Hannah Point of view
Lumabas ako sa cubicle at naghugas ng kamay nang maabutan ko si Kassandra na naglalagay ng lipstik sa bibig niya.
Aalis na sana ako ng bigla siyang humarang sa dinadaanan ko.
"Ano ba Kassandra!" May halong galit na sabi ko. Sino ba naman ang hindi magagalit sa ginawa niya.
"Will you please excuse yourself 'cause you're blocking my way!" Saad ko na may pagkairita.
"Excuse me, paano naman nakaharang ang sexy kong katawan?" confident pa niyang sabi.
Ano daw sexy? Goddamn it. She's so gross!
"Ow, really? Hindi mo ata alam ang ibig sabihin ng sexy my dear!" Mataray at napacross arm kong sabi.
"Oh dear I don't need to say the definition of sexy 'cause I can show you myself. Sexy is already infront of you" Sambit niya kaya napangisi ako.
Pati ba naman ang kaseksihan patatalunan namin? Too childish para pag awayin namin yan.
Tinignan ko siya from head to foot tsaka napakunot "Let me just remind you that sexy is only ME..." giit ko sakanya tsaka I flip my hair. Aalis na sana ako nang hinawakan niya ang braso ko para pigilan.
"Talaga lang huh? what if I say I'm a model...Kukunin ba nila ako kung hindi ako sexy"
"Thats not my problem anymore. Ikaw lang kasi ang nadiskubre pero pag ako ang nauna, my dear talbog na talbog kita" Saad ko na may pagkasakarstik at maa iniharap ang mukha ko sa pagmumukha niya na mas ikinapikon niya.
"Of course not" Mabilis siyang lumabas sa pinto at ikinandado ito.
"Ano bang pakay mo?!" Napataas kilay kong sabi.
"Kayo na pala ni Neithan. Am I right?" Nakangisi niyang sabi but still obvious na may halo itong selos.
Magkaparehas ba ang galit tsaka selos??
"Ano naman ngayon?" Sambit ko.
"Heto ang tatandaan mo Hannah, Matutulad karin sa akin ...You are going to regret everything"
"Regret for what Kassandra? Yung bang tungkol kay Neithan? Ano ang pinupunto mo? that I will regret na pinili ko si Neithan even though palagi mong sinasabing it is all wrong? Yun ba?!"
"Oo Hannah! Dahil yung sarili mo lang ang iniisip mo, hindi mo iniisip ang kapakanan ng iba, ikaw ang sumisira sa lahat!!"
Humarap ako sa kanya at tinignan siya ng may pagtataka.
"Anong pinagsasabi mo Kassandra?!" Wala siyang naisagot sa sinabi ko kaya "Pwede ba, Tama na Kassandra huwag mo akong pagisipan ka ng kung ano ano" Tumalikod ako at hinawakan ang doorknob.
"Minahal ka niya dahil ako ang nakikita niya sayo dati" Napatigil ako sa pag bukas ng pinto sa mga sinabi niya.
"He never smile since I left him pero nung nakita ka niya he remember me from you"
Napahinga ako ng malalim at napapikit. Totoo ba ang mga pinagsasabi niya or she is just trying me para sirain si Neithan sa akin. Pero what if totoo nga?
"Pwede ba Kassandra... Don't you ever dare comparing yourself to me 'cause were different... I'm better than you Kassandra, more better than what you think!" Napaharap ako sakanya at papa cross arm siya sa akin sabay kunot ng noo.
"Totoo yun Hannah, do you think I'm lying to you... Why don't you ask Neithan about this!?" Paghahamon niya sa akin.
Sorry but I trust Neithan, kung ano man yung rason na yun balewala nalang yun sa akin.
BINABASA MO ANG
Lethal Game: To Kill or Die
Misterio / SuspensoA place for peace is nowhere. Invasion of war is getting more and more deeper to danger. Lot has been killed and lost their mind. A darkness cause to War. Words are poisining. Secret lead to hallucination. BLOOD IS THE KEY TO BE SAFE! WELCOME. *** ...