Ridge POV
Naiinis ako sa asong hawak ni bunso na pinangalanan pa niyang cutie e hindi naman sa kanya ang aso na yon.
"Saan ka pupunta?" Tanong ko sa kanya dahil aktong papasok na siya sa loob ng bar pero pinigilan ko ito.
"Si Cutie pumasok sa loob baka mapano siya don!" Nag aalalang sagot nito.
"Hayaan mo na yon! Hindi naman sayo ang aso na yon ah!"
"Kuya kawawa si Cutie baka madamay siya doon" inis na wika nito.
"Uuwi na tayo baka mapahamak pa tayo diyan!"
Tinanggal niya ang pagkakahawak ko sa braso niya at pumasok na sa loob. Ang kulit naman niya. Ako naman kase ang may kasalanan kung bakit kami andito. Hayst! lagot ako kay Dad pag may nangyari kay bunso. Hindi ko nagawang pigilan siya kaya sinundan ko nalang ito.
Pagkapasok ko ay - "Kuya!"
Bigla niya akong hinala at nagtago sa likod ng mesa doon.
"Ba't ka pumasok dito?!" Bulong nito sa akin.
"Lagot ako kay Dad pag napahamak ka"
Isinuot ko ang red mask ko dahil mapapaaway ako. Okay lang naman since matagal tagal narin akong hindi napapa away.
"Anong ginagawa mo?"
"Mapapalaban tayo ayaw mo ba yon?"
"Ako pa!" Wika nito at isinuot ang black mask niya.
Lahat kaming magkakapatid ay merong kanya kanyang maskara pero iba iba ang kulay. Kay Hannah black, sa akin at ng kambal kong si Xavier ay red, si Jaylord naman ay dark blue. Kina Kuya Clifford at Hans ay itim na natatakpan ang buong muka at tanging mata lang nila at bibig ang nakikita.
Biglang tumayo si Hannah at umupo sa mesa kaya naman napatingin sa kanya ang mga may hawak ng baril kaya ako naman ay lumipat ng mesang pinagtataguan at siniguradong walang nakakita o nakaramdam man sa akin.
Sumilip ako at nakita ko ang mga grupo ng lalakeng naka cap at may hawak hawak na mga armas nito. Napansin ko rin na may tattoo sila sa braso na eagle. Ano kaya ang ibig sabihin ng tattoong iyon.
"Nice to see you again!" Nakangising wika ng isang lalake kay Hannah.
Ano ang ibig niyang sabihin? Nakaaway o nakabangga na ba ni Hannah ang mga yan?
"Hindi ko ikinatutuwa na makita kayo dahil gaya padin ng dati wala parin kayong pinagbago"
Tarantado yong mga lalake na yon ah. Nakatitig sila sa legs ni bunso, wala naman akong magagawa naka short kase ito at naka T-shirt. Lahat ng mga damit at gamit niya ay puro mga black pati rin theme ng kwarto nito ay black.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Misterio / SuspensoA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...