One Month later!
Eloisa's POV
Nakatulala lang ako dito sa loob ng classroom. It's almost one month later matapos ang mga nangyari. Wala paring maalala si Hannah ngayon pero magaling na siya. Hindi narin namin nakita si Neithan simula nung mailigtas na si Hannah. Everything is back to normal right now, parang yung dati lang na kararating lang ni Hannah sa school namin.
"Eloisa Monteverde are you listening?!" Hindi ko namalayan na kanina pala ako tinitignan ng mga kaklase ko.
Teacher Jessamyn passed away at pinalitan na siya ni Teacher Marquez to be our new advicer.
"I'm sorry sir" Napayuko kong sabi kasabay ang pagring ng bell hudyat na recess na.
"Akala ko ba maaalala na niya ang lahat pagkatapos ng isang buwan?" Tanong sakin ni Jazlene habang nag aayos ng mga gamit. Wala si Hannah ngayon at hindi muna pumasok.
"Hindi naman kase ganun kadali para maalala niya ang lahat" Sambit ko at lalabas na sana pero tinawag ako ni Teacher Marquez.
"Ms. Monteverde" Tawag sakin ni Sir.
"You failed you last exam...I need to talk to you in my office right now!" He commanded as a General kaya sumunod ako sakanya.
Hindi naman kase ganun kadali para makalimutan ko ang mga nangyari. Iniisip ko parin yun hanggang ngayon.
Nang makapunta na kami sa office niya ay agad niyang ikinandado ang pinto at mga binta. Nagtataka ako sa mga ikinikilos niya ngayon na parang nagiingat, yung exam ko lang naman ang pag uusapan namin diba?
"Bakit po? Anong nangyayari? Bakit kayo nagsasara?" Nagtatakang tanong ko.
"Listen Carefully... I have a question and you must answer me directly!" Sabi niya and I nodded.
"Who is your Mom?" Anak ng teteng ano ba to? Bakit yan ang tinatanong niya? Di kaya may gusto siya sa mama ko? Ah o baka siguro dahil bago pa lang siya.
"Pero Sir hindi mo na kailangan pang malaman kung sino ang mama ko dahil matagal na niya akong iniwan!" Sambit ko at ngayon ko lang naalala ang Mama ko makalipas ng ilang taon.
"Eliza Monteverde is your Mom right?" Tanong niya sabay upo ng swivel chair niya na malapit sa desk nito.
"Paano mo nalaman?" Agad kong tanong tsaka niya ipinakita ang isang larawan nila ni Mama.
"Who are you at bakit kasama mo ang mama ko diyan?" I asked tsaka bumigat ang loob ko.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Mystery / ThrillerA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...