nang naglakad.

Pagpasok namin sa meeting nakatitig na naman ang mga ito sa amin at yung iba ay nagbubulungan lang. Hindi ko nalang ito pinansin at nakinig nasa itinuturo ng professor.

"All the officers should do his/her duty in the school and yes lahat kayo ay may naka assign na gagawin....... Prof. Chelsie will give distribute this papers, dito nakasulat kung saan kayo naka assigned"

Iniabot nasa amin ang papel at agad ko naman na binasa ang nakasulat.

"Anong naka assigned sa atin?" Tanong nito kaya binigay ko ang papel at agad niyang binasa ito.

"We are assigned to guard the late students and also for the students who will do cutting classes"

Lethal Game: To Kill or DieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon