Chapter 66 - Nicky's Big Secret

2.1K 43 3
                                    


    
Hannah's POV
    

Kinuha ko yung towel ko at pumunta sa Cr. I open the faucet at saktong may tumawag sa phone ko kaya pinuntahan ko agad yun.
   
  
Pagkapunta ko nagtaka ako dahil wala namang tumawag kaya bumalik nalang ako sa Cr. Nanlaki ang mga mata ko nung bigla ko nalang nakita na dugo na ang nilalabas ng faucet, nataranta ako at lalabas na sana nang makita ko ang mga patay na nakahandusay sa sahig. Isinara ko agad ang pinto dahil may nakita akong anino ng lalake na malapit lang sa kwartong to. I screamed when I saw someone in my room.

 

"HEY HANNAH WAKE UP!"  Nagising ako ng marinig ko ang boses ni Neithan.
  

Minulat ko kaagad ang mga mata ko at agad na napaupo. Huminga ako ng malalim dahil sa gulat at kaba ko sa panaginip na yun. "It's okay Hannah panagip lang yun" pangangampante ko sa sarili ko bago tumingin kay Neithan na naka cross arms at nakatitig lang sakin ng deretso.
   

"What the heck! You scared me a lot Hannah. Akala ko kung ano na nangyari sayo dito. I told you before na doon ka nalang sa dorm ko atleast mababantayan kita!" Puno ng pag alalang sabi niya bago tumabi sakin.

    

"Don't be paranoid, nanaginip lang ako and by the way why you're here?" Tanong ko.
 

 
   

"I can't sleep when you're far away from me"
  

"Tsk! Natatakot ka lang na mag isa sa room mo!" Bulyaw ko.
  

"I'm not Afraid Hannah. I went here to look for you, I can't sleep because I always think about you, natatakot ako na baka may mangyari sayo na hindi man lang kita naprotektahan.." He seriously said.
  

"You don't have to worry about me and besides nothing wrong will happen" pangungumbinsi ko but he glare at me tsaka inilapit ang muka.

  

"Hindi ka nakakasiguro, when I went  here I saw someone watching  you infront of your door and trying to open it that's why I killed him immediately but do you know what he speaks out?"

 

"And sabi niya hindi lang daw siya ang nagbanta sa buhay mo. Now tell me to not worry?!" Napatulala ako at siya naman ay biglang tumayo at sinuntok ang pader.
 

 

"ANO BANG PROBLEMA MO?!"  I raised my voice dahil sa ginagawa niya sa sarili nito, duguan na ang kamay niya but suddenly stop ng dumating sina Bryle at Calix.

 

"Neithan may kailangan kang malaman" aniya nila.
  

"What's happening Neithan bakit nagkakaganyan ka?" Tanong ko kay Neithan. Bigla nalang niya akong yinakap ng mahigpit. "Please Hannah huwag kang aalis sa tabi ko" He whisper. Tinaggal ko ang pagkayakap niya at tinignan ang mukha niya. He seem so tired.

  

"Ano ba kase yun?" Napatingin ako kina Bryle at Calix.
  

"Nakaharap ni Neithan si Domico" Ani ni Bryle.
  

"What did he do?" I asked.
  

Lethal Game: To Kill or DieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon