Chapter 48 - Gang's Night

2.6K 79 4
                                    

Hannah Point of View

Napatingin ako sa mga mata ni Blade at nakatitig siya sa akin. Hanggang sa may nagpaputok ng baril at agad niya akong hinila patago sa isang puno.

"What's wrong?" I asked seriously.

"Stay here!" Sambit niya tsaka isinuot ang maskara nito at umalis.

Ano bang nangyayari? Rinig ko padin ang mga putukan na palapit sa amin. Natatakot ako na may mangyari sa kanya kaya sinundan ko ito at nang makita ko ang mga tauhan ni principal na nandito at nakahandusay na sa sahig. Nakaya niya yun na mag isa.

"Why are you here?...worried about me" asar niya sa akin na ikinamula ko.

"No I did not worry...wala akong pakealam sayo kahit na mamatay ka man ngayon" Pagpapaalala ko nang biglang may nagpaputok ulit ng baril malapit sa amin.

"Blade are you okay?" Nag aalalang tanong ko sa kanya nang bigla siyang tumawa. Tsk

"Jerk!" Galit na sabi ko tsaka siya tumayo at inayos ang damit niya.

"Hindi ka pala nag aalala sa akin huh?" Tanong niyang nang aasar kaya lumayo ako ng kunti sa kanya.

Pinagpatuloy namin ang paglalakad nang ilang minuto lang ay bigla itong sumigaw na ikinagulat ko.

"May palaka" Sigaw niya sa akin at itinuro kung saan yun kaya napatili ako at lumapit sa kanya pero nang tignan kona ang itinuturo niya ay wala naman pala ay sinikmuraan ko ito.

"Afraid of frog?" Sabi niya sa akin.

"Do you want to die! right now!?" Galit na sabi ko.

"Die with you? of course, why not" Sabi niya.

"Hindi! mag isa kalang" Sabi ko tsaka naglakad at sumunod naman siya.

"Why you're so cute when you get mad" Sabi niya habang naglalakad kami.

"Bakit ngayon kalang ba nakakita?"

"Yes" Saad niya at tumango pa.

"Blade about teacher Marques, he's okay with the deal" Seryosong sabi ko.

"Good job you did it" Puri niya sa akin.

"One more thing I wanted to be part of your group" Sambit ko at humarap sakanya.

"I think Eloisa already told you about sa pagsali sa gang na  hindi ito madali" Sambit niya sa akin.

"Be mine, I can get you as a gang easily" dagdag niya.

Ano magiging kami ni Blade para makasali ako sa gang?

"You mean magiging tayo?" I asked

"Yes" He whispered at me.

Tumalikod ako at naglakad ulit.

"Pag iisipan ko" Sambit ko.

"This is the best choice that you can agree with"

"What if I agree?" Tanong ko.

"Dapat makisabay ka sa mga ginagawa ko" Sambit niya at napaisip naman ako.

Lethal Game: To Kill or DieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon