Eloisa point of view
Ilang araw na ang nakalipas nang magsimula ang larong Death or Dare na ginawa ng principal namin dito. Hindi lang isang laro yun kundi isang peligro, well nakita niyo naman kung gaano kadumi ang larong yun.
Pansamantalang pinatigil muna ang Death or Dare at ang Devil's Hour dahil narin sa dami ng namatay at halos makalahati na ang bilang ng studyante dito.
Naglalakad ako papunta sa classroom namin nang naabutan ko ang mga studyanteng nag aantay dito.
"Anong meron?" Tanong ko sa isang babae dito.
"Hindi mo ba alam? Ngayon na ang araw na maipapakita ang mga nakapasa sa top 100 at kung sino ang bagong SSG officers" Sambit niya sa akin.
"You're Eloisa diba?" Dugtong na tanong niya sa akin.
"Oo"
"Tsk! I've heard maraming bumaba sa top 100, may natanggal at may bumaba" Nakangising saad niya.
Ano naman ngayon kung bumaba talaga ako! Well let's see bitch. Inismiran ko lang siya.
Nandito lahat mga studyante at dumating narin si Principal at may kasama siyang lalake na may katandaan. Nasa harap kami kaya kitang kita ko ito.
"Good morning everyone, are you excited to know who are included in the top 100 right now" Nakangising sabi niya at bati kaya bumati rin slang mga studyante sa kanya maliban sa akin at yung taong kausap ko kanina.
"But bago niyong makita kong anong ranko niyo may I introduce to you you're new Teacher?" Sabi niya sa amin.
Siya ang pumalit kay Teacher Ren na pinatay ng isang studyante. Bakit parang kilala ko na siya at mukang malapit ang loob ko sakanya. All this time na may bagong dumadating na guro o whatever na may kinalaman kay principal masama ang tingin ko sakanila but ngayon parang hindi.
"I'm Jonathan Marquez, your new professor for this semesters" Pagpapakilala niya at hindi namin ito nagtunan ng pansin dahil kinakabahan kaming lahat sa magiging resulta.
"Now let's see who are included in the rank and Who are going to be punished!" Natatawa pang sabi ng principal at bumukas ang malaking screen na nakakabit sa taas.
Pagkabukas nito ay unti unting ipinakita ang nasa highest rank at walang nagbago kung sino yung una. It's still the same, Neithan is the number one with the average of 100. Gosh! Sabi na nga ba siya parin at walang sino man ang makakatalo sa kanya. He's so genius and handsome kaya naman madaming babaeng baliw dito sakanya.
Sunod na ipinakita kung sino yung nasa second rank and still the same, si Blade. Unti unti nang ipinakita kong sino yung nasa top 10 na ikinagulat naming lahat dahil nasa third ranking si Hannah at ang maganda pa don, ilang puntos lang ang agwat nila ni Blade. She is going to be safe dahil walang dapat pumatay sa mga top 3 dahil yun ang nakasaad na rule pero depende na kung babaguhin nila.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Mystery / ThrillerA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...