Hannah Point of view
Dumidilim na ang paligid at pauwi na kaming lahat sa mga dorm namin kase tapos na ang klase.
Pagpasok ko sa dormitory hinatak ko agad ang room ko at pumasok hanggang sa nainip ako at wala si Neithan kaya naisipan ko munang lumabas.
Nagpalit muna ako ng damit tsaka lumabas. Habang naglalakad ako napansin ko ang mga grupo ng lalakeng gang na palabas ng campus.
Nakurious ako kung saan sila pupunta kaya sinundan ko ito at sinuguradong hindi nila ako mapapansin.
Inilagay ko ang hood ng jacket ko at pati narin ang mask. Nasa labas na ako ng campus at nagtaka ako dahil iba ang daang tinatahak nila kaya mas lalo akong kinabahan sa natutuklasan ko.
Dumaan sila sa gilid ng school na to kung saan matatagpuan ang bundok. Sinundan ko sila at pagkaapak ko sa bundok na to nakikita ko ang mga naglalakihang puno. Medyo madilim ang daan kaya ikinakabisado ko ang mga dinadaanan ko dito para hindi ako malito pag lalabas na ako.
Habang naglalakad ako dito napahinto ako dahil naramdaman kong may gumagalaw at nakapatong sa sapatos ko. Itinikop ko ang bibig ko at tinignan kong ano yun.
Isang palaka! Shit! Nandidiri ako kaya ayun inihagis ko ito. Grave naman ang bundok na to bakit ba kase sila pumupunta dito baka mamaya ahas na ang nasa tabi ko.
Itinuloy ko ang paglalakad hanggang sa napadpad ako sa harap ng malaking gate at may dugo dugong hugis na kamay na nakabahid sa pader.
Hindi ako magkakamaling dito sila pumasok dahil bukas ang gate. Habang pinagmamasdan ko ang gate na yun ay may nakita akong nakasulat sa plainwood na nagsasaad dito na 'One Step here, I'm reminding you, you're pacing the wrong direction'
Nagtago agad ako sa malaking puno dito dahil narinig ko na may paparating. Sumilip ako at nakita ko ang mga gang pero iba itong grupo. Tulad ng naunang grupo ay dito rin sila pumapasok.
Ano bang meron sa lugar na to at lahat sila ay dito pumupunta. Tumahik narin ang paligid at mas lumalim na ang gabi. Hindi ako pwedeng umalis dito hanggat hindi ko nalalaman ang mga katanungan sa utak ko.
Pagkapasok nila sa lugar na ito naghintay muna ako ng ilang minuto tsaka hinatak ko ang loob. Para ng luma sa labas pero pag pumasok ka mararamadam mo ang nakakapangilabot na dating ng strakturang ito.
Parang isang paaralan to pero hindi siya pangkaraniwan lang. Lumakas ang ihip ng hangin. Iniikot ko ang tingin ko dito at nakita ang nakasulat na 'Buenavista University' na nakatatak sa taas.
Isang paaralan pala ito. Malawak dito at hindi ko alam kong ilang hektarya ang lawak nito pero masasabi ko na mas malawak ang paaralan na to kesa sa GCA which is God Christian Academy.
Inikot ikot ko ang paaralan na to hanggang sa nakapasok ako sa main building dito. Tahimik ang lugar at parang hindi ito paaralan kase madami ang pintuan and each one of them ay nakabukas. Isa na atang dormitoryo to.
Nagtago ako sa gilid dahil may babaeng gang ang lumabas sa dorm na iyun. Sumilip ako at nakita ko ang alalay ni Nicky. Isa silang gang kaya? pala ganun na sila katapang at mayabang pa.
Umalis narin ako sa pinagtataguan ko dahil kailangan ko nang bumalik sa Dorm tsaka Malalim narin ang gabi baka malito pa ako sa daanan paalis dito dahil gubat ito at may pagkalayu layu.
Kanina pa pala ako dito na naglilibot libot pero hindi ko pa nalibot lahat.
Nasa harap na ako ng malaking gate dito at papaalis na sana ng may nagsalita.
"Newbie?" Saad niya kaya nilingon ko ito.
Isang lalakeng may tattoo na red snake sa braso, maputi, red lips, cute eyes at idagdag mo pa ang rosy chicks niya. Yeah I admit it that he is handsome and hot but sorry he's not my type.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Misterio / SuspensoA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...