Hannah point of view
Abalang abala ang mga studyanteng nadadanan ko para sa magaganap na okasyon. Walang tumutol sa mga naging decision ko dahil para naman to sa lahat at magkaroon ng kasiyahan kahit isang araw lang naman. Maraming nagdedekorasyon sa mga paligid para sa patimpalak at sa prom.
Patungo ako sa Classroom namin para puntahan si Eloisa kung nandodoon dahil kanina ko pa siya hinahanap.
"Hannah" Tawag sa pangalan ko ng kung sino man kaya napahinto ako at nilingon kung sino yun. It's Kassandra
Lumapit siya sa akin. "Sabay na tayong maglakad" Aya niya. Hindi siya marunong maglakad ng mag isa, well I guess she's not independent person base on what I read to her.
"Sa classroom ang punta ko" pagbibigay alam ko.
"Huh, ganun din ako. Tara" Sambit niya kaya naglakad na kami ng sabay.
Habang naglalakad kami, hindi ako gaanong komportable na kasama siya. Maybe ganun talaga kapag hindi mo kilala or let just say baka nagseselos lang ako sakanya about their past... *caught* what! Ako nagseselos, I never get jealous... Don't care!
"You're the secretary, right?" She asked and I nodded. I don't want to have any conversation with you, damn it!
"Is there something with you and Neithan?...Should I say my boyfriend" Pahabol niya.
Kung meron man sa amin nalang yun nuh! Pakielamera, at tsaka what?! boyfriend?!
"What do you think?" Tinignan ko siya at napahinto naman ito sa paglalakad kaya ganun din ako.
"I guess No" Siya lang naman pala makakasagot sa tanong niya nagtanong pa!
Ipinagpatuloy namin ang paglalakad at saktong nakasalubong namin si Neithan. I never saw him smile since nung nagbalik si kass, siguro hindi ko lang nakita.
"Babe" Sambit ni Kassandra at pumunta kay Neithan at agad niya itong niyakap.
Sa harapan ko pa talaga, ipinamumukha niya ba yan sa akin??
Nakatingin si Neithan sa akin at napa cross arm naman ako.
"Kassandra, I should go now, mukang kaya mo naman ng maglakad ng mag isa" Sabi ko.
"No, sumama kana sa amin ni Neithan" Aya niya. Para ano? para ipamuka mo ang kalandian mo sa akin. Tsk! Sawa na ako sa mga kalandian niyo! Freaking iws!
"Marami pa akong aasikasuhin" Sabi ko at naglakad paalis sa kanila hanggang sa makalayo layo na ako. Napaupo ako sa isang bench dito at pinagmamasdan ang paligid.
"Is there something bothering you?" Iniangat ko ang tingin ko at nakita si Ate Abigail na umupo sa tabi ko.
"Nothing it's just a small thing" I answer as my response, basically it was not that small thing.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Mystery / ThrillerA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...