Jane's POV
Hindi na ako papayag pa na may mapatay pa silang estudyante.
It is enough to be quiet. Sawang sawa na ako na nakikita si Principal na nabubuhay pa. Gusto kong mamatay na siya ng unti unti na sobrang nahihirapan hanggang sa siya na mismo ang papatay sa sarili niya.
Nasa harap ko si Blade kasama ang mga Gang's knight.
"Gusto kong matapos na ang paghihirap ng mga estudyante dito...Wala na akong pakealam kung mabuhay man ako o mapatay nila pagkatapos ang labanan nato!" sabi ko.
"How about the gang and the students Blade? Kinausap mo na ba sila?" Tanong ng isa sa mga Knight.
"I already did but according sa mga inutusan kong gang, half of them agreed and half of them want to kill Principal" Wika naman ni Blade.
"Then good...Ipaalam mo sakanila na maging prepared sila sa darating na pasabog ng principal" Ani ng isang Knight.
Bigla nalang na pumasok ang mga gang dito sa BU at nagpakilala kay Blade. Hindi ko alam kung ano ang naging usapan nila para mapapayag si Blade at magtiwala kaya kailangan kong respetuhin ang Presidente dito.
"Paano mo nalaman na may binabalak siya?" Takang tanong ko. hindi kaya, Hayst! huwag na nga lang.
"Every action of Evelyn is in surveilance" Saad naman si Blade.
"I already investigated their action to the SGG (Spy Genious Gang) last week before you told me. At base sakanila, they are planning na ibalik ang Hell Night bukas ng Gabi".Hell Night ay isang masahol na laro na pinatupad ng Headmaster na si Dominico. May tinatagong meaning ang Hell Night, it means 'Life End'. Kung saan impossible na para mabuhay ka pa, at ito rin ang nangyari noon, nagkaroon ng biglaang Hell Night at hindi kami nakapaghanda, that is why marami ang namatay na mga estudyante bago nagkaroon ng labanan ng mga Gang at mga kampon ni Principal pero kami ang natalo. Ang Hell Night start at anytime pero gabi lang na meron. Hindi ka dapat nakakulong sa dorm mo pagkasimula nito dahil once na nagtago ka sa loob ay mas madali ka nilang mapapataym Pinapasok ng mga tauhan ni Principal ang bawat dorm kahit nakasara ito.The only way to protect yourself is to stay outside and fight them to the best, or be a part of the Gang at maki isa para lumaban o pumatay. Dati maraming estudyante na nagpakamatay bago magsimula ang Hell Night at meron ding ipinahukay ang sarili niyang buhay. They prefer to kill theirselves rather than to fight dahil mas iniisip nila na wala na silang laban. I hope na sana hindi ganun ang mangyari sa mga estudyante ngayon.
"
Jane, you're spacing out" wika ni Blade at umalis na pala ang mga Knights na hindi ko namalayan.
"Tss. Ano bang iniisip mo?" Tanong niya.
"Natatakot lang ako para sa mga estudyante, I hope na sana kayanin nila" Wika ko. Hindi naman sa minamaliit sila, pero parang ganun na nga kase kung tutuusin ang lalakas ng mga tauhan ni Principal."Hindi dapat sila mawalan ng kumpiyansa sa sarili, nandito naman tayo para tulungan sila and besides hindi naman tayo nag iisa" Napangising sabi niya.
"Anong ibig mong s-"
"Bye, I'll go now!" Paalam niya at umalis.
He is weird, everytime na ganun siya umacting mas lalo akong nakukurious, feels like may tinatago siya. Parang mali na tama? ...Hayst! Basta, hindi ko maexplain ... Nakakasakit ng ulo!
--*-*--
Hannah's POV
Naglalakad ako papunta sa classroom. Nasaan kaya si Neithan? Hindi ko siya nakita sa dorm kagabi. Wala naman siya sigurong ginagawang hindi ko na naman magugustuhan diba?
Pagkapasok ko sa classroom wala din siya doon kaya ang ginawa ko umupo nalang sa upuan niya at hinintay na dumating hanggang sa magsimula na ang klase hanggang sa matapos, wala parin siya.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Mystery / ThrillerA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...