Chapter 35 - Killer King

2.9K 86 2
                                    

Hannah Point of view

It's already 5 o'clock in the afternoon at marami pang estudyante ang hindi pa natapos ang gawain nila and kasama ako don.

We only have seven hours left para tapusin ang mga naka assigned sa amin pero wala akong pakealam kong hindi ko pa matatapos ito.

Marami narin ang umuwi sa mga dorm nila dahil natapos na nila, meron ding estudyante na nagugutom dahil hindi sila kampanteng kumain at walang gana siguro kase iniisip nila na baka hindi nila mamalayan na nandiyan na pala ang taong tatapos sa buhay nila or kaya ay magpapahirap sa kanila.

Ang mga studyanteng nagkukumpol lang sa gilid at nanginginig sa takot. Gusto ko silang tulungan pero hindi ko kaya na mag-isang lalaban para sa kanila. Naglalakad lang ako dito at minamanmanan sila hanggang sa nakasalubong ko si Neithan na gulong gulo ang buhok niya at nakahawak ng papel at minomonitor ang mga pangalan ng mga namamatay kada oras. Siya na yata si Kamatayan.

Huminto ito sa paglalakad at tinignan niya ako ng malalim bago nagsalita.

"What are you doing here... I told you that you should not come here outside at this time without my permission" Pangaral niya sa akin.

"Are you tired Darling?" Magiliw kong sabi sabay takip ng bibig dahil sa tinawag ko sakanyang darling na ikinangiti niya.

"Ow this is the first time that you call me Darling in a sweet way and you know what? I love it" Nakangisi at nang aakit na saad niya.

"Bakit bawal ba kitang tawagin na Darling?" Sabi ko tsaka lumapit sakanya.

"No besides Im your boyfriend Darling" Biro niya siguro sa akin.

"Tsk! Neithan dont make a joke" Inis ko sabay talikod ng bigla siyang mahulog sa sahig.

"Oh shit! Neithan don't make fun with me hindi maganda yang ginagawa mo!" Nag aalalang sabi ko sakanya.

I tried to wake him up pero hindi siya gumising kaya nagpatulong ako sa isang lalake doon at dinala namin siya sa clinic.

"Don't worry Miss Emmerson, he's okay and he just need a rest" Saad sa akin ng Doctor dito habang chinecheck ang heart beat niya.

God dammit Neithan pinag alala mo ako ng sobra sobra akala ko kung ano ang nangyari sayo buti na lang okay ka na

Biglang bumukas ang pinto at iniluwal nun ni Teacher Jessamyn.

"What happened?" Nag alalang tanong niya sa doctor.

"Nahimatay lang siya pero mamaya gigising na siya" Saad ng doctor sakanya at tumango si teacher jess at lumabas na dito.

Napaupo si Teacher Jess sa tabi ko.

"You have a caring boyfriend" Sabi niya tsaka tumingin sa akin.

"Kanina ko pa siya nakikitang nahihilo at masama ang pakiramdam kaya nga pinagpahinga ko siya pero ikaw ang iniisip niya" Dugtong pa sa sinabi niya sa akin.

Lethal Game: To Kill or DieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon