Jane's POV
Pinuntahan ni Neithan ang opisina ng Principal para ipaghiganti si Hannah and I know they want Hannah to get lost here dahil narinig ko ang usapan niya with the Headmaster ng paaralan na to. Ano bang pakay nila bakit ganun nalang ang galit nila kay Hannah?
~Flashback ~
I went to principal's office just to inform her about the upcoming Contest, not just a simple contest but a wild one, which is the 'Searching for King and Queen' ng marinig ko ang malakas na tawa ni principal kaya nacurious ako kung ano yun. Malay mo she is just crazy kaya tumatawa siya o kaya naman sinasaniban lang. I open the door a little bit at nakita ko naman siyang nakatalikod habang may kausap sa telepono.
"She is really here why-?---Do you need my help----oh that's simple----Don't worry Hannah will die soon---HaHaHa ---Yeah Master!"
~End of flashback ~
Sino ba ang nasa likod ng master na yan?? Who is he/she? Ano ang pakay niya kay Hannah? Bakit gusto niyang ipapatay si Hannah? Bakit si Hannah?
Hinarangan ko si Neithan dahil desidido na siya sa gagawin niya. I am seeinh the evil side of him. Nakakatakot man na lapitan at harangin siya but I need to, dahil sa gagawin niya, pwedeng makakahalata si Madam Evelyn and our plan will be destroy immediately and I won't let it to happen.
Hindi anak ni Madam Principal si Neithan, sinabutahe lang namin ang resulta at nakipagtulungan sa na-gutusan niya para sa DNA test nila, matagal na kaseng nawawala ang anak niya at nung dumating si Neithan, akala niya he is her lost son. I let Zara Rodriguez, the leader of Spy Genius Gang to handle everything and she succeeded it kaya kinausap namin si Neithan para magpanggap. Pumayag naman siya because in that way it is easy for him to kill the Principal.
May natuklasan si Zara at agad na ibinalita sa akin. Blade and Neithan were brothers. Magkapatid sila. Plinano kong sabihin kay Neithan pero ayaw ni Blade. Blade knew everything about it kaya hindi na siya nagulat nung sinabi kong magkapatid sila. Blade only wants to protect his Brother Neithan kaya ayaw niyang sabihin kahit kanino. Ayaw niyang pag initin ni Principal si Neithan. He loves his Brother more than everything and more than his self...kaya naman pala hindi niya kinalaban si Neithan noong nanalo siya sa posisyong bagong presidente.
"Where is Hannah?" Unang salita na natanong ko. Ano ba yan bakit yan ang tinanong ko? Nakakatakot kase muka ni Neithan at kilos niya baka mamaya pag initan ako ng ulo. Ayoko pa mamatay.
"Get lost in my sight!" Should I tell to him kung anong narinig ko kay Principal? Tss. No baka masira lang ang plano namin. Babantayan ko nalang si Hannah.
"Neithan, baka makahalata siya sa ginagawa mo!" Paalala ko. Sh!t I cant say what I want to say. Kinakabahan ako sakanya para kaseng papatayin niya ako sa daldal kong to.
"I don't even care anymore!" Tinulak niya ako at napabagsak ako sa sahig. Sh*t masisira lang lahat ng plano namin.
"Neithan, wait!" Sigaw ng pamilyar na boses.
Tumayo ako tinignan siya, hindi parin nakikinig si Neithan but Teacher Jess block his way. Dumating naman si Zara at Abigail.
"Alam kona kung sino ang pumapatay sa mga secretary dito!" Zara said.
"We have no time for that!" Nahihingal na sabi ni Teacher Jess dahil kanina pa ata tumatakbo sa pagod "Narinig ko ang usapan nila Drake na papatayin si Han-" Hindi natuloy ang sasabihin ni Teacher Jess.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Misteri / ThrillerA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...