Hannah Point of View
Hindi na ako nagpaalam kina Jaz at Eloisa kundi ay umuwi nalang muna ako sa amin. I want to take a rest from now. Ayokong makita muna si Neithan from now on. At tsaka okay lang naman na mag absent ako dahil hawak ko ang posisyon ng pagkasekretarya dito at nabasa ko sa mga rule na pwede akong umabsent kung kelan ko gusto, pero nakasaad din dito na hindi pwedeng palagi.Nasa harap na ako ng pintuan ng bahay namin nang marinig ko ang usapan nina Kuya Ridge at Kuya Jaylord sa sala.
"Jaylord hiramin ko yung motor mo" Sabi ni Kuya Ridge kay Jaylord.
"Tsk! Kilala kita kuya, gagamitin mo na naman yan sa racing!" Sabi ni Jaylord sa kanya.
"Kahit sa iyo nalang yung prize pag nanalo ako" Aya ni Kuya Ridge sa kanya.
"Hindi ko kailangan ng pera, marami ako niyan!" Sagot naman ni Kuya Jaylord.
"Bakit hindi ka nalang bumili?" Biglang singit ko tsaka lumapit sa kanila.
Napatigil sila ng nakita ako pero yinakap ko lang sila.
"What happenend? Why are you here?" Tanong sa akin ni Kuya Jaylord.
"Nothing kuya, I just want to have a break" Sambit ko tsaka napahinto sa pag yakap sakanila.
Tumingin si Kuya Ridge ng masama sa akin at napaisip ng malalim.
"So hindi ka papasok ng dalawang araw?" Sambit na tanong niya sa akin kaya tumango ako.
"Tara Hannah sali tayo sa Racing mamayang hapon" Sambit pa niya tas kinindatan ako. Nice idea.
"Game" Napangiti ako tsaka napakunot si Jaylord kay Kuya Ridge.
"Lagot kayo kay Dad" Sabi ni Kuya Jaylord.
"Kung walang magsusumbong" Sambit ko na mas lalong ikinasama nito ng tingin sa amin.
"Bibilhan kita ng Cookies Jaylord every day" Aya ni Kuya Ridge sakanya na ikinalma ng aura nito.
"In?"
"In 1 year" sagot naman ni Kuya Ridge.
Grabe naman kung one year siyang bibili lagi ng cookies tapos every day pa. Kilala ko si Kuya Ridge, may isang salita yan marunong siyang tumupad sa usapan.
"Hindi ah one month lang" Sambit niya sa akin.
"Five months?" Nagsalita si Kuya Jaylord na nagpakamot sa ulo si Kuya Ridge.
"Okay fine" Napabuntong hiningang sang ayon ni Kuya Ridge.
Alam ko na kung bakit ayaw bumili ng sasakyan si Kuya Ridge, dahil alam kong malalaman at malalaman din ito ni Daddy. Ilang sasakyan na kasi ang binili niya for a race na palaging nasisira pero ang maganda doon wala pa siyang talo sa racing, palaging siya ang champion.
"Ikaw Hannah saan ka hihiram ng sasakyan na gagamitin mo? Pag bibili ka malalaman ni Dad na sasabak kayo sa racing mamaya"Saad niya sa akin.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Misterio / SuspensoA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...