1 week later: Wedding Day of Neithan and Hannah. All of you are invited😊
Jazlene's POV
Last week natanggap ko ang invitation card sa kasal ni Hannah at Neithan. Sobrang saya ko dahil kinuha ako bilang bridesmaid niya. Tsaka sinamahan namin siya na mamili ng susuotin niyang wedding dress sa kasal nito.
Flashback
"Okay na ba to?" Tanong ni Hannah ng maisuot na niya ang isang gown na pagpipilian niya dito sa dressing room.
Napailing ang Mommy niya "What do you think girls?" Tanong niya sa'min nina Eloisa, Nicky, Kassandra, Alexandra, Sofie, Abigail, Jane at pati yung asawa ni Kuya Clifford na pinsan ni Neithan. Diba ang dami namin pero heto kumakain lang ang ginagawa namin.
"Maluwang ata siya." Sambit ni Mama ni Neithan.
"Kaya nga Mom." Sambit naman ni Ate Jane, natural na sabibin niya na Mom si Tita Kath kase asawa niya ang Kuya ni Neithan na si Jarvis.
Tumango nalang kami habang nakaupo at kumakain. Num num num sarap buhay sana ikasal nadin ako. Huhuhu, teka! Di pala pwede hindi pa kailangan ko pang mag-aral ng 2 years. Buti pa si Neithan at Blade nakapasa sila sa exam at graduated na.
"Kanina pa ako pabalik pabalik dito sa dressing room Mom kulang nalang isuot ko lahat ng gown dito." Angal ni Hannah.
"Sweetie we want the best for you." Anya naman ng Mommy niya, tinignan kami ni Hannah na nakasimangot at nagkibit balikat nalang kami.
"Excuse me po Madam." Sambit ng saleslady at inabot ang isang kahon.
"Heto na po yung pinaorder niyo Mrs. Spencer." Abot niya sa Mommy ni Neithan.
"Let me see." Binuksan ni Ateng yung box at nung ilabas niya ang wedding gown nagspark pa yung mata namin dahil sa ganda. Mas lalo tuloy akong atat na ikasal. Huhuhu
"Perfect." Saad ni Mommy ni Hannah. Talagang Perfect! Kahit kanino mo itanong maganda yan tsaka nakakainggit.
"Galing po siya sa Korea at disenyo ng sikat na fashion designer, this wedding gown ay nagiisa lamang because no one can afford to buy this at the cost of 1.5 M." Nakangiti na sambit ni Ateng.
1.5 Million? Damit lang yan eh aabot na sa ganyang halaga.
"Neithan helps me to find a wedding gown that will definitely fit to her... He told me that alam niya ang size mo." Napakindat naman si Tita Kath at nabilaukan kami dito.
Namula si Hannah at tuwang tuwa naman ang Mama niya. "Did the both of you-"
"Suot ko na ba to? Sige itratry ko na." Tsaka nagmamadaling kinuha ang gown habang tumawa naman sina Tita Kath pati yung Mom ni Hannah.
End
Pumasok na ako dito sa church kung saan gaganapin ang kasal nila. I was then surprise, I mean hindi lang ako lahat kami dahil sa sobrang ganda ng pagkakaayos dito. Royal wedding na ba to? Ang bongga kase. Ganito ang dream wedding ng lahat tsaka para kaming nasa fairytail.
Marami narin mga tao dito, they are all wearing their formal dresses. Dito sa kabila mga kaibigan ni Hannah tsaka Neithan at mga ibang nag aral sa GCA at mga gang na umattend.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Mistério / SuspenseA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...