Hannah point of viewEverything is a mess! Bakit wala man lang kaming nagawa para tulungan ang naganap sa Puzzle Death Game at biglaan lang to! Anong nangyari??
Nasa loob kami ng SSG office at kami lang ni Reze ang nandito.
"May alam ka ba dito?" I asked.
"Nothing, pero posibleng pinatupad yan ni principal na mag isa" sabi ni Reze.
"Ano ang kailangan nating gawin para mapatigil ito, isang buong seksiyon na naman ang nawala at kapag nagpatuloy tuloy pa ito ay maaaring unti unti na tayong mauubos" Saad ko.
"You're the Secretary Hannah at alam kong may kapangyarihan kang magpatupad ng batas dito kahit na marami ang hindi sasang ayon sa suhesyon mo. Sana lang ay sasang ayon ang presidente"
Paano ngayon, komplikado kami sa isa't isa ni Neithan at baka hindi niya ako panigan pero para sa ikabubuti ng lahat I will do anything!
Si Ate Jane kaya baka siya ang makakatulong sa akin?
"May naisip ako" Sambit ko at agad na lumabas doon para hanapin si Ate Jane. Nang makita ko siya ay nasa loob siya ng library at kinakausap ang librarian teacher.
Hinintay ko siya sa labas hanggang sa natapos na ang usapan nila. Sinunggaban ko siya agad pagkalabas niya.
"We need to talk Ate" I said tsaka naglakad palayo habang hila hila siya.
"Ano bang pag uusapan natin?" Tanong niya nang matigil na kami sa paglalakad
"Tulungan mo ako para tigilan ang Puzzle Death Game!"
"For what?!" Sambit niya tsaka napataas ng kilay.
"Nanganganib tayong lahat dito at sa tingin mo ba madali lang para sa kanila ang pumili ng isasakripisyo nila kapag hindi nabuo ang nawawalang puzzle?!.
At alam ko kung bakit ipinatupad niya ito..bukod sa pumatay ng tao....may twist.....gusto niya yung magpatayan sila sa isa't isa!...hindi sa pamamagitan ng mga gang kundi sa pamamagitan ng mga kaklase nito o mga kapwa studyante nito at higit sa lahat ang magpatayan ang mga magkakaibigan na mahirap tanggapin sa isa't isa!"
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Misteri / ThrillerA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...