Chapter 18: Smacked kiss
Hannah Point of View
Maaga akong pumasok dito sa school na to dahil palagi nalang si Neithan ang gumagawa ng mga dapat kong gawin.
Malayo sa mga bahay ang paaralan na pinapasukan ko. Halos napapalibutan na ng bundok ang Good Christian Academy. Isang oras and biyahe papunta sa school na ito mula sa bahay namin.
Naglalakad ako papunta sa Office nang mabangga ako ang isang lalake.
"Sorry!" paghihingi niya ng paumanhin.
Namumukhaan ko siya. Siya ang lalakeng naka away namin kagabi. Siya yong lalakeng may tattoo ng pulang eagle sa braso. So nag aaral din siya dito? Kung nag aaral man siya dito ibig sabihin ay kasama din niya ang mga miyembro niya dito. Maaaring oo pero maaari ring hindi.
Tinignan niya ako kaya umiwas ako ng tingin dahil baka mamukhaan rin niya ako.
"It's ok!" sabi ko at aalis na sana ng magsalita ito.
"Wait!" Ani nito kaya napahinto naman ako. Sana naman hindi niya ako namukhaan pero sa tingin ko malabo na makilala niya ako na ako yung babaeng nakamask.
"You forgot this" wika niya at iniabot ang panyo ko. Siguro nahulog ko ito kanina.
"Salamat" kinuha ko ang iniabot niyang panyo at agad nang umalis doon.
Pumunta ako sa opisina at naabutan ko na busy lahat ang mga kasama ko dito.
"Anong gagawin ko?" tanong ko kay Drake na nag aayos ng mga dokuments.
"Wala pa naman na assign na gagawin mo" ani nito na hindi man lang ako tinitignan.
"Ganon ba, tulungan na kita diyan tutal wala naman akong ginagawa" presinta ko.
"Ikaw bahala"
Lumapit ako sa kanya at tumabi sa upuan nito. Sinabi na niya kung ano ang gagawin ko. Hindi naman mahirap ang ipinapagawa niya. May ibinigay siyang isang buong papel na puno ng mga pangalan at sinabi niyang ihiwalay ko ang mga dokumento ng mga taong ito at ibabasura ko na raw yung mga documents nila.
"Pero bakit ko itatapon?" Nagtatakang tanong ko.
"Wala na sila dito sa school" pagputol niya ng salita. Akala ko ba wala ng pwedeng umalis dito. Possible kayang patay na ang mga ito. Hindi na ako nagtanong at sinimulan na ito.
Habang hinahalungkat ko ang mga documents, may nakaagaw ng atensiyon ko. Nakita ko ang isang documento na nagngangalang Jake Suares at ang larawan niya sa ibaba nito. Doon ko napagtantong siya nga si Mr. Red Eagle. Aalamin ko sana ang buong detalye na nakasulat dito tungkol sa kanya ng biglang kinuha iyon ni Drake sa pagkakahawak ko.
"Hindi ito kasali sa itatapon mo" aniya.
Hindi ko nalang siya pinansin at ipinagpatuloy ang ginagawa ko nang may bumulong sa tenga ko.
"Morning" bati nito. Hindi ko alam kung sino iyon kaya nilingon ko.
Dug dug dug dug dug dug
Nanlaki ang mga mata ko ng nagkadikit ang labi namin ni Neithan.
Napaatras ako sa gulat at napagtantong nakatingin pala lahat ng mga kasama namin dito. Umupo si Neithan sa mesa ko at tinitigan ang mga labi ko. Sinamaan ko siya ng tingin at lumabas sa kwarto na iyon.
Di ko alam na nakasunod pala siya sa akin kaya humarap ako sa kanya.
"Okay it is only an accident, walang ibig sabihin non" pagpapaliwanag ko. Totoo naman ang mga sinabi ko, aksidente lang naman iyon. Tinignan niya ako at natawa kaya inirapan ko siya.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Mistero / ThrillerA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...