Warning: Huwag niyo muna I play ang music! Thank you
Hannah Point of view
Ngayon na ang araw ng simula ng pagiging new part ko as a member of SSG officer for this year.
Naglalakad lang ako sa hallway ng paaralan papunta sa classroom namin ng madaanan ko ang mga sanda mak mak na studyante sa harap ko at lahat sila ay nagbigay papuri sa akin. Ano bang nakain ng mga to?
"Hannah kami na ang magbubuhat ng bag mo" Aya ng babae sa akin.
"No it's okay I can handle it by myself" Asta ko at ipinagpatuloy ang paglalakad.
Kala nila makukuha nila ako sa mga simpleng suyuan para lang maging malapit sa akin. No you all wrong kase kung fake lang naman ang pinapakita niyo sa akin, kaya kung sabayan ng sobra sobra.
Tumabi sila sa dinadaanan ko hanggang sa hindi rin nakapagtimpi ang isang babae at naibulalas niya ang mga salita na dapat ay hindi binabanggit sa isang makapangyarihan na taong tulad ko.
"Kala mo na kung sino ka porket ibinoto kana nang marami to be in that position, now you're acting like a bitch!" Sigaw niya sa akin kaya napahinto ako at hinarap siya.
"That's how you treat a Secretary of SSG ms.? Tsk let me tell something, I'm not acting like a bitch girl 'cause being a bitch is one of my bad personality and If you want, I can help you at tuturuan pa kita kung papaano... Hindi ako nagyayabang, just because I've become a Secretary, do you know what? Sana ginalingan mo nalang ang pag aahas sa taong mas ahas pa sa inaakala mo!" Sabi ko na nagpahiya sakanya at nagbaba ng tingin.
Kala mo hindi kita papatulan sa mga sinabi mo sa akin? Ako yata ang taong never na nagpapatalo and never na nagpapa api ng basta basta lang. Kung ayaw mong makarinig ng mga salita ko at mga asta ko just run and hide yourself little snake.
"I've heard that kung may makikipag away sa isang sekretarya ay pwede ko itong parusahan ng kahit ano...even death!" Sabi ko sakanya na ikinalunok niya.
Napapaikotan kami ng mga studyante dito at nanonood lang sa amin.
"I'm sorry Hannah, I just want to-" Paghihingi niya ng paumanhin at lumapit sa akin.
"Apology not accepted, I'm sorry I'm going to punish you. You have to clean the Comfort Room for a week!" Sabi ko na napa cross arm.
"What?!" Sigaw pa niya sa akin.
"I'll give you a chance to choose, is it cleaning the dirty CR or putting you're self to grave?" Sabi ko at napangisi pa ako.
"I'll just clean the Comfort Room" Malumanay at napipilitan niyang sagot.
"Madali lang naman akong kausap Ms. Pinahirapan mo pa ang sitwasyon mo and I'm going to extend it for one week" Utos ko at tumalikod.
Hindi na siya nagsalita pa dahil siguro natatakot na baka dagdagan ko pa ng extension ang mga sinabi ko sakanya. Tinignan ko ang mga taong nasa paligid ko at sabay sabay silang umalis sa kinatatayuan nila at yong iba naman ay nataranta.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Misterio / SuspensoA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...