Hannah Point of View
Sobrang higpit ang pagkahawak sa akin ng mga gang nato dahil narin siguro na baka makawala ako.
My nose is bleeding dahil sa pagsapak sa akin ng isang dagang lalake na yun. Humanda ka pag ako naka alis dito patay yang muka mo sa akin, sisiguraduhin kong wasak lahat ng muka mo pag nakaalis ako dito!
"Kaya mo paba?" Nakangising tanong niya sa akin.
Iniangat niya ang tingin ko fmgamit ang kanyang hintuturo at inilagay sa aking baba. Umiling ako hindi dahil sa hindi ko kaya kundi dahil sa pagkakahawak niya sa muka ko.
"Pag ikaw ang nasa sitwasyon ko kakayanin mo ba? Hindi diba? dahil matapang lang kayo dahil alam niyong may kasama kayo!" Sambit ko tsaka nila ako pinatayu.
"Tumahimik ka!" Napikon na sambit niya sa akin at nilapitan ako tsaka sinuntok sa tiyan.
"Bakit ka napipikon? Totoo naman lahat ng sinabi ko diba?" Sambit ko na ikinagalit niya at sasapakin ulit sana ako pero may umawat sakanya.
Lumapit si Jake at aktong tatanggalin na sana niya ang mask ko para matukoy kung sino talaga ang taong nasa harap niya. Sa kasamaang palad hindi natuloy ang binabalak niya dahil dumating ang lalakeng naka itim ang mascara na humawak sa kamay ni Jake at ibinagsak ito.
"Nandito kayo para pumatay hindi para maghiganti. You're wasting the time. Dpat nandoon kayo at naglilibot libot!" Sambit niya sakanila.
"Tama ka pero ang taong yan pumasok sa lugar na to at dapat nang namatay!" Galit na saad ni Jake.
Binitawan ako ng mga lalakeng gang na may hawak sa akin pero may isang kasamahan sila na talagang gusto akong paghigantian kaya lumapit ito at isasaksak na sana niya ang kutsilyo sa akin pero nakailag ako.
"You are?" Tinaasan siya ng boses ng lalakeng naka mascara ng itim kaya napababa ito ng tingin.
"Red Val Cruz" Mahinahong sagot niya. "Malaki ang kasalanan niya sa amin kaya dapat lang siyang mamatay!" Dugtong pa nito.
Wow huh ako na pala ngayon ang may atraso sa inyo. Tumulong lang naman ako a. Kasalanan ko ba kong bakit ako magaling at ilang beses ko na kayu natalo.
Inilabas ng nakamascara ng itim ang Dagger sa bulsa nito. Ang dagger na may nakatatak na lobo at pula ang mata nito na kaparehas ng bigay sa akin.
"You should not kill him!" Sabi ni Jake sakanya.
"Gusto mong patayin ko ang kasama mo? If not, then leave, NOW!" sabi niya na agad nilang ikinatakbo palayo sa amin.
Tinulongan niya akong tumayo at hinila papunta sa loob ng Musical room at isinarado ito. Umupo ako sa sahig at sumandal sa pinto at ganun din siya.
Saktong nasa loob na kami nang bumuhos ang malakas na ulan at kasabay pa nito ang pagkidlat. Madalim ang paligid at tanging nagpapaliwanag lang dito ay ang ilaw sa labas.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Mystery / ThrillerA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...